เมื่อวันที่ 20 ต.ค.67 น.ส.ไตรศุลี ไตรสรณกุล โฆษกกระทรวงมหาดไทย กล่าวว่า เมื่อเวลา 12.19 น.  ที่วัดพระธาตุพนม วรมหาวิหาร ต.ธาตุพนม อ.ธาตุพนม จ.นครพนม นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรมว.มหาดไทย  นำคณะผู้บริหารระดับสูงของกระทรวงมหาดไทย ผู้ว่าราชการจังหวัดพื้นที่ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ หัวหน้าส่วนราชการ นายอำเภอ กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน และผู้บริหารองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นในพื้นที่จ.นครพนม ร่วมสักการะและห่มผ้าองค์พระธาตุพนม โดยได้รับเมตตาจาก พระมหาอารีย์ พลาธิโก ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดพระธาตุพนม วรมหาวิหาร ให้การต้อนรับและนำประกอบพิธี


การเดินทางเข้าสักการะองค์พระธาตุพนมของนายอนุทินพร้อมคณะ เป็นหนึ่งในกิจกรรมสำคัญของการลงพื้นที่ติดตามการขับเคลื่อนงานตามนโยบายรัฐบาลและกระทรวงมหาดไทย

ซึ่งสอดคล้องกับนโยบายการส่งเสริมคุณภาพชีวิตด้านเศรษฐกิจที่กระทรวงมหาดไทยมุ่งมั่นในการสร้างโอกาสเพื่อเพิ่มรายได้ให้ประชาชน ด้วยการมองหาจุดแข็งของจังหวัด และร่วมมือกับภาคเอกชน ขยายโอกาสทางการค้าขายและการท่องเที่ยว


“พระธาตุพนม เป็นอีกหนึ่งแลนมาร์คของจังหวัดที่นายอนุทินได้ให้ผู้ว่าราชการจังหวัดนครพนมได้ร่วมกับภาคส่วนในพื้นที่ทั้งภาคเอกชน สถาบันการศึกษา องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ยกระดับสิ่งที่ดีอยู่แล้วให้ดียิ่งขึ้น พัฒนาให้เป็นเส้นทางเก็บเกี่ยวประสบการณ์ของนักท่องเที่ยว ดึงประชาชนเข้ามาร่วม เพื่อ กระจายเม็ดเงินและรายได้ลงไปสู่เศรษฐกิจฐานรากอย่างทั่วถึง” น.ส.ไตรศุลี กล่าว.