บริษัท บิทคับ แคปปิตอล กรุ๊ป โฮลดิ้งส์ จำกัด ผู้นำด้านเทคโนโลยีบล็อกเชนและสินทรัพย์ดิจิทัลของไทย จัดงานสัมมนาระดับประเทศ “BITKUB SUMMIT 2024” ภายใต้แนวคิด “Gateway to the Future: เปิดประตูเทคโนโลยีและการลงทุน สู่โลกอนาคตอย่างยั่งยืนเพื่อแบ่งปันความรู้ด้านการลงทุน เทคโนโลยี และการเป็นผู้ประกอบการ จากวิทยากรแนวหน้าระดับประเทศ ทั้งนักการเมือง นักธุรกิจ นักลงทุน เซียนหุ้น พิธีกร นักแสดง กว่า 60 คน พร้อมพันธมิตรทางธุรกิจอีกมากมาย อาทิ AWS ผู้นำทางเทคโนโลยีระบบคลาวด์ จัดเต็มกว่า 20 Sessoins และร่วมสนุกกับกิจกรรมต่าง ๆ ภายในงาน มูลค่ารวมกว่า 3,000,000 บาท ระหว่างวันที่ 19-20 ตุลาคม 2567 ณ เพลนารีฮอลล์ ชั้น 1 ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ กรุงเทพฯ โดยมีคุณประเสริฐ จันทรรวงทอง รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม เข้าร่วมเป็นประธานเปิดงาน พร้อมกับคณะผู้บริหารของบิทคับ แคปปิตอล กรุ๊ป และบริษัทในเครือ นำโดย คุณจิรายุส ทรัพย์ศรีโสภา ผู้ก่อตั้งและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท บิทคับ แคปปิตอล กรุ๊ป โฮลดิ้งส์ จำกัด, คุณสกลกรย์ สระกวี ผู้ก่อตั้งและประธาน บริษัท บิทคับ แคปปิตอล กรุ๊ป โฮลดิ้งส์ จำกัด, คุณอรรถกฤต ชิมผลาพิบูลย์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท บิทคับ ออนไลน์ จำกัด, คุณภาสกร ปานนอก ประธานเจ้าหน้าที่บริหารบริษัท บิทคับ บล็อคเชน เทคโนโลยี จำกัด, คุณสุกฤษฏิ์ พุทธวิริยะ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท บิทคับ แล็บส์ จำกัด และคุณเนาวรัตน์ ธรรมสวยดี ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท บิทคับ เวนเจอร์ส จำกัด นำเสนอวิสัยทัศน์และทิศทางการขับเคลื่อน

นายประเสริฐ จันทรรวงทอง รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม กล่าวว่า “รัฐบาลตระหนักดีถึงความสำคัญของการพัฒนาเศรษฐกิจดิจิทัลในฐานะที่เป็นกลไกสำคัญในการขับเคลื่อนประเทศไทยสู่การเป็นศูนย์กลางนวัตกรรมทางการเงินและเทคโนโลยีของภูมิภาค เรามีนโยบายที่ชัดเจนในการสนับสนุนและส่งเสริมการพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานดิจิทัล การสร้างระบบนิเวศที่เอื้อต่อการเติบโตของธุรกิจเทคโนโลยี และการพัฒนาทักษะด้านดิจิทัลให้กับประชาชน งาน BITKUB SUMMIT 2024 นับเป็นตัวอย่างที่ดีของความร่วมมือระหว่างภาครัฐและเอกชนในการผลักดันวิสัยทัศน์ด้านเศรษฐกิจดิจิทัลของประเทศ เราเชื่อว่าการแลกเปลี่ยนความรู้และประสบการณ์ระหว่างผู้เชี่ยวชาญจากทั่วโลกในงานนี้ จะช่วยเสริมสร้างความเข้มแข็งให้กับระบบนิเวศด้านเทคโนโลยีการเงินของไทย และยกระดับขีดความสามารถในการแข่งขันของประเทศไทยในเวทีโลก และสร้างโอกาสทางเศรษฐกิจใหม่ๆ ให้กับประชาชนชาวไทยในยุคดิจิทัล”

คุณจิรายุส ทรัพย์ศรีโสภา ผู้ก่อตั้งและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท บิทคับ แคปปิตอล กรุ๊ป โฮลดิ้งส์ จำกัด กล่าวว่า “งาน BITKUB SUMMIT 2024 เป็นเวทีใหญที่สุดในรอบ 6 ปีของบิทคับ กรุ๊ปที่ต้องการสร้างพื้นที่ในการแลกเปลี่ยนความรู้และมุมมองใหม่ๆ ให้กับนักลงทุนและผู้ประกอบการไทย ให้ได้เรียนรู้และเข้าใจถึงแนวโน้มสำคัญที่จะส่งผลกระทบต่อภาคธุรกิจและการลงทุนในอนาคต ผมเชื่อว่าการผสมผสานระหว่างเทคโนโลยีล้ำสมัยและแนวคิดการลงทุนที่ยั่งยืน จะเป็นกุญแจสำคัญในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจไทยให้เติบโตอย่างแข็งแกร่งในเวทีโลก งาน BITKUB SUMMIT 2024 จะเป็นจุดเริ่มต้นของการสร้างความร่วมมือและแลกเปลี่ยนความคิดที่จะนำไปสู่การพัฒนานวัตกรรมและโอกาสทางธุรกิจใหม่ๆ ในอนาคต ผมหวังว่างานนี้จะเป็นแรงบันดาลใจให้ผู้ประกอบการไทยกล้าที่จะคิดใหญ่และก้าวไกล พร้อมรับมือกับการเปลี่ยนแปลงและโอกาสในยุคดิจิทัล เพื่อยกระดับขีดความสามารถในการแข่งขันของประเทศไทยในระยะยาว และสร้างความเติบโตทางเศรษฐกิจที่ยั่งยืนสำหรับทุกภาคส่วน”

งาน BITKUB SUMMIT 2024 ในวันแรกอัดแน่นไปด้วยวิทยากรแนวหน้าของประเทศ อาทิ เวที The Future of Thailand” วิเคราะห์อนาคตประเทศไทยในโลกที่มีความเปลี่ยนแปลง นำโดย คุณอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ, คุณวราวุธ ศิลปอาชา, คุณจิรายุส ทรัพย์ศรีโสภา, คุณสุทธิชัย หยุ่น รวมถึงเวที Shark Restage” ปลุกไฟธุรกิจ SMEs ไทย โดยเหล่ากูรูนักลงทุนแนวหน้าของไทยจากรายการ Shark Tank นำโดย คุณชนาพรรณ จึงรุ่งเรืองกิจ, คุณกฤษน์ ศรีชวาลา, คุณจิรายุส ทรัพย์ศรีโสภา, คุณนภพัฒน์จักษ์ อัตตนนท์ และอีกหลายเวทีจากวิทยากรด้านเทคโนโลยีชั้นนำระดับโลก

ส่วนวันที่ 2 ของงาน BITKUB SUMMIT 2024 จัดในแนวคิดโลกของการลงทุนที่เปิดด้วยเวที The Evolution of Healthcare” อัพเดตเทรนด์สุขภาพ เพื่อวางแผนการลงทุนในด้านสุขภาพให้มีชีวิตที่ยืนยาว นำโดย คุณวู้ดดี้ มิลินทจินดา, วีเจจ๋า ดร.ณัฐฐาวีรนุช ทองมี, คุณนุ่น สินิทธา บุญยศักดิ์, คุณจิรายุส ทรัพย์ศรีโสภา, คุณชล วจนานนท์ ต่อด้วยเวที “Bitkub and AWS and Future Growth” การจับมือครั้งสำคัญของสองบริษัทที่ขับเคลื่อนด้านดิจิทัลของประเทศ นำโดย คุณวัตสัน ถิรภัทรพงศ์ และคุณจิรายุส ทรัพย์ศรีโสภา หลังจากนั้น เป็นเวทีที่สร้างปรากฏการณ์พูดถึงในโลกโซเชียลอย่างเวที Cash vs Stock vs Real Estate Investments” การประชันวิสัยทัศน์ด้านการลงทุนยุคใหม่ระหว่าง ดร.โสภณ พรโชคชัย, คุณซีเค เจิง, คุณวีรวัฒน์ วลัยเสถียร, คุณหนุ่ย พงศ์สุข ก่อนจากตามด้วยเวที SET & The Future Economic Outlook of Thailand” ครั้งแรกกับการรวมตัวเหล่าเซียนหุ้นวิเคราะห์โอกาสในการลงทุนในปีหน้า นำโดย คุณวิชัย วชิรพงศ์, คุณประกิต สิริวัฒนเกตุ, ดร.พงศ์ธร ธาราไชย, คุณเจษฎา สุขทิศ, คุณเนาวรัตน์ Money Chat และเวที Digital Asset VS SET” ศึกชิงบัลลังก์การลงทุนแห่งอนาคตระหว่างหุ้นกับคริปโต นำโดย คุณณัฐวุฒิ พึงเจริญพงศ์, คุณเฉลิมชัย ศิรินันทวิทยา, คุณพีรพัฒน์ เพ็ชรดิษฐ์, คุณนิรันดร์ ประวิทย์ธนา, คุณมานิตย์ ศรายุทธิกรณ์, คุณธนะวินทร์ เกริกอริยฐากรณ์

ทั้งนี้ บรรยากาศภายในงานเต็มไปด้วยสาระความรู้และความสนุกสนานจากกิจกรรมที่ผู้ร่วมงานสามารถร่วมสนุกแลกรับของรางวัลมากมาย โดยได้รับการสนับสนุนจากพันธมิตรระดับโลก ได้แก่ AWS, Wave, Tether, LeisureMeta, TRON, LFG, JFIN – Metal Valley, SIX Network, WOW Summit และอื่น ๆ