เมื่อเวลา 00.30 น.วันที่ 19 ต.ค. 67 พ.ต.ต.เดชาธร คำมิ่ง สว.(สอบสวน) สภ.อุทัย จ.พระนครศรีอยุธยา รับแจ้งมีอุบัติเหตุรถเก๋งชนกับรถจักรยานยนต์ มีผู้เสียชีวิต 1 ราย บาดเจ็บ 1 ราย บนถนนโรจนะ ขาออกอยุธยา ช่วงหลักกิโลเมตรที่ 14 หมู่ที่ 4 ต.คานหาม อ.อุทัย จ.พระนครศรีอยุธยา เดินทางไปตรวจสอบพร้อมประสาน รถพยาบาลกู้ชีพโรงพยาบาลพระนครศรีอยุธยา และกำลังเจ้าหน้าที่อาสาสมัครมูลนิธิพุทไธสวรรย์ ไปให้การช่วยเหลือผู้ได้รับบาดเจ็บ

ที่เกิดเหตุพบเจ้าหน้าที่เร่งช่วยเหลือผู้ได้รับบาดเจ็บ ที่ขับขี่รถจักรยานยนต์ เป็นหญิง 2 ราย อาการสาหัส ต้องทำ CPR ทั้ง 2 ราย ก่อนเสียชีวิต 1 ราย ทราบชื่อ นางสาวขนิษฐา สาลีลาด อายุ 40 ปี ชาวจังหวัดชัยภูมิ มีบาดแผลฉกรรจ์ อีกรายเจ้าหน้าที่เร่งช่วยเหลือนำส่งโรงพยาบาลราชธานี ทราบชื่อต่อมา นางสาวพลอยไพลิน อ่ำสมบูรณ์ อายุ 28 ปี ชาวจังหวัดอ่างทอง

ตรวจสอบบนถนน เลนขวาสุดพบรถจักรยานยนต์ ฮอนด้า สกูปปี้ สีเทา หมายเลขทะเบียน 8 ขง 1439 กรุงเทพมหานคร ล้มคว่ำอยู่ สภาพถูกชนท้ายได้รับความเสียหาย ใกล้กันพบรถเก๋ง โตโยต้า อัลติส สีขาว หมายเลขทะเบียน 2 ขท 2832 กรุงเทพมหานคร จอดอยู่กลางถนนสภาพด้านหน้ามีรอยชน กันชนฝากระโปรงยุบพังเสียหาย กระจกหน้าแตก กระจกมองข้างด้านขวาหัก มีนาย เดชา อายุ 38 ปี เป็นคนขับอยู่ในอาการตกใจ

นายเดชา คนขับรถเก๋ง เล่าว่า ตนเลิกงานกำลังจะกลับบ้าน ซึ่งไม่ห่างจากจุดเกิดเหตุมากนัก ระหว่างที่ขับรถมาเลนขวาสุด รถจักรยานยนต์ได้เปลี่ยนเลนในระยะกระชั้นชิด พยายามเบรกรถแต่ไม่ทัน จึงชนท้ายรถจักรยานยนต์ รู้สึกตกใจและเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น จะถึงบ้านอยู่แล้วไม่คิดว่าจะเจอแบบนี้

ขณะเจ้าหน้าที่กำลังตรวจสอบที่เกิดเหตุและจะนำร่างผู้เสียชีวิตออกจากที่เกิดเหตุ ได้มีเพื่อนร่วมงานของผู้เสียชีวิต-บาดเจ็บ ขับรถผ่านมาเห็นและจำรถจักรยานยนต์ที่เกิดเหตุได้ จึงรีบจอดลงมาดู ส่งเสียงร้องด้วยความตกใจ พร้อมให้ข้อมูลว่า ผู้เสียชีวิตเป็นสาวหล่อ ส่วนผู้บาดเจ็บเป็นแฟนกัน ทำงานในโรงงานแห่งหนึ่งในนิคมอุตสาหกรรมโรจนะ วันนี้เลิกงานน่าจะออกมาทำธุระกันและน่าจะกำลังกลับหอพัก ซึ่งอยู่ไม่ไกลกับจุดเหตุแต่ก็มาประสบอุบัติเหตุเสียก่อน ตอนนี้พยายามติดต่อญาติจังหวัดชัยภูมิ เพราะผู้เสียชีวิตมาอยู่ที่อยุธยากับแฟนไม่มีญาติอยู่ที่นี่

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจจะเชิญตัวคนขับรถเก๋งไปทำการสอบถามเพิ่มเติมอย่างละเอียดอีกครั้ง เพื่อดำเนการตามขั้นตอนของกฎหมายต่อไป.