เมื่อวันที่ 18 ต.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานจากรัฐสภา ว่า ภายหลังจากที่นายษิทรา เบี้ยบังเกิด หรือ “ทนายตั้ม” เลขาธิการมูลนิธิทีมงานทนายประชาชนฯ ทนายความ ยื่นหนังสือถึงนายวันมูหะมัดนอร์ มะทา ประธานสภาผู้แทนราษฎร เพื่อขอให้ตรวจสอบและปลดนายสามารถ เจนชัยจิตรวนิช สมาชิกพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ออกจากคณะกรรมาธิการ (กมธ.) ทุกคณะ หลังปรากฏมีเสียงคล้ายคนในคลิปเรียกรับผลประโยชน์นั้น

ล่าสุด จากการตรวจสอบเว็บไซต์สภาผู้แทนราษฎร ในชุด กมธ.สามัญ และ กมธ.วิสามัญ พบว่า มีการปรากฏชื่อของนายสามารถ ร่วมเป็น กมธ. จำนวน 8 ชุด ดังนี้ 1.ที่ปรึกษาคณะกรรมาธิการการแรงงาน 2.โฆษกคณะอนุกรรมาธิการศึกษาการส่งเสริมคุณภาพชีวิตตั้งแต่ตั้งครรภ์จนถึงอายุ ๖ ปี อย่างเป็นระบบ ในคณะกรรมาธิการการสวัสดิการสังคม 3. คณะกรรมาธิการวิสามัญพิจารณาร่าง พ.ร.บ.ภาษีสรรพสามิต (ฉบับที่..) พ.ศ. ….

4.โฆษกอนุคณะอนุกรรมาธิการพิจารณาศึกษาปัญหาหนี้นอกระบบเพื่อนำไปสู่การแก้ไขปัญหาอย่างบูรณาการและยั่งยืน ในคณะกรรมาธิการแก้ปัญหาหนี้สิน ความยากจนและลดความเหลื่อมล้ำ สภาผู้แทนราษฎร 5.อนุกรรมาธิการศึกษาและติดตามการใช้เงินกองทุนในสังกัดกระทรวงแรงงานและการบริหารจัดการแรงงานต่างด้าว ในคณะกรรมาธิการการแรงงาน

6.รองประธานคณะอนุกรรมาธิการศึกษาการแก้ไขปัญหาการจ้างงานและเพิ่มทักษะแรงงาน และการจัดตั้งสภาแรงงานจังหวัดสำหรับลูกจ้างและนายจ้างภายในจังหวัด ในคณะกรรมาธิการการแรงงาน 7. อนุกรรมาธิการตรวจสอบและติดตามปัญหาแรงงานต่างด้าวและการบริหารจัดการกองทุนประกันสังคม ในคณะกรรมาธิการการแรงงาน และ 8.ที่ปรึกษาประจำคณะกรรมาธิการวิสามัญพิจารณาร่างพระราชบัญญัติอำนาจเรียกของคณะกรรมาธิการของสภาผู้แทนราษฎร และวุฒิสภา พ.ศ. ….