จากกรณี​เพจเฟซบุ๊ก “ทนายโป้งนนทบุรี​ เกียรติคุณ​ ต้นยาง”​ ได้โพสต์เฟซบุ๊กเป็นภาพ​เด็กผู้ชายอายุ​ 12​ ปี​ พร้อมระบุข้อความว่า​ “ช่วยติดตามหาน้องให้หน่อยได้ไหมครับ น้องชื่อเล่นน้องนะโม น้องเป็นนักเรียนอยู่โรงเรียนชุมชนวัดไทรน้อย หายออกไปจากบ้าน หมู่บ้านนันทิชา 3 ตำบลบางบัวทอง อำเภอบางบัวทอง จังหวัดนนทบุรี อายุ 12 ปี หายออกไปจากบ้านเวลาเที่ยงครึ่ง 12.30 น. ของเมื่อวานวันที่ 15 ตุลาคม 2567 รายละเอียดข้อมูลอยู่ในบันทึกประจำวัน และล่าสุดได้รับการอัปเดทข้อมูลจากคุณเก่ง แอดมินกลุ่มข่าวสาร – คนไทรน้อย-นนทบุรี ว่า เมื่อช่วงบ่ายได้มีคนเห็นน้องอยู่แถวหมู่บ้านนันทิชา 4 ขณะนี้กำลังประสานกับคุณครูและเพื่อนๆ ให้ช่วยติดตามฝากท่านใดอยู่แถวหมู่บ้านนันทิชา 4 หรือบริเวณใกล้เคียงช่วยแจ้งข้อมูลให้ด้วยนะครับ”

ล่าสุด ทีมข่าวลงพื้นที่​หมู่บ้าน​นันทิชา 4 ต.ไทรน้อย อ.ไทรน้อย จ.นนทบุรี พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่​ พมจ.นนทบุรี​ และ​ตัวแทน สส.พรรคประชาชน เขต​ ​7 และเขต​ 8 จังหวัดนนทบุรี​ พบน้องนะโม อยู่กับเพื่อนสนิทที่เรียนอยู่ห้องเดียวกัน ชื่อว่าน้องลาเต้​ และแม่ของน้องลาเต้​ ซึ่งเป็นคนที่พบเจอน้องนะโม หลบซ่อนตัวนอนพักอยู่ในกองขยะภายในหมู่บ้าน

โดยเจ้าหน้าที่ พม.จ.นนทบุรี ได้มีการพูดคุยซักถามน้องนะโม ถึงสาเหตุที่หนีออกจากบ้าน โดยน้องนะโม อยู่ในอาการร้องไห้ตลอดเวลา และเปิดใจบอกว่า ที่ตัดสินใจหนีออกมาเพราะถูกป้าทุบตีอยู่ทุกวัน สาเหตุมาจากตนทำงานบ้านไม่เรียบร้อย โดยป้ามักจะใช้ไม้แขวนเสื้อตี เขวี้ยงข้าวของใส่ อย่างเช่น กุญแจรถยนต์​ ตนอึดอัดใจเพราะอยู่ที่บ้านทำอะไรก็ผิด โดนตีและโดนด่าว่าทุกวัน จึงหนีออกมาและจำได้ว่าลาเต้ ซึ่งเป็นเพื่อนสนิทอยู่หมู่บ้านแห่งนี้ จึงเดินเท้ามาเรื่อยๆ เพื่อตามหาบ้านของลาเต้ จนพบรถจยย. จำได้ว่าเป็นของลาเต้ จึงเรียกลาเต้ มาพูดคุยและเล่าปัญหาให้ฟัง แล้วก็ไปอาศัยนอนแถวกองขยะภายในหมู่บ้านของลาเต้​ ยืนยันว่าตนเองไม่อยากกลับไปที่บ้านหลังนั้นอีกแล้ว รู้สึกไม่ปลอดภัย ไม่อยากโดนทุบตีอีก ยินดีที่จะไปอยู่บ้านพักเด็ก

นางมัทนา มลังไพศรพณ์ แม่ของน้องลาเต้ เล่าว่า ตนเองมาทราบเรื่อง​ว่าน้องนะโม หายออกจากบ้าน​ จากไลน์กลุ่ม​ของครูประจำชั้น ซึ่งแจ้งเมื่อวันที่ 16 ต.ค.​ จึงสอบถามลูกชายเพราะรู้ว่าทั้ง 2 เป็นเพื่อนสนิทกัน จนลูกชายยอมเปิดปากว่าน้องนะโม ได้มาหาที่บ้านตั้งแต่วันแรก​ แต่ไม่รู้ว่าไปนอนที่ไหน​ และได้รวมเงินกับเพื่อนคนอื่นๆ ซื้อข้าวกับน้ำ​ให้นะโม กิน​ด้วย​ จึงได้ให้ข้อมูลนี้กับทางคุณครูประจำชั้นและครอบครัวของน้องนะโม จนญาติของน้องนะโม มาตามหา​ ปรากฏว่าไม่พบตัว ตนกับลูกชายจึงตัดสินใจลองตามหาดูภายในหมู่บ้าน และมีคนให้เบาะแสว่าน้องนะโม แอบอยู่ใต้กองขยะ ที่ชาวบ้านนำเครื่องใช้ภายในบ้านมาทิ้งไว้ จึงเดินเข้าไปดูปรากฏว่าพบน้องนะโม นอนขดตัวอยู่ในนั้น จึงตะโกนเรียกแล้วบอกว่าให้ออกมาหา แล้วสัญญาว่าจะไม่พาไปส่งที่บ้าน ทำให้นะโม ยอมออกมา แล้วกอดตน แล้วก็ร้องไห้บอกว่าอย่าส่งหนูกลับบ้าน จึงรับปากเขาและให้เขาไปนอนกับน้องลาเต้ รอจนช่วงเช้าจึงได้แจ้งเจ้าหน้าที่

ด้านน้องลาเต้​ เปิดใจทั้งน้ำตาของลูกผู้ชาย วัย​ 12 ปี​ ว่า สงสารเพื่อนมาก​ ตอนแรกคิดว่าเพื่อนโกหก​ จนกระทั่งพี่ชายของนะโม มาตามหา​ นะโมได้วิ่งไปหนี​หายไป​ ตนกับแม่ต้องเดินตามหาจนพบ วินาทีนั้นเห็นเพื่อนนอนขดอยู่ใต้กองขยะ มืดก็มืด ทั้งยุงและมดก็กัด รู้สึกใจสลายเลย พอแม่พานะโมมานอนที่บ้าน นะโมก็เล่าให้ฟังว่าอยู่ที่บ้านไม่ได้ เพราะโดนป้าทุบตีบ่อยครั้งจนทนไม่ไหว โดยตอนกลางคืน เพื่อนก็นอนร้องไห้ แล้วก็ผวาบ่อยครั้ง.