จากกรณีมีการพาดพิงกันไปมาระหว่างท่าน ว.วชิรเมธี กับ หนุ่ม กรรชัย สืบเนื่องจากประเด็น “ดิไอคอนกรุ๊ป” ซึ่งก่อนที่ท่าน ว.วชิรเมธี จะชี้แจงเป็นรอบที่ 2 ก่อนลบโพสต์ดังกล่าวออกนั้น ตามที่ข่าวเสนอไปก่อนหน้านี้

เมื่อวันที่ 18 ต.ค. 67 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ชาวเน็ตได้ขุดคลิปท่าน ว.วชิรเมธี เตือน “หนุ่ม กรรชัย” เมื่อ 12 ปีก่อน ซึ่งสัมภาษณ์โดย วู้ดดี้ เกิดมาคุย โดยเทปนี้วู้ดดี้ถามประเด็นถึงกิ๊ก ซึ่งเป็นคำที่อึ้งมากในขณะนั้นว่า มีกิ๊กถือว่าผิดศีลหรือไม่ ถ้าเต็มใจทั้งคู่ พร้อมพาดพิงถึงเคสหนุ่ม กรรชัย

โดย วู้ดดี้ บอกว่า งั้นกรรชัย กำเนิดพลอย ที่มาออกรายการผมที่บอกว่าบริหารได้ ในอดีตก็ถือว่าเขาไม่ผิดสิครับ
ท่าน ว.วชิรเมธี จึงตอบว่า ถ้าบริหารได้ไม่มาบวชกับพระอาจารย์หรอก
วู้ดดี้ ถึงกับขำ และตอบกลับว่า แต่ตอนนี้เขาดีขึ้นแล้ว ทันใดนั้น ท่าน ว.วชิรเมธี สวนขึ้นมาทันทีว่า “อย่าไปเชื่อในสิ่งที่ตาเห็น”
วู้ดดี้ ยังบอกอีกว่า ก่อนมาสัมภาษณ์ได้มีโอกาสคุยโทรศัพท์กับพี่หนุ่ม พี่หนุ่มเขาก็ฝากมากราบท่าน คิดถึง ถ้ามีโอกาสในอนาคต อยากจะมากราบท่านที่นี่อีก (ไร่เชิญตะวัน) ฝากความระลึกถึง
ท่าน ว.วชิรเมธี ตอบว่า อยากฝากถึงเขาด้วยว่าไม่ทำตามที่สอน อย่ามาอ้อนเรียกอาจารย์
วู้ดดี้ ตอบว่า อย่างไรครับพระอาจารย์
ท่าน ว.วชิรเมธี ตอบว่า ก็สอนอะไรไว้ตั้งเยอะตั้งแยะ ช่วงที่มาอยู่กับพระอาจารย์ เพราะฉะนั้นพระอาจารย์ฝากถึงเลยว่า ไม่ทำตามที่สอนอย่ามาอ้อนเรียกอาจารย์ แล้วคำที่พระอาจารย์ใช้กับเขาเสมอ ดีชั่วอยู่ที่ตัวทำ สูงต่ำอยู่ที่ทำตัว ประการสำคัญที่สุดนะ วันหนึ่งถ้าได้มรดกแล้วทำบุญบ้าง
วู้ดดี้ ถามว่า ที่ดินเขาได้ 90 กว่าไร่
ท่าน ว.วชิรเมธี ตอบว่า เจริญพร เขานะพร้อมทุกอย่างนะ หน้าตาเขาก็พร้อม เสน่ห์เขาก็มี ถ้าเขาหันมาหาทางธรรมะ หนุ่มกรรชัยเป็นนายกฯ ได้เลยนะ
วู้ดดี้ ถามว่า หรือครับ คุณหนุ่มนี่นะครับ
ว.วชิรเมธี (พยักหน้า)
วู้ดดี้ ถามว่า งั้นที่ 26 ไร่ของเขาควรจะเอามาบริจาคให้กับวัดไหม
ว.วชิรเมธี ตอบว่า ก็ไม่จำเป็นต้องยกที่มาให้หรอก เขามีต้นทุนทางสังคมดีๆ ตั้งเยอะใช่ไหม ชื่อเสียงเขาก็มี เขาก็ใช้ชื่อเสียงสิ พาคนมาหาธรรมะ พระและวัด ชวนคนทำดีเป็นวิธีทำบุญที่ประเสริฐที่สุด ซึ่งพระอาจารย์เรียกว่าเป็นโครงการยืมแสงดาวมาสกาวแสงธรรม คุณพูดอะไรคนสนใจคุณอยู่แล้ว
ว.วชิรเมธี พูดเพิ่มเติมอีกว่า คุณพูดธรรมะสิ แล้วคนจะได้ประโยชน์จากคุณมากมายมหาศาล ไม่ใช่คุณพูดอะไรออกมาแล้วทำให้คนเดือดร้อนไปทั่ว อย่างนี้มันเสียหายไหม เพราะฉะนั้นถ้าเรามีชื่อเสียงต้องต่อยอดไปสู่สิ่งที่ดีงาม ล้ำเลิศ ไม่ใช่มีชื่อเสียงแล้วต่อยอดไปหาความเดือดร้อน ความเสียหาย อันนั้นเป็นการใช้ชื่อเสียงในทางที่ไม่ถูกต้อง นี่เป็นสิ่งที่หนุ่มจะต้องระมัดระวัง ชื่อเสียงต้องต่อยอดไปหาประโยชน์สุข ไม่ใช่ชื่อเสียงต่อยอดไปหาความทุกข์
วู้ดดี้ ทราบแล้วเปลี่ยนนะครับ “กรรชัย กำเนิดพลอย”

ขอบคุณข้อมูล : Nipaporn Saensamart และวู้ดดี้