นาทีนี้คงจะไม่ใครที่มีความสุขไปกว่า “อาร์มี่” (ARMY ชื่อแฟนคลับ BTS) แล้ว หลังจากที่ก่อนหน้านี้ทางต้นสังกัดของวงบอยกรุ๊ประดับโลก “BTS” อย่างค่าย “BIGHIT MUSIC” ได้ออกแถลงการณ์เกี่ยวกับการปลดประจำการของ “เจโฮป” (J-hope) หรือ “จองโฮซอก” หนึ่งในสมาชิกขอองวง BTS โดยระบุว่าเจโฮปกำลังจะปลดประจำการจากกองทัพเร็วๆ นี้

ล่าสุดวันนี้ (17 ต.ค.) เจโฮป ก็ได้ปลดประจำการเป็นที่เรียบร้อยแล้ว หลังเข้ากรมรับใช้ชาติในกองทัพตามที่กฎหมายเกาหลีใต้กำหนดเมื่อวันที่ 18 เม.ย.2566 รวมเป็นระยะเวลา 1 ปี 6 เดือน ซึ่ง เจโฮป เป็นสมาชิกคนที่2 ที่ปลดประจำการต่อจาก จิน ที่ออกจากกรมไปก่อนหน้าเมื่อวันที่ 12 มิ.ย.ที่ผ่านมา

โดย เจโฮป ปรากฎตัวเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านด้วยเครื่องแบบทหาร ด้วยความตื่นเต้นและมีสีหน้ายิ้มแย้มสดใส ก่อนที่จะทำความเคารพและยืนให้กล้องต่างๆ บันทึกภาพ โดยมี “จิน” เพื่อนสมาชิกวง BTS ซึ่งปลดประจำการไปแล้วก่อนหน้า มารอต้อนรับพร้อมกับหอบดอกไม้ช่อโตมารอต้อนรับอย่างอบอุ่นที่บริเวณค่ายทหารที่เมืองวอนจู ในจังหวัดกังวอน

นอกจากนี้ ยังเกิดภาพไวรัลที่กลายเป็นมีม และมีแฟนๆ เข้ามาชื่นชมกันอย่างมากมาย ซึ่งเป็นช่วงที่เจโฮปจะได้ให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชน แต่กลับมีนักข่าวหญิงนักคุกเข่าอยู่ด้านหน้าของเขา เนื่องจากจะต้องถือบรวบรวมไมค์ขณะสัมภาษณ์ แต่ทางจินจึงรีบเข้ามาช่วยถือไมค์ดังกล่าวด้วยตัวเอง พร้อมกับบอกให้นักข่าวหญิงถอยออกไปโดยที่ตัวเองจะถือไมค์ให้แทน เรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งถวามน่ารักของจินด้วย

หลังจากนั้น เจโฮป กล่าวขอบคุณแฟนคลับ และกล่าวขอบคุณสื่อมวลชนที่เดินทางมาไกลเพื่อทำข่าว โดยระบุว่า “ก่อนอื่นเลย ต้องขอบคุณมาก ผมทำหน้าที่ได้สำเร็จโดยมีสุขภาพแข็งแรง ผมซาบซึ้งใจมาก ในช่วง 1 ปี 6 เดือนที่ผมใช้ชีวิตในกองทัพ ผมทำหน้าที่เป็นครูฝึก ดังนั้นผมจึงได้ออกเดินขบวนหลายครั้ง ทุกครั้งที่ผมไป ผมจะเห็นชาวเมืองวอนจูจำนวนมาก ผมอยากจะแสดงความขอบคุณต่อชาวเมืองวอนจูที่คอยต้อนรับและสนับสนุนผมเสมอมา ผมซาบซึ้งใจมาก”

เจโฮป กล่าวเสริมว่า “สิ่งที่ฉันรู้สึกจริงๆ ในช่วงหนึ่งปีหกเดือนที่ผ่านมาคือความทุ่มเทและการทำงานหนักอย่างยิ่งใหญ่ของทหารที่ปกป้องประเทศของเรา พวกเขาทำเพื่อประเทศชาติมากมาย ผมรู้สึกว่าการให้ความสนใจและความรักความอบอุ่นแก่ผู้คนเหล่านั้นเป็นสิ่งที่มีความหมาย”

ต่อมา เจโฮป ทักทายอาร์มี่ทั่วโลกผ่านทางไลฟ์ของ Weverse เล่าถึงการใช้ชีวิตและประสบการณ์ที่ได้จากการเข้าไปอยู่ในกรม จากนั้นได้ขอบคุณแฟนๆ สื่อมวลชน รวมถึงทีมงานที่ให้การต้อนรับการกลับมาของเขาครั้งนี้เป็นอย่างดี พร้อมสัญญาจะนำเสนอภาพลักษณ์และผลงานที่ดีของเขาให้กับแฟนๆ ที่รอคอยต่อไป ทั้งนี้ เจโฮป ได้ใช้เวลาไลฟ์พูดคุยกับแฟนๆ เกือบ 30 นาที

WONJU, SOUTH KOREA – OCTOBER 17: Jin (L) and J-Hope of BTS are seen at the army’s 36th Infantry Division on October 17, 2024 in Wonju, Gangwon-do province, South Korea. J-Hope is the second BTS member to complete the 18-month mandatory military service, which is required for all able-bodied male citizens in South Korea before they turn 28. (Photo by Han Myung-Gu/Getty Images)

สำหรับสมาชิกที่เหลือของ BTS เริ่มการรับใช้ชาติเมื่อเดือนธันวาคม 2023 และคาดหวังว่าพวกเขาจะสามารถกลับมารวมวงได้ในปี 2025 เมื่อสมาชิกทั้งหมดปลดประจำการจากกองทัพเรียบร้อยแล้ว..

ขอบคุณภาพ : gettyimages