มักซ์ ครูเซ อดีตกองหน้าทีมชาติเยอรมนี วัย 36 ปี ยอมรับว่าชอบเที่ยวโสเภณี และโดนจับได้แบบคาหนังคาเขาก่อนเกมอุ่นเครื่องกับอังกฤษ ที่ลอนดอน เมื่อปี 2013 ทำให้หลุดยาวจากทีมชาติและอดเป็นส่วนหนึ่งในชุดแชมป์โลก 2014

ครูเซ เล่าว่าตนโทรเรียกหญิงขายบริการมาที่โรงแรมในลอนดอน ซึ่งหลังอยู่ในห้องแค่ 5 นาที ฮันซี ฟลิค ผู้ช่วยเฮดโค้ช และ โอลิเวอร์ เบียร์โฮฟฟ์ ฝ่ายประสานงานเคาะห้องเข้ามาเจอตนกับผู้หญิงขายบริการพอดี เขายอมรับว่ามักซื้อหญิงขายบริการเสมอในทริปนอกบ้าน แต่จังหวะซวยที่ดันลืมจองห้องแยกกันอย่างที่เคยทำ

“ปกติผมฉลาดกว่านั้น ผมจะจองห้องเพิ่มไว้คนละชั้น พวกเขาบอกให้ผมส่งเธอกลับไป บอกว่าเรื่องนี้จะทำลายภาพลักษณ์ถ้าถูกแพร่ออกไป แม้ผมประพฤติตนดีมากตลอดช่วงที่เหลือของฤดูกาล แต่ก็ยังพบว่าตัวเองถูกตัดออกจากทีมชาติไปทำศึกฟุตบอลโลก ไม่งั้นคงได้เป็นส่วนหนึ่งของทีมที่คว้าแชมป์ฟุตบอลโลก”

ครูเซ ที่ติดทีมชาติ14 นัด เคยเล่นให้หลายทีมในบุนเดสลีกาอย่างโบรุสเซีย มึนเชนกลัดบัค, แวร์เดอร์ เบรเมน และ โวล์ฟสบวร์ก ก่อนแขวนสตั๊ด ยังเผยความทุกข์ทรมานว่าป่วยเป็นโรคริดสีดวงนานนับ 10 ปี แต่ไม่เคยไปพาหมอ โดยเปิดเผยเรื่องดังกล่าวในรายการทีวีบิ๊ก บราเธอร์ของเยอรมนี

ครูเซ เล่าว่า “ผมเป็นโรคริดสีดวงทวาร ผมไม่เคยไปหาหมอโรคนี้เลย ผมเป็นมากว่าสิบปีแล้ว ผมไม่ชอบความคิดที่จะใช้เก้าอี้แบบผู้หญิงนั่งในการผ่าตัดของสูตินรีแพทย์ แล้วใครบางคนจะคลำทางด้านหลัง” ขณะที่เพื่อนร่วมรายการแสดงความผิดหวังที่ต้องใช้ห้องน้ำและสระว่ายน้ำเดียวกันกับครูเซ และบอกให้ไปหาหมอเมื่ออกจากรายการทีวี