เมื่อวันที่ 19 ต.ค.ร.ต.อ หญิง ยลยุพา ลานนท์ รองสสารวัตร (สอบสวน) สถานีตำรวจภูธรเมืองศรีสะเกษ ได้รับแจ้งว่ามีจยย. มีคนเสียชีวิตในที่เกิดเหตุ ที่บ้านหนองโน ต.น้ำคำ อำเภอเมือง จ.ศรีสะเกษ จึงรีบออกไปตรวจที่เกิดเหตุ พอไปถึงที่เกิดเหตุ เป็นถนนสานบ้านหนองโน – บ้านน้ำคำ ที่เกิดเหตุพบรถยนต์กระบะยี่ห้อโตโยต้า รุ่นวีโก้ สีทอง หมายเลขทะเบียน บย 8581 ศรีสะเกษ สภาพหน้ารถฝั่งซ้ายพังยุบ จอดอยู่กลางถนน มี นายอภิวัชร์ นางาม อายุ 41 ปี เป็นคนขับ ห่างออกไปเล็กน้อย พบจยย.ต์ ยี่ห้อฮอนด้า สีดำแดง ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน สภาพรถพังยับทั้งคัน ใกล้กันพบร่างชาย ทราบชื่อต่อมาคือ นายเวชพร สำแดง อายุ 51 ปี ซึ่งเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจ ยศ ดาบตำรวจ สังกัด สถานีตำรวจภูธรเมืองศรีสะเกษ นอนเสียชีวิต สภาพศพแขนขาหักผิดรูป ศีรษะเป็นแผลฉกรรจ์มีเลือดไหล เป็นคนขี่จยย.คันดังกล่าว และในจุดเกิดเหตุก็พบถุงข้าวแกงแตกกระจัดกระจายเต็มพื้น

จากการสอบถาม นายอภิวัชร์ คนขับรถกระบะคันก่อเกิดเหตุ เล่าให้ฟังว่า ตนขับรถยนต์จะพาแม่ไปขายของที่ตลาดในตัวเมืองศรีสะเกษ พอมาถึงจุดเกิดเหตุตนเห็นจยย.ขับส่ายไปส่ายมา ขับมาด้วยความเร็ว ตนพยายามหักหลบแต่ก็ไม่พ้น ทำให้รถของตนชนเข้าอย่างแรง จนเป็นเหตุสลดดังกล่าว

ชาวบ้านในพื้นที่เกิดเหตุ เล่าเหตุการณ์ให้ฟังว่า ผู้ตายเป็นตำรวจอยู่แถวบ้านนี้แหละ จะคุ้นหน้าคุ้นตากันดี ท่านเป็นคนอัธยาศัยดีและมีมนุษย์สัมพันธ์ดี ตำรวจนายนี้จะชอบช่วยเหลือชาวบ้าน เวลามีคนข้ามถนนหรืองานกิจกรรมต่างๆจะอาสาช่วยโบกรถให้เป็นประจำ ตำรวจนายนี้จะชอบขับรถจักรยานยนต์ มาซื้อกับข้าวอยู่ในหมู่บ้านนี้เป็นประจำ ซึ่งปกติแล้วพฤติกรรมผู้ตายเป็นคนขับรถไม่เร็ว

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ตรวจวัดปริมาณแอลกอฮอล์คนขับรถยนต์กระบะแต่ไม่พบ ก่อนจะได้เก็บหลักฐานในที่เกิดเหตุ เพื่อหาสาเหตุของการเกิดอุบัติเหตุครั้งนี้อย่างละเอียดต่อไป