เมื่อวันที่ 18 ต.ค. 2567 ที่รัฐสภา นายษิทรา เบี้ยบังเกิด หรือ “ทนายตั้ม” เลขาธิการมูลนิธิทีมงานทนายประชาชนฯ กล่าวถึงการดำเนินคดีผู้บริหาร “แถวสอง” ต่อจาก 18 บอส ดิไอคอน กรุ๊ป จะเป็นใครบ้าง ว่า คงเป็นพวกแม่ข่ายที่ยังไม่ยอมไปแจ้งความร้องทุกข์บอสต่างๆ ซึ่งทำให้ปรากฏชัดว่าเป็นขบวนการเดียวกัน ตนถึงบอกให้รีบไปแสดงความบริสุทธิ์ใจ หนักจะได้เป็นเบา ถึงแม้จะไม่พ้นโทษ แต่ตำรวจจะได้เห็น และหากเรื่องนี้หนักจริงๆ ก็อาจจะไปถึงพรีเซ็นเตอร์ต่างๆ ก็เป็นได้ แต่ “แม่ข่าย” น่าจะโดนก่อน

เมื่อถามว่า ภรรยาของบอสคนหนึ่งที่เป็นข่าวจะโดนจับด้วยหรือไม่ นายษิทรา กล่าวว่า ภรรยาของบอสบางคนน่าจะโดนด้วย เพราะมีการเชิญชวนคนอื่น ตั้งคอร์สของตัวเองขึ้นมาเลย เพื่อจะระดมคนเข้าไปสมัครในสายเขา ดังนั้น ค่อนข้างจะสุ่มเสี่ยงเลยคนนี้ ซึ่งอาจจะเป็นไปได้ว่าจะอยู่ในแถวที่สอง

นายษิทรา กล่าวต่อว่า ตำรวจสอบสวนกลางที่ทำคดีนี้ เก็บความลับเก่ง เพราะดูจากการจับกุม 18 บอส ทั้งที่ตอนเเรกเราแจ้งไปแค่ 6 คน และคิดว่าเขาจะทำให้มันสุดจริงๆ งั้นให้รอดู เพราะตนก็เดาใจตำรวจไม่ออกว่าเขาจะดำเนินคดีอีกกี่คนที่เป็นแม่ข่าย แต่คิดว่าน่าจะมีจำนวนมาก

เมื่อถามย้ำถึงตัวเทวดาในหน่วยงานต่างๆ นายษิทรา กล่าวว่า ตอนนี้เทวดา ถ้าจะเป็น “เทวดาท่าจะบ๊องส์” ไปแล้ว แต่ตอนนี้เชื่อว่าจะพอมีฤทธิ์เดชอยู่บ้าง.