เปิดประสบการณ์กิน “แฮมเบิร์ก” แบบไม่ซ้ำที่ไหนมาก่อน ฮิคินิคุ โตะ โคเมะ ร้านแฮมเบิร์กไวรัลสุดฮิตจากญี่ปุ่น การันตีด้วยยอดจองคิวยาวล่วงหน้าเต็มทุกวัน แม้มีแค่เมนูเดียว!! นับเป็นโอกาสดีของคนไทย โดยเฉพาะ “สายเนื้อ” ที่การรอคอยสิ้นสุดลงแล้ว เมื่อร้านแฮมเบิร์กเจ้าดังภายใต้คอนเซปต์ “บดใหม่ ย่างใหม่ หุงใหม่ ทุกคำ!” บุกมาปักหมุดเปิดสาขาแรกที่ไทย ณ ชั้น 7 โซน Atrium ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์อย่างเป็นทางการ

งานนี้ มร.โชเฮ ยามาโมโต้ เจ้าของร้านฮิคินิคุ โตะ โคเมะ บินตรงจากประเทศญี่ปุ่น มาต้อนรับลูกค้าชาวไทยในวันเปิดร้านด้วยตัวเอง พร้อมเล่าถึงแฮมเบิร์กสไตล์ของทางร้านว่า “เราเสิร์ฟแฮมเบิร์กทีละชิ้นๆ ทั้งหมด 3 ชิ้น จากเตาถ่านย่างหอมๆ ส่งตรงถึงโต๊ะ เพื่อให้ทุกคำเป็นแฮมเบิร์กในแบบฉบับที่อร่อยที่สุด เสิร์ฟคู่กับข้าวญี่ปุ่นจากจังหวัดอิวาเตะ หุงใหม่ตลอดทั้งวันด้วยหม้อฮากามะ เติมได้ไม่อั้น และยังมีซุปมิโซะร้อนๆ ไว้ซดคล่องคอ”

ทั้งนี้ คุณยามาโมโต้ เชื่อว่า สิ่งที่ทำให้เนื้อแฮมเบิร์กอร่อยที่สุด คือ “ความสดใหม่” ทุกขั้นตอนจึงเต็มไปด้วยความพิถีพิถันใส่ใจในทุกรายละเอียด ถ่ายทอดผ่าน 3 จุดเด่นคือ บดใหม่ ทุกเช้าเนื้อวัวคุณภาพจากประเทศญี่ปุ่นจะถูกบดใหม่ ในปริมาณที่เพียงพอสำหรับขายในแต่ละวัน ปั้นเป็นก้อน ปริมาณก้อนละ 90 กรัม และยังใช้เทคนิคการตบเนื้อด้วยมืออย่างรวดเร็ว ทำให้มั่นใจว่าทุกคำสดใหม่อยู่เสมอ ย่างใหม่ แฮมเบิร์กทุกชิ้นจะถูกคีบมาวางตรงหน้า ภายใน 1 วินาทีหลังย่างเสร็จ หุงใหม่ เราเลือกใช้ข้าวพันธุ์ Hitomebore จากจังหวัดอิวาเตะ โดยเราจะหุงข้าวในหม้อฮากามะขนาดใหญ่ด้วยเทคนิคพิเศษ เพื่อให้ข้าวได้รับความร้อนอย่างทั่วถึง ทำให้มีเนื้อสัมผัสที่นุ่ม หอมอร่อย

โอกาสนี้ คุณยามาโมโต้ แนะนำวิธีการรับประทาน เพื่อความอร่อยแบบครบทุกอรรถรส คำแรก “อร่อยแบบไม่ต้องปรุง” เมื่อเสิร์ฟแฮมเบิร์กที่เพิ่งย่างเสร็จร้อนๆ ขอแนะนำให้ลองกินแบบไม่ปรุงก่อนสักคำ ใช้ตะเกียบคีบแฮมเบิร์กทั้งชิ้น กัดให้เต็มคำ สัมผัสความฉ่ำที่เต็มไปด้วยรสชาติของเนื้อญี่ปุ่นแท้ๆ คำที่เหลือวางลงบนข้าว ให้น้ำจากเนื้อแฮมเบิร์กซึมลงข้าวญี่ปุ่นร้อนๆ กินคู่กันแล้วอร่อยเพลินจนหยุดไม่ได้

ชิ้นที่สอง “กินคู่กับหัวไชเท้าขูด และซอสพอนสึสูตรพิเศษ” วางหัวไชเท้าขูดลงบนแฮมเบิร์ก ราดด้วยซอสพอนสึสูตรพิเศษ แล้วกัดเข้าไปแบบเต็มคำ สัมผัสรสชาติ เปรี้ยว เค็ม หวาน การันตีความอร่อยสดชื่น ชิ้นที่สาม “อร่อยแบบญี่ปุ่น” แยกไข่แดง ลองดิปแฮมเบิร์กลงในไข่แดงสด พร้อมกินกับข้าวญี่ปุ่นร้อนๆ หรือจะลองในสไตล์ญี่ปุ่น “มาโกะ คาเกะ โกฮัง” ด้วยการตอกไข่ใส่ชาม เพิ่มรสชาติ ด้วยซอสโชยุ คนให้เข้ากันแล้วราดลงบนข้าวญี่ปุ่น วางเนื้อลงด้านบนแล้วกินคู่กัน เป็นอีกหนึ่งเมนูห้ามพลาด

เอาใจคนชอบปรุงด้วย เครื่องปรุงเติมไม่อั้น ทั้งซอสโชยุ, ซอลท์เท็ด เลมอน, พริกเขียวในน้ำมันมะกอก, ซินเจียงสไปซ์สูตรโมซัง, ซอสจ่าวมา, กระเทียมทอดกรอบ, ผักกาดดองในอูเมะวิเนการ์ โดยเฉพาะ “ซอสเต้าเจี้ยวญี่ปุ่น” เป็นเครื่องปรุงสูตรลับที่เพิ่มความอร่อยให้กับเมนู “มาโกะ คาเกะ โกฮัง”.

‘ช้องมาศ’