จัดใหญ่ จัดเต็มสุด นี่คือนิยามของเมกะโปรเจกต์ยักษ์แห่งปีของค่าย M2K ENTERTAINMENT ที่ทุ่มทุนสร้างสุด ๆ กับเพลง “NO TIME (พูดไม่ได้)” ผลงานของศิลปินสาวโวคอลอนาคตไกล QQ Ingan (คิวคิว อิงค์อัณณ์) โดยมิวสิกวิดีโอเพลงนี้ได้ปล่อยให้ชมกันแล้วที่เห็นแล้วถึงกับอึ้งกับโปรดักชั่นสุดปัง! เพราะงานนี้ใช้กล้อง ARRI ALEXA รุ่นล่าสุด ซึ่งนิยมใช้ถ่ายทำภาพยนตร์ Hollywood ถึง 2 ตัว ในการบันทึกภาพจนผลงานสวยจึ้งเกินจินตนาการไปอีกขั้น

“NO TIME (พูดไม่ได้)” ผลงานเพลงที่ QQ Ingan แต่งขึ้นมาจากประสบการณ์จริง กับความสัมพันธ์ที่ไม่ชัดเจน เดิมทีเพลงนี้แต่งเป็นภาษาอังกฤษล้วน แต่ด้วยคอมเมนต์ของผู้บริหาร อิน บูโดกัน ที่แนะนำให้เธอปรับเปลี่ยนเนื้อร้องบางส่วนเพื่อให้เหมาะกับคนไทยมากขึ้น ด้วยมุมมองนี้ จึงทำให้ผลงานเพลง “NO TIME (พูดไม่ได้)” จากการแต่งเนื้อร้อง ทำนอง ของ QQ Ingan ออกมาเพราะตามบรีฟของครูอิน โดยดนตรีได้ดีไซน์เป็น แนวร็อค ผสมผสาน แนวอาร์แอนด์บี พร้อมใช้เสียงของไวโอลินเข้ามาสร้างสีสันสุดคลาสสิก ฟังแล้วหูเคลือบทองสุด ๆ

นอกจากความท้าทายในการแต่งเพลงและการร้องที่ต้องใช้คำว่าน้ำตาท่วมสตูดิโอแล้ว มิวสิกวิดีโอเพลงนี้ QQ Ingan ก็ยังทุ่มสุดตัว เพราะเธออยากถ่ายทอดความรู้สึกดำดิ่งที่เหมือนจมอยู่ในน้ำ ให้เหมือนกับภาพจินตนาการในหัว ซึ่งทางค่าย ก็ได้ส่ง QQ Ingan ไปเรียนดำน้ำอย่างจริงจัง เพื่อให้เรียนรู้วิธีการหายใจและมีความอึดเวลาอยู่ใต้น้ำ ทำให้ภาพที่เปิดตัวมิวสิกวิดีโอกับฉากตกน้ำสวยละมุนจนคนที่ได้ดูต่างพูดเป็นเสียงเดียวกันว่า “สวยมาก” “เก่งมาก” แถมคอสตูมของ QQ Ingan ก็จัดหนักถึง 4 ชุด บอกได้คำเดียวว่า “ว้าว” และยังได้ เชน ณัชพล ชีวะปัญญาโรจน์ นักแสดงหนุ่มหล่อลูกศิษย์ครูอิน เจ้าของออร่าความหล่อและฝีมือการแสดงที่มีคุณภาพ มารับบทพระเอกมิวสิกวิดีโอในเพลงนี้ด้วย ซึ่งจากการทุ่มเทครั้งนี้ภาพรวมของมิวสิกวิดีโอออกมาสวยถูกใจคนดู กวาดคำชมอย่างล้นหลามกับคำว่า “ภาพสวย” “โปรดักชั่นดี” หลังเอ็มวีถูกปล่อย จนหลายคนไม่เชื่อสายตาว่า นี่คือผลงานของเด็กอายุ 17 ปีที่รับจบในคนเดียวทั้งเขียนเนื้อร้องทำนองและแสดงเอ็มวีนั่นเอง

แฟนๆสามารถติดตามข่าวสารรอบโลกได้แล้ววันนี้ที่ www.dailynews.co.th และทุกแพลตฟอร์มของ Dailynews