เมื่อเวลา 15.30 น. วันที่ 16 ต.ค.ร.ต.ท.ชณัฏฐ์ เทพละออ รองสารวัตรสอบสวน สภ.บางแก้ว ได้รับแจ้งมีอุบัติเหตุถูกรถยกตู้คอนเทนเนอร์เบียดทับ ได้รับบาดเจ็บ ภายในลานตู้คอนเทนเนอร์แห่งหนึ่ง อำเภอบางพลี จังหวัดสมุทรปราการ หลังรับแจ้งจึงรุดไปตรวจสอบพร้อมเจ้าหน้าที่

ที่เกิดเหตุพบ ร่าง นายสายชน จันทร์ทอน อายุ 52 ปี ชาว อำเภอวัฒนานคร จังหวัดสระแก้ว นอนแน่นิ่งไม่หายใจอยู่ข้างตู้คอนเทนเนอร์ มีบาดแผลขนาดใหญ่ที่ศีรษะ และข้อเท้าข้างขวา เจ้าหน้าที่มูลนิธิจึงนำผู้ได้รับบาดเจ็บออกมาในพื้นที่โล่ง เพื่อทำการช่วยเหลือปั้มหัวใจยื้อชีวิตอยู่นานแต่ไม่เป็นผล เสียชีวิตในที่เกิดเหตุ จึงประสานแพทย์นิติเวชโรงพยาบาลรามาธิบดีจักรกรีนฤบดินทร์สมุทรปราการ ร่วมชันสูตรเบื้องต้นในที่เกิดเหตุ

จากการสอบถาม นายจรัญ คำสววรค์ เพื่อนร่วมงานของผู้ตาย บอกว่า ผู้ตายเป็นคนงานก่อสร้างของอีกบริษัทหนึ่งที่อยู่ข้างเคียงกัน ก่อนเกิดเหตุผู้ตายเดินมาในลานวางตู้คอนเทนเนอร์แห่งนี้เพื่อไปเข้าห้องน้ำ หลังเข้าห้องน้ำเสร็จ ก็เดินกลับมาเพื่อจะลัดซอกตู้คอนเทนเนอร์กลับไปทำงาน แต่ระหว่างที่เดินมานั้น ผู้ตายได้สวมใส่หูฟังเพลงมาด้วย ทำให้ไม่ได้ยินเสียงรถยกตู้คอนเทนเนอร์ ที่กำลังยกตู้คอนเทนเนอร์มาวางจึงถูกดันตัวอัดกับตู้คอนเทนเนอร์จนกะทั่งหมดสติไป และเจ้าหน้าที่พยายามยื้อชีวิตแต่ก็ไม่รอด

ขณะที่ นายอาทิตย์ พึ่งกิจ คนขับรถ Container Reach Stacker หรือรถยกตู้คอนเทนเนอร์ บอกว่า ตนเองทำหน้าที่เป็นคนขับรถและต้องยกตู้สินค้าลงจากท้ายรถตามปกติ โดยจะต้องยกมาวางเลียงซ้อนกันในบริเวณดังกล่าว ซึ่งก่อนเกิดเหตุเป็นจังหวะที่ต้องวางเลียงเริ่มแถวใหม่จากพื้นลานจึงทำให้ไม่ต้องยกตู้สินค้าขึ้นสูงมา จังหวะที่กำลังเคลื่อนตู้ไปวางตามแนวนั้น ก็ไม่คาดคิดว่าจะมีใครมาเดินตัดหน้าแต่อย่างใด เพราะเป็นพื้นที่ทำงานและตามปกติแล้วจะไม่มีใครเดินผ่านหรืออยู่จุดดังกล่าวอยู่แล้ว หลังจากที่เคลื่อนตู้เข้าไปตอนแรกก็ไม่ได้เอะใจอะไรจนกระทั่งถอยหลังเพื่อตั้งแนวจึงหันไปเห็นว่ามีคนนอนแน่นิ่ง จึงรีบจอดรถลงมาดูและเรียกหัวหน้างานให้แจ้งเจ้าหน้าที่มาช่วยเหลือ

 เบื้องต้น ผู้กำกับการ สภ.บางแก้ว ได้สั่งการให้เรียกสอบผู้เกี่ยวข้องทุกปากเพื่อหาสาเหตุของอุบัติเหตุในครั้งนี้อย่างละเอียด พร้อมทั้งเชิญตัวคนขับรถยกตู้คอนเทนเนอร์ไปสอบปากคำเพิ่มที่ สภ.บางแก้ว และให้เจ้าหน้าที่มูลนิธิร่วมกตัญญูนำร่างผู้เสียชีวิตส่งไปชันสูตรที่นิติเวชอย่างละเอียดอีกครั้ง