เมื่อวันที่ 19 ต.ค. ที่กองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดปทุมธานี พล.ต.ต.ยุทธนา จอนขุน ผบก.ภ.จว.ปทุมธานี แถลงผลการจับกุมแก๊งยาเสพติดได้ผู้ต้องหาชายหญิง 2 ราย พร้อมของกลาง ยาบ้า 280,000 เม็ด, ยาอี 270,000 เม็ด, ผงสีเขียวไม่ทราบชนิด 4 กก. รถยนต์, โทรศัพท์มือถือ โดยจับกุมได้ที่เพิงพักคนงานริมถนนสาธารณะ ต.มวกเหล็ก อ.มวกเหล็ก จ.สระบุรี

พล.ต.ต.ยุทธนา จอนขุน ผบก.ภ.จว.ปทุมธานี เปิดเผยว่า สืบเนื่องมาจากตำรวจชุดสืบสวน ตำรวจภูธรจังหวัดปทุมธานี ได้ร่วมกันสืบสวนขยายผลฯ จับกุมเครือข่ายนายสมหวัง หรือ ต่อ พร้อมยาบ้าของกลาง 742,160 เม็ด ยาไอซ์ 9 กก. นำส่งพนักงานสอบสวน สภ.ลาดหลุมแก้ว ภ.จว.ปทุมธานี จากนั้นได้สืบสวนขยายผลและได้รับข้อมูลจากแหล่งข่าวว่าจะมีการลำเลียงยาเสพติดจากภาคตะวันออกเฉียงเหนือลงมาสู่ภาคกลางโดยใช้รถยนต์ที่นั่งส่วนบุคลไม่เกิน 7 ที่นั่ง ยี่ห้ออีซูซุ สีขาว หมายเลขทะเบียน กท 4926 อุตรดิตถ์ เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมจึงได้ทำการตรวจสอบรถยนต์คันดังกล่าวโดยใช้กล้องตรวจจับทะเบียนอัตโนมัติ ต่อมาพบว่ารถยนต์คันดังกล่าวได้ขับผ่านกล้องตรวจจับทะเบียนอัตโนมัติ จังหวัดมุกดาหาร (หนองเอี่ยนขาเข้ากรุงเทพฯ)

เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมจึงได้สะกดรอยติดตามพบว่าภายในรถดังกล่าวมีชายหญิง 3 คน และกำลังขับจากภาคตะวันออกเฉียงเหนือลงมาสู่ภาคกลางและเมื่อรถยนต์คันดังกล่าวได้เดินทางมาถึงบริเวณ อำเภอมวกเหล็ก จังหวัดสระบุรี ผู้ต้องหา 1 รายได้ไหวตัวทันหลบหนีไป ก่อนเจ้าหน้าที่จะแสดงตัวขับจับกุมผู้ต้องหาได้ 2 รายดังกล่าว ส่งดำเนินคดี “ร่วมกันมียาเสพติดให้โทษชนิดร้ายแรงประเภท 1 (ยาบ้า,ยาอี) โดยมีไว้ในความครอบครองเพื่อจำหน่ายอันเป็นการกระทำเพื่อการค้า ก่อให้เกิดการแพร่กระจายไปในกลุ่มประชาชนและเป็นการกระทบต่อความมั่นคงของรัฐหรือความปลอดภัยของประชาชนทั่วไป”