พล.ต.ต.อรรคพงศ์ พิมลศิริ รอง ผบช.ภ.4 รักษาราชการแทน ผบก.ภ.จว.กาฬสินธุ์ พร้อมด้วยรองผบก.ภ.จว.กาฬสินธุ์ นำข้าราชการตำรวจในสังกัดตำรวจภูธร จ.กาฬสินธุ์ หัวหน้าส่วนราชการ พ่อค้า และประชาชน ร่วมกันจัดกิจกรรมทำบุญเนื่องในวันตำรวจ ประจำปี 2567

โดยช่วงเช้าเวลา 06.45 น.มีพิธีบูชาหลวงพ่อเรืองทรัพย์ และถวายผ้าอังสะเป็นพุทธบูชา พิธีบูชา ผูกผ้าแพรสามสีศาลปู่ดำ และพิธีทำบุญตักบาตรพระสงฆ์ ถวายภัตตาหาร และเครื่องไทยธรรมแด่พระสงฆ์ เพื่อความเป็นสิริมงคลในชีวิตของข้าราชการตำรวจและครอบครัว และอุทิศส่วนกุศลให้แก่ข้าราชการตำรวจที่เสียชีวิตจากการปฏิบัติหน้าที่ในการปกป้องความสงบเรียบร้อยให้แก่ประชาชน ตลอดจนเป็นการบำเพ็ญประโยชน์ร่วมกับพี่น้องประชาชน ส่วนราชการอื่น เข้ามามีส่วนร่วมในกิจกรรมของตำรวจ

จากนั้นพล.ต.ต.อรรคพงศ์ นำทุกภาคส่วนร่วมจัดกิจกรรมพิธีอ่านสารผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ และมอบโล่ประกาศเกียรติคุณเชิดชูเกียรติแก่ข้าราชการตำรวจในสังกัดตำรวจภูธร จ.กาฬสินธุ์ที่ปฏิบัติหน้าที่ดีเด่นด้านต่างๆเนื่องในวันตำรวจ ประจำปี 2567 เพื่อสร้างขวัญกำลังใจให้กับข้าราชการตำรวจทุกนายที่ได้ทุ่มเทปฏิบัติงานที่ยากลำบากด้วยความเสียสละ เพื่อพี่น้องประชาชน ซึ่งหลายครั้งต้องใช้ความอดทน อดกลั้นเป็นอย่างสูง และมีบางคนถึงกับได้รับบาดเจ็บในการปฏิบัติหน้าที่จนนำความสงบสุขมาสู่สังคมได้ในระดับหนึ่ง ซึ่งหน้าที่ของตำรวจกาฬสินธุ์นั้นจะไม่หยุดนิ่งอยู่เพียงแค่นี้ เพราะจะต้องร่วมกันปฏิบัติหน้าที่รักษาความสงบเรียบร้อยของบ้านเมืองและงานบริการประชาชนอย่างเต็มที่ต่อไป