เมื่อวันที่ 17 ต.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้าที่กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง ว่า เมื่อเวลา 05.30 น. ตำรวจคุมตัว 18 ผู้ต้องหาคดี ดิไอคอน กรุ๊ป จากห้องควบคุมผู้ต้องขังภายในอาคารประชาอารักษ์ กองบังคับการปราบปราม มายังอาคารพิทักษ์สันติ กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง เพื่อที่จะเตรียมสอบปากคำในเวลา 08.00 น.

โดยจากคลิปจะเห็นผู้ต้องหาบางส่วน เดินเรียงแถวกันมาพร้อมกับข้าวของสัมภาระ โดยมี มิน-พีชญา วัฒนามนตรี ดารานักแสดง ซึ่งยังสวมใส่ชุดเดียวกันกับเมื่อวานตอนที่ถูกควบคุมตัวมาถึงกองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลางด้วย ขณะที่เมื่อเวลา 07.50 น. ญาติของแซม-ยุรนันท์ ภมรมนตรี ได้นำเสื้อผ้าและของใช้จำเป็นมาให้ แต่ไม่สะดวกพูดคุยกับสื่อมวลชนและไม่อนุญาตให้ถ่ายภาพ

ทั้งนี้ผู้สื่อข่าวโทรศัพท์สอบถาม นายวิฑูรย์ เก่งงาน ทนายความของนายวรัตน์พล วรัทย์วรกุล หรือบอสพอล ระบุว่า เมื่อคืนนี้ ตำรวจได้สอบปากคำผู้ต้องหาในชั้นจับกุม ซึ่งเป็นการอธิบายธุรกิจปกติ ไม่ได้ให้การอะไรมากกว่านั้น และวันนี้จึงจะเริ่มสอบปากคำประกอบสำนวนคดี ซึ่ง บอสพอล ยืนยันปฏิเสธข้อกล่าวหา และจะให้ปากคำทั้งหมดในวันนี้ โดยยืนยันคำให้การเดิมในวันที่ 12 ตุลาคมที่ผ่านมา หากมีประเด็นสอบถามเพิ่มเติมจากพนักงานสอบสวน แล้วสามารถตอบได้ ก็จะตอบในวันนี้เลย รวมถึงพยานหลักฐานต่างๆ ก็ได้ยื่นไปหมดแล้ว หากมีเพิ่มเติม ก็อยู่ระหว่างการเตรียมการ

และหากตำรวจคัดค้านการประกันตัว ก็เป็นสิทธิของตำรวจ แต่ทางทนายความก็เตรียมหลักทรัพย์ไว้ยื่นประกันแล้ว และจะยื่นประกันตัวในชั้นศาลให้กับบอสทั้ง 18 คน โดยจะแถลงต่อศาลว่า ผู้ต้องหาไม่ได้มีพฤติการณ์หลบหนีตั้งแต่ต้น มารายงานตัวและยินดีมาให้ปากคำตั้งแต่ก่อนจะถูกออกหมายจับ และจะมารายงานตัวทุก 5 วัน เพื่อให้ตำรวจและศาลมั่นใจว่าจะไม่หนีแน่นอน ให้เห็นพฤติการณ์ว่าผู้ต้องหาไม่ได้เกเร

สำหรับการไปค้นบ้านบอสพอลเมื่อวาน (16 ต.ค.) ก็ได้มีการนำทรัพย์สินของกลางมาตรวจสอบ และเมื่อคืนนี้ ตนก็อยู่จนถึงส่งเข้าเรือนนอน บอสพอลไม่ได้กังวลหรือตกใจอะไร เข้าใจว่าทุกคนทำหน้าที่และพร้อมเข้าสู่กระบวนการยุติธรรม และไม่ได้ฝากอะไรเป็นพิเศษ นอกจากให้ดูแลแม่และลูก ส่วนเรื่องของบริษัทตนเองไม่ทราบ