จากกรณี ลูกฮิปโปโปเตมัสเพิ่งจะเกิดมาได้ไม่กี่วัน ซึ่งเป็นลูกของแม่เกศริน พ่อสมศรี ตอนนี้มีการเชิญชวนให้ประชาชนร่วมแข่งขันกันตั้งชื่อ โดยช่วงแรกที่น้องยังไม่มีชื่อนั้น ตอนนี้ได้ฉายาว่า “หมูเด้งศรีสะเกษ” และตอนนี้ยังไม่ทราบเพศและน้ำหนักของน้อง เพราะแม่ยังหวง จะต้องรอการเข้าตรวจสอบของเจ้าหน้าที่สัตวแพทย์ก่อน

อีกทั้ง ที่ผ่านมามีการเผยแพร่ภาพน้องฮิปโปทางโลกออนไลน์ กลับมีคอมเมนต์จากชาวเน็ตบางคนบอกว่า ลูกฮิปโปตัวนี้ดูธรรมดา ไม่มีออร่าเหมือนหมูเด้ง ทำให้เกิดกระแสดราม่า ชาวเน็ตจำนวนหนึ่งรู้สึกไม่พอใจที่คนบูลลี่แม้กระทั่งกับฮิปโป ตามที่ข่าวเสนอไปก่อนหน้านี้

ความคืบหน้าล่าสุด เมื่อวันที่ 20 ต.ค. 67 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า มีผู้ใช้เพจเฟซบุ๊ก ”กิกอ” ได้โพสต์ข้อความและภาพลูกฮิปโปโปเตมัส โดยทางเพจมีการให้โหวตชื่อเล่นของน้องฮิปโปโปเตมัส และชื่อที่แฟนๆ มองเห็นว่าเหมาะสมนั่นก็คือ “น้องลำดวน” ซึ่งเป็นดอกไม้ประจำจังหวัดศรีสะเกษนั่นเอง ทั้งนี้ ยังทราบอีกว่าน้องลำดวนนั้น เป็นเพศเมียอีกด้วย

อย่างไรก็ตาม ลูกฮิปโปเกิดใหม่ที่สวนสัตว์ศรีสะเกษนี้ เป็นฮิปโปโปเตมัส ที่มีสายพันธุ์เดียวกับขาหมูที่สวนสัตว์เปิดเขาเขียว ซึ่งเป็นคนละสายพันธุ์กับหมูเด้ง ที่เป็นฮิปโปแคระอีกด้วย…

ขอบคุณข้อมูล : เพจกิกอ และท่านรอง ผอ.ผ่องพิศุทธิ์ รองผอ.วิทยาลัยเกษตรและเทคโนโลยีศรีสะเกษ