จากกรณีที่ ศาลอาญา มีคำสั่งไม่ให้ประกันตัว 17 ผู้ต้องหาในคดี “ดิไอคอน กรุ๊ป” โดยเฉพาะกลุ่มผู้บริหารหรือ “บอส” ได้แก่ แซม, มีน, กันต์ ซึ่งพยายามยื่นหลักทรัพย์แต่เพราะพนักงานสอบสวนคัดค้านการประกันตัวเกรงว่าจะไปยุ่งเหยิงกับพยานหลักฐาน

ยันชัด! ศาลไม่ให้ประกัน 3 บอสดาราดัง ’17 ผู้ต้องหาดิไอคอน’ คอตกนอนเรือนจำ

เกี่ยวกับเรื่องนี้ เมื่อวันที่ 17 ต.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากที่ศาลพิจารณาคำร้อง และสอบถามผู้ต้องหาแล้วไม่คัดค้านการฝากขังจึงอนุญาตให้ฝากขังผู้ต้องหาที่ 1-17 ตามคำร้องของพนักงานสอบสวน โดยในชั้นสอบสวนผู้ต้องหาทั้งหมดให้การปฏิเสธตลอดข้อกล่าวหา ซึ่งต่อมา มีผู้ต้องหาซึ่งเป็นนักแสดงและพิธีกรชื่อดัง 3 คน ประกอบด้วย แซม-ยุรนันท์ ภมรมนตรี, มีน-พีชญา วัฒนามนตรี และ กันต์ กันตถาวร ผู้ต้องหาที่ 15-17 ตามลำดับ ได้ยื่นคำร้องพร้อมหลักทรัพย์มูลค่าคนละ 2 ล้านบาท เพื่อขอปล่อยชั่วคราวระหว่างดำเนินคดี

โดยก่อนหน้านี้ทางพนักงานสอบสวน ได้คัดค้านการปล่อยชั่วคราวผู้ต้องหาทั้ง 17 คน เนื่องจากพฤติการณ์การกระทำความผิดของผู้ต้องหาทั้ง 17 คน เป็นการร่วมกันกระทำผิดที่มีลักษณะเป็นกลุ่มขบวนการ มีการแบ่งหน้าที่กันทำอย่างเป็นระบบ คดีมีความยุ่งยากสลับซับซ้อน ส่งผลกระทบต่อสังคมในวงกว้างทั่วราชอาณาจักร มีผู้เสียหายจำนวนมาก จำนวนทุนทรัพย์สูง และเป็นคดีที่อยู่ในความสนใจของประชาชน หากปล่อยชั่วคราวเกรงว่าผู้ต้องหาจะหลบหนี

ศาลพิเคราะห์ความหนักเบาแห่งข้อหาและพฤติการณ์แห่งคดีแล้ว การกระทำของผู้ต้องหาที่ 15, 16, 17 มีลักษณะแบ่งหน้าที่การทำงานเป็นระบบ ส่งผลกระทบต่อสังคมในวงกว้าง สร้างความเดือดร้อนแก่สุจริตชนเป็นอันมาก มูลค่าความเสียหายสูง กรณีเป็นเรื่องร้ายแรง ประกอบกับพนักงานสอบสวนและผู้เสียหายคัดค้านการปล่อยชั่วคราว หากอนุญาตให้ปล่อยชั่วคราว มีเหตุอันควรเชื่อว่า ผู้ต้องหาที่ 15, 16, 17 จะหลบหนี หรือจะไปยุ่งเหยิงกับพยานหลักฐาน หรืออาจจะกระทำการใด กระทบกระเทือนต่อการแสวงหาข้อเท็จจริงในคดี ในชั้นนี้จึงยังไม่อนุญาตให้ปล่อยชั่วคราว ให้ยกคำร้อง

ทั้งนี้ผู้ต้องหาทั้ง 17 คน แบ่งเป็นผู้ชายจะถูกส่งไปยังเรือนจำพิเศษกรุงเทพมหานคร ส่วนผู้ต้องหาหญิง จะถูกส่งไปยังทัณฑสถานหญิงกลาง

โดยรายชื่อและลำดับผู้ต้องหาทั้ง 17 ในคดีดิไอคอน ประกอบด้วย

1.นายจิระวัฒน์ หรือบอสแล็ป แสงภักดี
2.นายกลด หรือบอสปีเตอร์ เศรษฐนันท์
3.น.ส.ปัญจรัศม์ หรือบอสปัน กนกรักษ์ธนพร
4.ดร.ฐานานนท์ หรือบอสหมอเอก หิรัญไชยวรรณ
5.น.ส.นัฐปสรณ์ หรือบอสสวย ฉัตรธนสรณ์
6.น.ส.ญาสิกัญจน์ หรือบอสโซดา เอกชิสนุพงศ์
7.นายนันท์ธรัฐ หรือบอสโอม เชาวนปรีชา
8.นายธวิณทร์ภัส หรือบอสวิน ภูพัฒนรินทร์
9.น.ส.กนกธร หรือบอสแม่หญิง ปูรณะสุคนธ์
10.น.ส.เสาวภา หรือบอสอูมมี่ วงษ์สาขา

11.นายเชษฐ์ณภัฏ หรือบอสทอมมี่ อภิพัฒนากานต์
12.นายหัสยานนท์ หรือบอสป๊อป เอกชิสนุพงศ์
13.นางวิไลลักษณ์ หรือบอสจอย ยาวิชัยหรือเจ็งสุวรรณ
14.นายธนะโรจน์ หรือบอสออฟ ธิติจริยาวัชร์
15.นายยุรนันท์ หรือบอสแซม ภมรมนตรี
16.น.ส.พีชญา หรือบอสมีน วัฒนามนตรี
17.นายกันต์ หรือบอสกันต์ กันตถาวร

สำหรับ กรณีของ “บอสพอล” หรือ นายวรัตน์พล วรัทย์วรกุล เนื่องจากการสอบสวนยังไม่เสร็จสิ้น และยังอยู่ในระยะเวลาควบคุมของพนักงานสอบสวน ขออนุญาตนำตัวมาฝากขังในวันพรุ่งนี้.