ยังคงเป็นประเด็นที่หลายคนให้ความสนใจเป็นอย่างมาก สำหรับกรณี “ดิไอคอนกรุ๊ป” ธุรกิจดังที่มีชื่อคนบันเทิงมากมายเข้าไปเกี่ยวข้อง และถูกตำรวจจับกุมตามหมายจับ ในข้อหาร่วมกันฉ้อโกงประชาชน และร่วมกันนำเข้าข้อมูลอันเป็นเท็จฯ ตาม พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ ตามที่นำเสนอข่าวไปแล้วนั้น

ล่าสุด หนึ่งในคนบันเทิงที่เคยถูกเชิญชวนให้ร่วมธุรกิจนี้คือ “ปาย สิตางค์” นักแสดงสาวชื่อดัง โดยเธอได้ออกมาแชร์เรื่องราวของเธอ ผ่านช่อง TIKTOK ส่วนตัว ถึงการพูดชักจูงให้ร่วมเป็นหนึ่งในบอสของธุรกิจดังกล่าว โดย ปาย สิตางค์ เผยว่า

“แชร์ประสบการณ์การถูกแนะนำไปเป็นบิ๊กบอสค่ะ ปายไม่ได้ถูกชักชวนไปฟังการตลาดออนไลน์ 98 บาทนะคะ ถูกแนะนำไปเป็นบิ๊กบอส ปายเป็นเจ้าของแบรนด์ยี่ห้อนึง ทำมา 3-4 ปีแล้ว ครบปีปายก็ไปคุยกับทางโรงงานว่าอยากทำโปรดักท์เพิ่ม มีอะไรอยากแนะนำไหม มีอะไรกำลังอินตอนนี้ เผื่อเราเอาไปต่อยอดเป็นสินค้าตัวต่อไป คุยไปคุยมาทางโรงงานได้เล่าให้ฟังว่ามีลูกค้าคนนึงชื่อบริษัท ดิ…ที่ปัจจุบันมีข่าว เป็นลูกค้าของเขา รายได้เขาเยอะมากเลยนะ ทำไม่กี่ปีมีรายได้เป็นพันล้านเลย

ตอนนั้นปายฟังก็รู้สึกว่าโหย บริษัทเขาใหญ่จัง แต่เราไม่รู้จักบริษัทดังกล่าว เห็นแค่บิลบอร์ดซึ่งไม่รู้ว่าขายโปรดักท์อะไรบ้าง คุยไปคุยมา ทางโรงงานบอกว่าถ้ามีปายร้อยคน ปายจะขายได้เท่าไหร่ ถ้ามีปายพันคนจะขายได้เท่าไหร่ ตอนนั้นเป็นแรงจูงใจมากๆ ว่า โหยถ้าเราเริ่มวันนี้ เราน่าจะมีรายได้เยอะมากๆ แต่ปายติดข้อนึงคือปายไม่มีความรู้เลยเรื่องตัวแทนจำหน่าย แล้วรู้สึกว่าสินค้าของเราเป็นสินค้าเกี่ยวกับสุขภาพ การที่เราจะควบคุมคนอีกพันคนสื่อสารไปในทิศทางเดียวกันว่าเป็นสินค้าสุขภาพ ไม่ใช่สินค้าลดน้ำหนัก ปายรู้สึกว่าเป็นอะไรที่ควบคุมยากมาก”

ปาย สิตางค์ เผยต่อว่า “ตอนนั้นก็บอกเขาไปว่าปายไม่มีความรู้เรื่องแบบนี้ ซึ่งเขาบอกว่าไม่เป็นไรเลย เดี๋ยวเขาจะแนะนำทีมมาร์เก็ตติ้ง และจะแนะนำให้รู้จักบอสคนนี้ของบริษัทนี้ เพื่อให้เราไปศึกษาวิธีการทำมาร์เก็ตติ้งแบบนี้ และยังแนะนำเราอีกว่าเราต้องมีการเปลี่ยนไลฟ์สไตล์เล็กน้อย อาจต้องมีการสร้างความน่าเชื่อถือ เช่น การซื้อนาฬิกา มีรถต่างๆ เพื่อให้ตัวแทนของเรา เชื่อมั่นว่าเราดูแลเขาได้ เขาพูดประมาณนี้ ปายเอาเรื่องนี้มาคุยกับหุ้นส่วน ซึ่งปรากฏว่าเราทั้งคู่คิดตรงกันว่าเราไม่รู้ระบบ และเราคิดว่าเราควบคุมคนยาก อีกทั้งไม่ได้เหมาะกับไลฟ์สไตล์ของเรา ตอนนั้นเลยเซย์โนไปค่ะ”

@pai_sitang ไม่ได้ถูกชวนไปฟัง 98.- แต่ถูกแนะนำให้ไปเป็นบิ๊กบอส #ปายสิตางค์ #เทรนด์วันนี้ #theicongroup ♬ original sound – Pai Sitang

ขอบคุณภาพประกอบจาก:pai_sitang