จากกรณีวันที่ 19 ต.ค. ที่ผ่านมา เกิดเหตุเพลิงไหม้รถยนต์เสียหาย 3 คัน ภายในที่จอดรถเอกชน ซอยเทอดไท 55 ถนนเทอดไท แขวงปากคลองภาษีเจริญ เขตภาษีเจริญ กทม. ตามที่นำเสนอไปแล้วนั้น

คืบหน้าล่าสุด เมื่อวันที่ 21 ต.ค. 67 พ.ต.อ.กฤติเดช จันทร์เพชร ผกก.สน.บางขุนเทียน รับรายงานจาก พ.ต.ท.จักรพันธ์ ทองใสพร สวป. สน.บางขุนเทียน พร้อมกำลังสายตรวจ และฝ่ายสืบสวนร่วมจับกุม นายปานเทพ ศิริพูนเกียรติ อายุ 44 ปี ตามหมายจับศาลอาญาธนบุรีที่ 916/2567 ลงวันที่ 20 ต.ค. 67 ในความผิด “วางเพลิงเผาทรัพย์และทำให้เสียทรัพย์” จับกุมได้ที่บ้านเลขที่ 12 ซอยเทอดไท 55 แขวงปากคลองภาษีเจริญ เมื่อช่วงค่ำของวันที่ 20 ต.ค.

พ.ต.ท.จักรพันธ์ กล่าวว่า หลังเกิดเหตุ เจ้าหน้าที่ สพฐ. ได้ตรวจที่เกิดเหตุ จนพบว่าเพลิงไหม้ดังกล่าวมีร่องรอยของการวางเพลิง จึงได้ทำการสืบสวนสอบสวนรวบรวมพยานหลักฐานจนทราบว่า ผู้ก่อเหตุ คือ นายปานเทพ ศิริพูนเกียรติ จึงขอศาลอนุมัติหมายจับ

ต่อมา ชุดจับกุมได้สืบสวนจนทราบว่า ผู้ก่อเหตุพักอาศัยอยู่ที่บ้านพี่สาว ซึ่งอยู่ใกล้กับที่เกิดเหตุ จึงนำกำลังเข้าจับกุม โดยระหว่างเข้าจับกุมผู้ต้องหาได้หลบหนีขึ้นไปบนหลังคาบ้าน และพยายามใช้มีดฟันตำรวจ เจ้าหน้าที่จึงได้ยิงกระสุนยาง ผู้ต้องหาจึงได้กระโดดลงจากหลังคาบ้าน ก่อนทำการจับกุมตัวไว้ได้ คุมตัวมาสอบสวนที่ สน.บางขุนเทียน เบื้องต้นไม่พบสารเสพติดในร่างกาย

จากการสอบสวนผู้ต้องหาเบื้องต้นทราบว่า เป็นคนไม่มีงานทำ และติดเกม ROV เล่นทั้งวัน เมื่อเล่นแพ้เกิดอาการคลั่ง เลยหยิบเอาแกลลอนน้ำมันออกไปราดที่รถแล้วจุดไฟก่อเหตุดังกล่าว.