เมื่อวันที่ 20 ต.ค. ที่กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง (บช.ก.) ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้าคดี ดิไอคอน กรุ๊ป ในช่วงเช้าวันนี้ยังมีผู้เสียหายเดินทางเข้ามาแจ้งความที่ บช.ก. บริเวณชั้น 2 ของอาคารตึกประชาอารักษ์อย่างต่อเนื่อง โดยข้อมูลผู้เสียหายที่ลงทะเบียนกับบช.ก. ตั้งแต่วันที่ 10-20 ต.ค. มีผู้เสียหายสอบปากคำไปแล้ว 2,822 คน มูลค่าความเสียหาย กว่า 965 ล้านบาท โดยรวมจำนวนยอดผู้เสียหายทั่วประเทศตอนนี้มีกว่า 4,700 คนแล้ว มูลค่าความเสียหายกว่า 1,400 ล้านบาท ซึ่งในวันนี้พนักงานสอบสวนยังคงทำงานตามปกติ ขณะที่ตำรวจ ปคบ. ได้ทำการอายัดรถของกลางเพิ่มเติมอีก 4 คัน ประกอบด้วยรถตู้หรู 3 คัน ยี่ห้อเลกซัส 2 คัน เอ็มจี 1 คัน และรถตู้บริษัท ดิไอคอนกรุ๊ป ยี่ห้อโตโยต้า อีก 1 คัน โดยทั้ง 4 คันอายัดมาจากที่ทำการ บริษัท ดิไอคอน

พิสูจน์ล่าเทวดา! คนขับรถโผล่มอบโทรศัพท์ ‘บอสพอล’ อีกเครื่องให้ตำรวจไขปริศนา

อย่างไรก็ตาม สำหรับความคืบหน้าการออกหมายจับผู้ต้องหาร่วมขบวนการฉ้อโกงประชาชนลอต 2 มีรายงานว่า ยังไม่สามารถดำเนินการได้ในขณะนี้ เนื่องจากสำนวนคดีในส่วนของ 18 ผู้บริหารหลักยังไม่เสร็จสิ้น ซึ่งพนักงานสอบสวนจำเป็นต้องดำเนินการเร่งสรุปสำนวนเพื่อให้ทันครบกำหนดฝากขังเสียก่อน ประกอบกับยังมีผู้เสียหายในพื้นที่ต่างจังหวัดและต่างประเทศจำนวนมากอยู่ระหว่างการรวบรวมพยานหลักฐาน เตรียมเข้าแจ้งความ และยังมีผู้เสียหายกลุ่มนอกราชอาณาจักรอีกจำนวนหนึ่ง ซึ่งหากผู้เสียหายเข้าแจ้งความดำเนินคดีไม่ทันในวันพฤหัสบดีที่ 31 ต.ค. 67 ทางพนักงานสอบสวนจำเป็นต้องตัดสำนวน เนื่องจากจะได้เร่งสรุปความเห็นและดำเนินคดีกับผู้ต้องหาทั้ง 18 คนก่อน ส่วนผู้เสียหายที่มาในวันที่ 1 พ.ย. 67 ก็จะถูกตั้งเลขคดีใหม่เพื่อไม่ให้เกิดความล่าช้า

อย่างไรก็ตาม สำหรับช่วงเช้าวันนี้พนักงานสอบสวนคณะทำงานชุดเล็กของ ปคบ. ได้ประชุมความคืบหน้าทางคดีเพื่อสรุปสำนวนรายละเอียดของเมื่อวานที่ผ่านมา เพื่อเตรียมรายงานที่ประชุมคณะทำงานชุดใหญ่ซึ่งมี พล.ต.ท.อัคราเดช พิมลศรี ผู้ช่วย ผบ.ตร.หัวหน้าชุดคลี่คลายคดีดังกล่าว.