เข้มงวดเข้ามาทุกที สำหรับการประกวด “มิสแกรนด์อินเตอร์เนชั่นแนล 2024” โดยการจะถึงรอบสำคัญอย่างรอบพรีลิมมินารีและรอบตัดสิน อีกหนึ่งไฮไลท์ของการประกวดที่ไมเคยทำให้แฟนนางงามต้องผิดหวังเลยสักครั้งก็คือ “การประกวดรอบชุดประจำชาติ” ที่แฟนนางงามทั่วโลกต่างเฝ้ารอชมและเชียร์ผู้เข้าประกวดประเทศตัวเอง หวังคว้าชัยชนะรางวัลชุดประจำชาติยอดเยี่ยม เพราะนี่คือเกียรติยศและศักดิ์ศรีของดีไซเนอร์ทั่วโลก จะได้โชว์ศักยภาพในการออกแบบชุดที่มีเอกลักษณ์ วัฒนธรรม ประจำชาติออกมาอย่างภาคภูมิใจ ผ่านลวดลายบนผืนผ้า เครื่องประดับ และการนำเสนอที่สะกดทุกสายตา

แชมป์-สกล ลิมปภานนท์ และ ลูเซียน่า ฟัสเตอร์ มิสแกรนด์ อินเตอร์เนชั่นแนล 2023 รับหน้าที่พิธีกรนำเข้าสู่คืนแห่ง The One And Only ค่ำคืนที่แฟนคลับทั่วโลกกว่า 3.3 แสนคน เฝ้ารอชมผ่านทาง Youtube Grand TV รวมถึงที่มาเชียร์อยู่ใน MGl ชั้น 6 ศูนย์การค้าบราโว่ บีเคเค พระรามเก้า พร้อมแขกรับเชิญพิเศษ  อิสเบลล่า เมนิน มิสแกรนด์ อินเตอร์เนชั่นแนล 2022, คุณเทเรซ่า ชัยวิสุทธิ์ รองประธานมิสแกรนด์อินเตอร์เนชั่นแนล และ คุณณวัฒน์ อิสรไกรศีล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท มิสแกรนด์ อินเตอร์เนชั่แนล จำกัด (มหาชน) ร่วมเป็นกรรมการตัดสิน

จากนั้นยกเวทีสุดอลังการให้ 70 สาวงาม โชว์ชุดประจำชาติ ออกสู่สายตาผู้ชม ทุกชุดสวยและมีเอกลักษณ์ รวมถึงการนำเสนอแบบเกินต้านของผู้เข้าประกวด  หลายชุดใหญ่อลังการ ยาวเต็มเวที เครื่องหัว เครื่องตัว จัดเต็ม ฟาดได้ฟาด สำหรับ “มิสแกรนด์ไทยแลนด์ 2024 หลิน-มาลิน ชระอนันต์” มาในชุด “มนตราจันทรคราส” ผสานเรื่องราวแห่งตำนานอันลึกลับบนท้องนภา ถ่ายทอดจากความเชื่อเรื่อง “ราหู” อสูรผู้ทรงอำนาจตามตำนานไทย-ฮินดู

ราหูได้ปลอมตัวเป็นเทวดาเพื่อเข้าร่วมพิธีดื่มน้ำอมฤต เพื่อความเป็นอมตะ แต่กลับถูกเปิดโปงโดยพระอาทิตย์และพระจันทร์ พระวิษณุจึงลงทัณฑ์ด้วยการใช้จักรศักดิ์สิทธิ์ตัดร่างของราหูออกเป็นสองส่วน ราหูโกรธแค้นพระจันทร์ และพระอาทิตย์เป็นอย่างมาก จึงคอยไล่กลืนกินทั้งสองดวง เกิดเป็นปรากฏการณ์ “จันทรคราส”

แต่ด้วยร่างของราหูที่เหลือเพียงครึ่งบน ทำให้การกลืนทำได้เพียงชั่วคราว ท้ายที่สุดดวงจันทร์ยังคงกลับมาส่องแสงสว่างได้อยู่เสมอ นอกจากเรื่องราวอันน่าเกรงขามแล้ว ราหูยังเป็นเทพที่คนไทยจำนวนมากเคารพบูชา ด้วยความเชื่อว่าท่านสามารถปัดเป่าทุกข์โศกเคราะห์ร้าย และนำพาความโชคดีมาสู่ชีวิต ออกแบบ และตัดเย็บโดย ห้องเสื้อ พลางกูร

หลังเสร็จสิ้นการประกวด บอสณวัฒน์ เปิดให้แฟนคลับได้โหวตและให้คะแนนชุดประจำชาติที่ชื่นชอบที่สุด ผ่านทาง Facebook : Miss Grand International เพื่อคัดเลือก 20 ชุดท้ายที่จะผ่านเข้ารอบสุดท้าย ก่อนจะประกาศผลในค่ำคืนรอบตัดสิน วันศุกร์ที่ 25 ตุลาคม 2567 เวลา 19.00 น. ณ MGI HALL ชั้น 6 ศูนย์การค้าบราโว่ บีเคเค พระรามเก้า.