เมื่อวันที่ 20 ต.ค. ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่สำรวจความเสียหาย กรณีน้ำป่าไหลหลากเข้าท่วมบ้านเรือนประชาชนและร้านค้าต่างๆ ในตัวอำเภอบ้านไร่ จังหวัด​อุทัยธานี​ เมื่อช่วงค่ำวานนี้ (19 ต.ค.) โดยขณะนี้ ตัวอำเภอบ้านไร่ ยังคงปกคุลมไปด้วยเมฆฝนและตกลงมาอย่างต่อเนื่อง ซึ่งประชาชนในพื้นที่หวั่นว่าจะเกิดน้ำท่วมซ้ำรอยเหมือนเมื่อคืนอีกครั้ง

นอกจากนี้ที่บริเวณจุดกางเต็นท์ที่สวนร่มรื่นตรงข้ามกับทางเข้าต้นไม้ยักษ์บ้านสะนำ พบว่ามีนักท่องเที่ยวมานอนพักค้างแรมอยู่ 16 คน โดยนํ้าป่าทิ้งร่องรอย​ความเสียหายจากน้ำกัดเซาะทาง จนต้องนำเชือกผูกรถกระบะ​มัดไว้กับเสา

ระทึก! น้ำป่าหลากทะลักเข้าอ.บ้านไร่ อุทัยธานี กู้ภัยเร่งช่วยผู้ป่วย-คนติดในบ้าน

อย่างไรก็ตาม วันนี้พบว่า น้ำป่ายังคงไหลมาเชี่ยวอยู่ ทางพนักงานคาเฟ่กำลังเร่งตักโคลนออกจากร้าน เพื่อทำความสะอาด หลังจากที่เมื่อคืนนี้ที่ร้านถูกน้ำป่าทะลักเข้าท่วมในร้านจนคนในร้าน 7 ชีวิต ต้องติดอยู่ภายในร้าน และพบว่ามี 2 ชีวิต ที่ถูกน้ำซัดลอยออกไป ก่อนได้รับความช่วยเหลือได้ปลอดภัย

นายณัฐพล เพชรกันหา อายุ 36 ปี เจ้าของร้านสะนำคาเฟ่ เปิดเผยว่า หลังจากที่ฝนตกลงอย่างหนักตั้งแต่ช่วงบ่าย จนระดับน้ำในคลองส่งน้ำกระเวนที่อยู่หลังร้านนั้นขึ้นมาเรื่อยๆ พอในช่วงหัวค่ำ ฝนได้ตกอย่างหนักอีกครั้งจนน้ำนั้นไหลเข้าท่วมเข้ามาในร้าน ตอนนั้นตกใจกลัว จึงตัดสินใจโพสต์ขอความช่วยเหลือเพราะเกรงว่าจะไม่ปลอดภัย โดยคาดว่าความเสียหายในครั้งนี้ไม่ต่ำกว่า 1 แสนบาท แต่ยังคงต้องเฝ้าระวังกันอีก เพราะตอนนี้ท้องฟ้านั้นมืดมิดไปด้วยเมฆฝนจนดำปกคลุมไปทั่ว.