เมื่อวันที่ 19 ต.ค. นางกนกวรรณ จิ๋วเชื้อพันธุ์ ผอ.กองทัณฑวิทยา รักษาราชการแทน ผอ.ทัณฑสถานหญิงกลาง และในฐานะรองโฆษกกรมราชทัณฑ์ เปิดเผยถึงอาการนอนเรือนจำคืนที่สองของ น.ส.พีชญา วัฒนามนตรี หรือ “บอสมิน” นักแสดงหญิงชื่อดังว่า กรณีที่ปรากฏข่าวว่า น.ส.พีชญา มีอาการป่วยโรคกระเพาะอาหารนั้น ปัจจุบันได้รับประทานยารักษาอาการดีขึ้นแล้ว ส่วนการรับประทานอาหารเมื่อช่วงเย็นวานนี้ (18 ต.ค.) เป็นเมนูข้าวสวย ไข่ต้ม และแกงเลียง ขณะที่มื้อเช้าวันที่สองเป็นเมนูข้าวสวย แกงจืดวุ้นเส้นผักกาดขาว อีกทั้งยังมีการปรับตัวได้ดีขึ้น นอนหลับในตอนกลางคืนได้มากขึ้น และระหว่างวันก็มีการพูดคุยสนทนากับบอสหญิงรายอื่นบ้างเป็นครั้งคราว

ส่วนเรื่องความเครียดความวิตกกังวลหรืออาการซึมเศร้า ณ ตอนนี้ยังไม่มีสัญญาณผิดปกติจนต้องเฝ้าระวัง อย่างไรก็ตาม ในกรณีของการร้องขอหนังสือธรรมะ หรือหนังสือใด ๆ เพื่ออ่านคลายเครียดนั้น ผู้ต้องขังหญิงทั้งหมดยังไม่มีการร้องขอต่อเจ้าหน้าที่ มีเพียงการสอบถามเรื่องการฝากซื้อของใช้เข้ามาภายในแดน และสอบถามเรื่องช่องทางการเยี่ยมญาติเท่านั้น ทั้งนี้ กรณีของบอสหญิงรายอื่น ๆ ที่เข้ามาพร้อมกับ น.ส.พีชญา ยังไม่มีรายใดมีอาการเครียด หรือซึมเศร้าจนผิดปกติ ส่วนบอสหญิง 1 รายที่เป็นโรคความดันโลหิตนั้น ล่าสุดผลตรวจปกติ

เมื่อถามว่าหากบรรดาบอสหญิงทั้งหมดครบกักโรควิด-19 เรียบร้อยแล้ว มีความเป็นไปได้หรือไม่ที่จะได้เจอกับ น.ส.กรกนก สุวรรณบุตร หรือ “แม่ตั๊ก” ในแดนควบคุมระหว่างพิจารณาคดี โดยรองโฆษกกรมฯ ยืนยันว่า มีโอกาสเจอกัน เนื่องจาก น.ส.กรกนก หรือ “แม่ตั๊ก” ก่อนหน้านี้เจ้าตัวได้ถูกควบคุมตัวเข้าทัณฑสถานหญิงกลางเมื่อวันที่ 1 ต.ค.ที่ผ่านมา กระทั่งมีอาการเครียดลงกระเพาะ แพทย์ประจำเรือนจำฯ ตรวจร่างกายและมีความเห็นส่งตัวแม่ตั๊กเข้ารักษายังทัณฑสถานโรงพยาบาลราชทัณฑ์ตั้งแต่วันศุกร์ที่ 11 ต.ค. กระทั่งวานนี้ (18 ต.ค.) มีอาการดีขึ้นแพทย์จึงส่งหนังสือให้ไปรับกลับแดนควบคุมระหว่างพิจารณาคดี จึงทำให้มีสิทธิที่บอสหญิงทั้งหมดจะได้เจอกับแม่ตั๊กในแดน

ขณะที่นายกานต์พล เรืองอร่าม หรือ “ป๋าเบียร์” ปัจจุบันถูกคุมขังภายในแดน 2 เรือนจำพิเศษกรุงเทพฯ ส่วนจะมีโอกาสได้เจอกับบอสชายเมื่อครบกักโรคโควิด-19 หรือไม่ ยังไม่สามารถตอบได้ เพราะต้องรอทางเรือนจำพิเศษกรุงเทพฯ พิจารณาภายหลังว่าเหล่าบอสชายจะได้เข้าไปจำแนกแยกแดนใด.

ทั้งนี้ ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า กรณีการนอนเรือนจำพิเศษกรุงเทพฯ คืนแรกของนายวรัตน์พล วรัทย์วรกุล หรือบอสพอล ซึ่งถูกคุมขังไปเมื่อวานนี้ (18 ต.ค.) ล่าสุดทางนายปราโมทย์ ทองศรี ผู้เชี่ยวชาญเฉพาะด้านทัณฑวิทยา และรักษาราชการแทนผู้บัญชาการเรือนจำพิเศษกรุงเทพฯ ยังอยู่ระหว่างเข้าไปยังเเดนด้านในเรือนจำฯ เพื่อตรวจความเรียบร้อยและรับฟังรายงานจากเจ้าหน้าที่ผู้คุม รวมถึงเข้าสังเกตการณ์บอสพอลและบรรดาบอสชายทุกราย หากมีความคืบหน้าจะรายงานให้ทราบต่อไป .