เมื่อวันที่ 18 ต.ค.2567 ขณะที่ พ.ต.ท.พิทักษ์ ฟั่นสุข พนักงานสอบสวน ปฏิบัติหน้าที่สารวัตรเวร สภ.บ้านกลาง จ.เพชรบูรณ์ ได้รับแจ้งมีผู้ถูกทำร้ายนอนเสียชีวิตอยู่กลางถนนทางเข้าสถานที่ก่อสร้างวิทยาลัยสงฆ์เพชรบูรณ์ บ้านปากออก หมู่ 5 ต.ปากช่อง อ.หล่มสัก จ.เพชรบูรณ์ จึงรีบรุดเดินทางไปตรวจสอบพร้อมด้วยแพทย์เวรโรงพยาบาลหล่มสัก

ที่เกิดเหตุเป็นถนนลูกรัง พบศพชาย สภาพนอนหงายจมกองเลือด มีบาดแผลบริเวณคอคล้ายถูกของมีคมเชือด ใบหน้าผิวหนังถูกลอกออกหมดคล้ายถูกของมีคมเฉือนและถลกหนังออก ใบหูหายไป 1 ข้าง มีร่องรอยไฟเผาบริเวณปาก คาดว่าเสียชีวิตมาประมาณ 8 – 10 ชั่วโมง นอกจากนั้นยังพบมีดปลายแหลมยาวประมาณ 20 ซม.ตกอยู่ในที่เกิดเหตุ จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน

ตรวจสอบเอกสารที่อยู่ในกระเป๋าคาดเอว พบบัตรประจำตัวแรงงานต่างด้าวชื่อ นายลิน ลิน เอ อายุ 20 ปี สัญชาติเมียนมา ระบุประเภทแรงงานก่อสร้าง ในกิจการก่อสร้างแห่งหนึ่งใน อ.บึงสามพัน จ.เพชรบูรณ์ สอบสวนเบื้องต้นทราบว่านายลิน ลิน เอ มาทำงานก่อสร้างวิทยาลัยสงฆ์เพชรบูรณ์ โดยพักอยู่ในแคมป์คนงานก่อสร้างภายในบริเวณที่ก่อสร้างร่วมกับเพื่อนๆแรงงานก่อสร้างชาวเมียนมาด้วยกัน

คืนก่อนพบศพ นายลิน ลิน เอ ได้นั่งกินเหล้าอยู่กับเพื่อนๆภายในแคมป์ก่อสร้าง และได้ออกมาซื้อเหล้ากับเพื่อนอีกคน แต่ไม่กลับเข้าไปในแคมป์อีกเลยทั้ง 2 คน กระทั่งเช้ามีคนมาพบศพนายลิน ลิน เอ นอนเสียชีวิตดังกล่าว ส่วนเพื่อนที่ออกมาด้วยกันหายตัวไป เจ้าหน้าที่ตำรวจอยู่ระหว่างเร่งติดตามหาตัวมาสอบสวนว่ามีส่วนเกี่ยวข้องกับการตายหรือไม่ ก่อนดำเนินการตามขั้นตอนกฎหมายต่อไป