เมื่อเวลา 16.00 น. วันที่ 20 ต.ค. ศูนย์วิทยุสถานีตำรวจภูธรเมืองกาญจนบุรี ได้รับการประสานจากศูนย์วิทยุ สภ.ท่าม่วง ว่ามีพลเมืองดีแจ้งเบาะแส มีเหตุกลุ่มชายฉกรรจ์ จับตัวชายวัยรุ่นขึ้นไปบนรถกระบะเชฟโรเลต สีขาว ลักษณะคล้ายการอุ้มลักพาตัว โดยรถคันดังกล่าวขับไปตามถนนเลียบริมแม่น้ำแม่กลอง เส้นทางวัดบ้านถ้ำ อ.ท่าม่วง มุ่งหน้าเข้าตัวเมืองกาญจนบุรี จึงวิทยุแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ บริเวณจุดตรวจแม่กลอง สกัดจับ จากนั้นไม่นาน พบรถกระบะต้องสงสัยตามแจ้ง จึงเรียกให้จอดตรวจสอบ พบนายวิทธิกร ยานะฝั้น อายุ 27 ปี เป็นคนขับ มีแฟนสาวนั่งมาด้วย ส่วนที่บริเวณเบาะหลัง พบชายวัยรุ่นคนหนึ่ง นั่งอยู่ในลักษณะถูกเชือกมัดมือไพล่หลัง เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงเรียกให้บุคคลทั้งหมดลงจากรถ จังหวะเดียวกันนั้นมีรถกระบะอีซูซุ สีขาว ขับตามมาอีก 1 คัน มีชายวัยรุ่นประมาณ 4 คนอยู่บนรถ ลงจากรถมาให้ข้อมูลกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ

โดยนายวิทธิกร ให้ข้อมูลว่า ชายวัยรุ่นคนดังกล่าว คือ นายจารึก หมู่ไพบูลย์ อายุ 36 ปี ซึ่งเป็นคนร้ายที่ก่อเหตุหลอกยืมรถจักรยานยนต์ของแฟนสาวตนไปเมื่อประมาณ 2 เดือนก่อน จากนั้นก็ขาดการติดต่อไป ซึ่งแฟนสาวตนได้ไปแจ้งความ พร้อมนำรูปของนายจารึก โพสต์ลงใน Facebook เพื่อติดตามหาเบาะแส กระทั่งมีกลุ่มผู้เสียหายที่เคยถูกนายจารึก ก่อเหตุในลักษณะเดียวกัน ติดต่อเข้ามาให้ข้อมูล กระทั่งเมื่อวานที่ผ่านมา ได้รับเบาะแสมาว่าหนีมาหลบซ่อนตัวอยู่ที่บ้านแฟนใน ต.เขาน้อย อ.ท่าม่วง จ.กาญจนบุรี ตนและแฟนสาวรวมถึงกลุ่มผู้เสียหายที่เคยถูกก่อเหตุ จึงรวมตัวกันไปแอบดู กระทั่งพบตัวจึงช่วยจับจะนำตัวไปส่งให้กับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองกาญจนบุรี แต่คาดว่าระหว่างที่ช่วยกันจับตัวขึ้นรถอาจมีพลเมืองดีที่เห็นเหตุการณ์และเข้าใจผิดจึงโทรฯแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจให้สกัดจับรถของตนดังกล่าว

ขณะเดียวกัน นายมิน ชาวเมียนมา อายุ 34 ปี ซึ่งเป็นหนึ่งในกลุ่มผู้เสียหาย ที่ถูกนายจารึก หลอกยืมรถจักรยานยนต์ และเชิดรถหลบหนีไป ให้ข้อมูลกับผู้สื่อข่าวว่า ตนเคยถูกนายจารึก มาหลอกยืมรถจักรยานยนต์ไปเมื่อประมาณ 2 ปีก่อน โดยอ้างว่าจะนำรถไปรับใบเกิดของลูก แต่สุดท้ายก็หลบหนีไป แม้ตนจะไปแจ้งความไว้แล้ว แต่ตำรวจก็ยังไม่สามารถติดตามจับได้ กระทั่งเห็นโพสต์เรื่องราวลักษณะเดียวกัน จึงติดต่อแลกเปลี่ยนข้อมูลกัน กระทั่งได้ข้อมูลว่านายจารึก หลบหนีมาซ่อนตัวอยู่บริเวณดังกล่าว จึงรวมตัวกันออกติดตามหากระทั่งพบตัว และช่วยกันจับตัวดังกล่าว

นายจารึก ซึ่งอยู่ในสภาพถูกจับมัดมือไพล่หลัง ให้ข้อมูลยอมรับว่า เป็นผู้ก่อเหตุหลอกยืมรถจักรยานยนต์จากผู้เสียหายทั้ง 2 รายจริง โดยนำรถจักรยานยนต์ไปจำนำในราคา 3,000 บาท ไปใช้จ่ายส่วนตัว

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสกัดจับจึงควบคุมตัวนายจารึก ส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองกาญจนบุรี พร้อมให้ผู้เสียหายทั้ง 2 ราย ตามไปดำเนินการตามขั้นตอนกฎหมายต่อไป