เมื่อวันที่ 19 ต.ค. จากกรณีเพจเฟซบุ๊ก “คุยกับณชิตเมธี” ซึ่งเป็นเพจที่รวบรวมเรื่องราวของนายเมธี อมรวุฒิกุล อดีตนักแสดงชื่อดัง และอดีตแนวร่วม นปช. หลังถูกศาลสั่งจำคุก 2 ปี ในความผิดตาม พ.ร.บ.อาวุธปืนฯ เมื่อปี 2565 และเพจดังกล่าวดำเนินการเรื่องเนื้อหาโดยภรรยาของนายเมธี กระทั่งเมื่อวันที่ 18 ต.ค.ที่ผ่านมา ทางเพจได้ออกมาโพสต์ใจความสรุปได้ว่า

ทั้งกันต์และแซม สองนักแสดงชายที่เพิ่งเข้าไปคุมขังยังเรือนจำพิเศษกรุงเทพฯ ได้โผกอดนายเมธี จนโซเชียลมีเดียตั้งคำถามว่าสามารถทำได้จริงหรือไม่ ในเมื่อบรรดาบอสชายทั้งหมดยังอยู่ระหว่างการกักโรคโควิด-19 ภายในห้อง หากมีการสวมกอดกันจริงจะเป็นมาตรการการคัดกรองโรคที่หละหลวมเกินไปหรือไม่ ต่อมาทางเพจของนายเมธี ได้เฉลยสาเหตุที่ทำให้ทั้งหมดได้เจอกันว่า เนื่องจากนายเมธี เป็นผู้ช่วย-สายตรวจ อยู่แดน 2 (กักกันโรค) โดยอยู่มา 5 เดือนแล้ว ทำให้ต้องเจอนักโทษที่เข้ามาใหม่ทุกวัน นั้น

“กันต์-แซม”เจออดีตดาราดัง “เมธี”โผเข้ากอดแน่นร้อง “พี่ช่วยดูผมด้วยนะ”

เกี่ยวกับเรื่องนี้ นายปราโมทย์ ทองศรี ผู้เชี่ยวชาญเฉพาะด้านทัณฑวิทยา รักษาราชการแทนผู้บัญชาการเรือนจำพิเศษกรุงเทพมหานคร ชี้แจงว่า จากการตรวจสอบพบว่ากลุ่มบอสชายในคดีบริษัท ดิไอคอนกรุ๊ป จำกัด ซึ่งเป็นผู้ต้องขังเข้าใหม่ที่อยู่ระหว่างกักโรคโควิด-19 โดยห้องกักโรคดังกล่าวอยู่ในอาคารที่อยู่ในพื้นที่ของแดน 2 ที่นายเมธีถูกคุมขังอยู่ โดยลักษณะอาคารมี 2 ชั้น ห้องกักโรคโควิด-19 จะอยู่ข้างบน มีหลายห้อง ส่วนแดน 2 อยู่ข้างล่าง ทำให้มีช่องว่างตรงกลางอาคาร

ซึ่งผู้ต้องขังชั้น 1 และ 2 สามารถเห็นหน้าตากันได้อยู่บ้าง หรือโบกมือให้กัน แต่การพูดคุยต้องตะโกนถึงจะได้ยิน และไม่สามารถใกล้ชิดผู้ต้องขังใหม่ได้ตามมาตรการป้องกันโควิด-19 ทั้งนี้ เนื่องด้วยนายเมธี นายกันต์ และนายยุรนันท์ คงรู้จักกันในวงการบันเทิง อาจมีการทักทายกันบ้างแต่ไม่ถึงกับโอบกอดกันได้ เพราะห้องกักโรคจะอยู่เฉพาะผู้ต้องขังใหม่ ส่วนคนอยู่แดน 2 ไม่มีสิทธิ์เข้าใกล้ได้.