เมื่อเวลา 13.40 น. วันที่ 18 ต.ค. ที่กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง (บช.ก.) น.ส.อำนวยพร มณีวรรณ์ หรือ ทนายกุ้ง นำหลักฐานเป็นคลิปที่พระอาจารย์ ว.วชิรเมธี ไปเทศนาที่บริษัท ดิไอคอน กรุ๊ป จำกัด มาแจ้งความร้องทุกข์ดำเนินคดีกับพระเมธีวชิโรดม หรือ พระอาจารย์ ว.วชิรเมธี ในข้อหาสนับสนุนให้เกิดการฉ้อโกงประชาชน

น.ส.อำนวยพร เปิดเผยว่า วันนี้ตนได้นำเอกสารหนังสือร้องทุกข์กล่าวโทษ มายื่นต่อพนักงานสอบสวน บก.ปคบ. ให้ดำเนินคดีกับพระอาจารย์ ว.วชิรเมธี ในข้อหา เป็นผู้สนับสนุนการกระทำความผิดฉ้อโกงประชาชน ตาม ป.อาญา ม.86, 343 กรณีที่ไปเทศนาที่บริษัท ดิไอคอน กรุ๊ป ที่ขณะนี้โดนข้อหาฉ้อโกงประชาชนอยู่

ซึ่งหลักฐานที่นำมาในวันนี้ เป็นคลิปกับภาพที่พระอาจารย์ ว.วชิรเมธี ได้เคยทำการเทศนาเป็นเวลากว่า 1 ชม. ให้กับสมาชิกหรือตัวแทนดิไอคอน และมีการพูดชักชวนว่า “หนูอยากรวยเลยพรุ่งนี้ อาจารย์บอกลูกเอ๋ย ถ้าอย่างนั้นก็ดิไอคอนเเล้ว” ซึ่งขณะนั้นมีผู้ฟังมากกว่า 1,000 คน

ซึ่งตนมองว่าการกระทำดังกล่าว จะทำให้คนที่กำลังลังเลที่จะตัดสินใจลงทุน ได้ตัดสินลงทุน เนื่องจากมีความเชื่อมั่นและศรัทธาในตัวของพระอาจารย์ ว.วชิรเมธี และสำหรับเรื่องเจตนาหรือไม่ เป็นหน้าที่ทางตำรวจที่จะต้องทำการเรียกตัวพระอาจารย์ ว.วชิรเมธี สอบสวนเพื่อทำการชี้แจง และให้เป็นหน้าที่ของสำนักพุทธฯ

สำหรับเรื่องเงินที่ทาง ดิไอคอน กรุ๊ป ที่นำไปถวายให้กับพระอาจารย์ ว.วชิรเมธี ขณะนี้มีหลักฐานเพียงแค่ 1 ล้านบาท แต่ทราบมาว่าพระอาจารย์ ว.วชิรเมธี มีการไปเทศนาทุกปี ส่วนจะรับเงินในทุกปีด้วยหรือไม่นั้น ให้เป็นหน้าที่ของพนักงานสอบสวน แต่ในส่วนเงินที่รับไปแล้ว 1 ล้านบาท หากพบว่าเป็นเงินที่มาจากการกระทำความผิดของดิไอคอน กรุ๊ป ก็จะต้องถูกอายัดคืนเช่นกัน ทั้งนี้ยืนยันว่าตนไม่กลัวกระแสตีกลับจากเหล่าลูกศิษย์ของพระอาจารย์ ว.วชิรเมธี ตนมาทำเพื่อผู้เสียหาย