เมื่อวันที่ 17 ต.ค. 67 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายสมนึก (สงวนนามสกุล) อายุ 70 ปี เข้าแจ้งความต่อพนักงานสอบสวน สภ.บางใหญ่ จากกรณีเมื่อวันที่ 15 ต.ค. 67 เวลาประมาณ 13.00 น. ได้สั่งซื้อปลาอินทรีเค็ม จำนวน 1 กก. ในราคา 329 บาท ผ่านทางเพจเฟซบุ๊กหนึ่ง หลังจากของมาส่งแล้วได้ทำการเปิดกล่องพัสดุ ก็พบว่าของที่ส่งมาไม่ใช่ปลาอินทรีเค็มที่สั่งไป แต่เป็นปลาทูมันจำนวน 1 กก.แทน ซึ่งไม่สามารถนำมาทำกับข้าวขายได้ เจ็บใจเลยหิ้วปลาทูขึ้นโรงพักแจ้งความเพื่อไม่ให้ทำกับคนอื่นอีก

นายสมนึก เล่าว่า ตนสั่งซื้อปลาอินทรีเค็มผ่านเพจเฟซบุ๊กดังกล่าว ซึ่งเป็นการสั่งซื้อครั้งแรกผ่านเพจดังกล่าว โดยทำการสั่งซื้อไปที่ 1 กก. ในราคา 329 บาท รวมค่าส่ง เพื่อที่จะนำปลาอินทรีเค็มมาผัดคะน้าปลาเค็มขายให้ลูกค้าภายในหมู่บ้าน แต่หลังจากที่ของมาส่ง ตนได้แกะกล่องพัสดุดูกลับกลายเป็นปลาทูเค็มจำนวน 1 กก.แทน ซึ่งตนไม่สามารถนำปลาทูไปทำกับข้าวขายได้ รู้สึกเจ็บใจและแค้นมาก ไม่คิดว่าจะทำกันแบบนี้ หลังได้รับของไม่ตรงตามที่สั่ง ก็พยายามติดต่อไปยังเพจดังกล่าว แต่ทั้งโทรฯ ไปหา ทั้งแชตไป ก็ไม่มีการตอบรับจากเพจ ขนาดลองให้ลูกชายทักเข้าไปที่เพจเพื่อสั่งซื้อสินค้าจากเขา เขายังไม่ยอมตอบเลย เหมือนตั้งใจจะหลอกคนที่เข้าไปสั่งของมากกว่า

“จริงๆ แล้วไม่อยากจะมาแจ้งความเพราะเงินแค่ 329 บาท ไม่คุ้มกับค่าน้ำมันที่ต้องขับรถมาโรงพักหรอก แต่ตนไม่อยากอยู่เฉยให้เขาโกงคนอื่นอีก ต้องมีคนที่กล้ามาแจ้งความดำเนินคดีกับมิจฉาชีพพวกนี้ ไม่อย่างนั้นเขาก็จะไปทำแบบนี้กับคนอื่น มูลค่าความเสียหายจำนวนเงินไม่เยอะ แต่ถ้าโดนโกงหลายคนก็หลายบาทอยู่นะ” คุณตาสมนึก กล่าว.