เมื่อวันที่ 18 ต.ค. นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าฯ กทม. ปล่อยขบวนรถดูดโคลน กรุงเทพมหานคร เพิ่มเติมจากเมื่อวันที่ 19 และ 27 ก.ย. 67 เนื่องจากการปฏิบัติงานดูดโคลนในพื้นที่ประสบภัย พบว่ามีตะกอนดินอยู่ในระบบระบายน้ำเป็นจำนวนมาก ทำให้การดูดโคลนไม่เป็นไปตามแผนงานที่วางไว้ จึงได้สนับสนุนเจ้าหน้าที่และยานพาหนะ เข้าเร่งช่วยเหลือผู้ประสบภัย จังหวัดเชียงราย โดยมีนายวิศณุ ทรัพย์สมพล รองผู้ว่าฯ กทม. นางวันทนีย์ วัฒนะ ปลัด กทม. นายณรงค์ เรืองศรี รองปลัด กทม. ผู้บริหารกรุงเทพมหานคร ผู้บริหารสำนักการระบายน้ำ สำนักการโยธา สำนักสิ่งแวดล้อม สำนักการคลัง สำนักอนามัย สำนักวัฒนธรรม กีฬา และการท่องเที่ยว และผู้ที่เกี่ยวข้องร่วมปล่อยขบวนรถ บริเวณลานคนเมือง ศาลาว่าการกทม.(เสาชิงช้า) เขตพระนคร 

ในครั้งนี้มีเจ้าหน้าที่และยานพาหนะที่จะเดินทางไปช่วยเหลือฟื้นฟูภัยพิบัติที่จังหวัดเชียงรายในครั้งนี้ ประกอบด้วย เจ้าหน้าที่กรุงเทพมหานคร 34 คน ยานพาหนะ 6 คัน ประกอบด้วย รถดูดโคลน 2 คัน รถบรรทุกน้ำ 2 คัน และรถนำขบวน 2 คัน ทั้งนี้ กรุงเทพมหานครช่วยเหลืออุทกภัยจังหวัดเชียงราย ปฏิบัติงานมาแล้ว 29 วัน ปริมาณดินเลนที่ดูด 3,952 ลบ.ม.


บุคลากรที่ร่วมปฏิบัติการ 85 นาย ประกอบด้วย สำนักการระบายน้ำ 50 คน สำนักการโยธา 18 คน สำนักสิ่งแวดล้อม 5 คน กองโรงงานช่างกล 12 คน ยานพาหนะและเครื่องจักรกลที่ร่วมปฏิบัติการ 28 คัน ประกอบด้วย รถดูดเลน/โคลน 6 คัน รถตักหน้า ขุดหลัง 2 คัน รถบรรทุก 10 ล้อติดตั้งเครน 2 คัน รถเทรเลอร์ 10 ล้อ 2 คัน รถกระบะเทท้าย 2 คัน รถโมบายยูนิต 1 คัน รถบรรทุกน้ำ 2 คัน รถซ่อมเคลื่อนที่ 1 คัน รถกู้ซ่อมไฟแสงสว่าง 1 คัน รถกระบะตรวจการณ์ 8 คัน และรถตู้ 12 ที่นั่ง 1 คัน (ข้อมูล ณ วันที่ 18 ต.ค.67).