ยังเป็นประเด็นร้อนและมีการแย้มพรายถึงคนที่อาจจะโดนลอต 2 ในคดีสะเทือนทุกวงการอย่าง “ดิไอคอนกรุ๊ป” หลังมีชื่อดารา และนักการเมือง ซึ่งล่าสุด “โตโน่ ภาคิน” นักแสดงหนุ่มชื่อดัง ได้ให้ความเห็นในเรื่องนี้อย่างน่าสนใจทีเดียว ซึ่งเจ้าตัวได้ตอบคำถามนักข่าวถึงเรื่องการรับงานและรวมถึงการมีคนชวนไปร่วมธุรกิจดังกล่าว

โดยเจ้าตัวตอบนักข่าวหลังถูกถามได้รับการติดต่อให้เป็นบอสหรือไม่  ว่าเวลารับงานสินค้า ก็จะดูที่คุณภาพของสินค้าก่อน เรามาถึงจุดนี้ได้ก็เพราะประชาชน

ส่วนเรื่องเครือข่ายดิไอคอน  ไม่ต้องถามผมเรื่องนี้หรอก ผมว่า เขาโดนหนักกันแล้ว ผมลองนึกถึงหัวอกพ่อแม่เขา ญาติๆ เขา ลูกเขา ทุกๆ คน เราก็เคยเห็นหน้าเขามาหมดแล้ว อย่าให้ผมต้องพูดถึงเลย ผมต่อยมวยผมก็ไม่ซ้ำคนล้ม  เขาโดนหนักกันแล้ว ลองนึกถึงหัวอกพ่อแม่เขาตอนนี้

ตอนนี้ให้เขาไปว่ากันในสิ่งที่ทำผิด ผิดก็ว่าไปตามผิด ก็รับผิดชอบกันไป จะให้ผมมาพูดเอาหล่อ ผมไม่อยากไปพูดถึง เราทำอะไรเรารู้ดีแก่ใจ เราอยู่วงการนี้มากี่ปีแล้ว เราทำอะไรไปบ้าง ไม่ต้องพูด ทำให้คนเห็นเองดีกว่า นักฟุตบอลของเราเป็นไง เรายังมีปัญหาในสังคมอีกหลายอย่างที่ต้องผ่อนหนักให้เป็นเบา เรื่องนี้ก็ให้กฎหมายจัดการไปดีกว่า