กรณีที่เลขาธิการ ปปง. อาศัยอำนาจตามมาตรา 48 วรรคสอง แห่ง พ.ร.บ.ป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน พ.ศ. 2542 ออกคำสั่งที่ ย.214/2567 ให้อายัดทรัพย์สินของบริษัท ดิไอคอนกรุ๊ป จำกัด, นายวรัตน์พล วรัทย์วรกุล, นายณิชพน ทองมี, น.ส.ฐิตตญา หงษ์อุปถุมภ์ไชย และนายกันต์ กันตถาวร ซึ่งเป็นทรัพย์สินประเภทเงินในบัญชีซื้อขายหลักทรัพย์ เงินในบัญชีเงินฝากกระแสรายวัน เงินในบัญชีเงินฝากออมทรัพย์ และเงินในบัญชีซื้อขายสินทรัพย์ดิจิทัลและสินทรัพย์ดิจิทัล จำนวน 11 รายการ รวมราคาประเมินทั้งสิ้นประมาณ 125,548,076.99 บาท พร้อมดอกผลไว้ชั่วคราว มีกำหนดไม่เกิน 90 วัน เนื่องจากมีเหตุอันควรเชื่อได้ว่าอาจมีการโอน ยักย้าย ปกปิด หรือซ่อนเร้นทรัพย์สินที่เกี่ยวกับการกระทำความผิด ตามที่มีการรายงานข่าวไปแล้วนั้น

เกี่ยวกับเรื่องนี้ วันที่ 16 ต.ค. “ผู้สื่อข่าวเดลินิวส์” ได้รับรายงานว่า ภายหลังจากเมื่อวันที่ 15 ต.ค. เลขาธิการ ปปง. ได้อาศัยอำนาจตามมาตรา 48 วรรคสอง แห่ง พ.ร.บ.ป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน พ.ศ. 2542 ออกคำสั่งที่ ย.214/2567 ให้อายัดทรัพย์สินของบริษัท ดิไอคอนกรุ๊ป จำกัด กับพวกรวม 4 ราย จำนวน 11 รายการ รวมราคาประเมิน 125 ล้านบาท เป็นทรัพย์สินประเภทเงินในบัญชีซื้อขายหลักทรัพย์ เงินในบัญชีเงินฝากกระแสรายวัน เงินในบัญชีเงินฝากออมทรัพย์ และเงินในบัญชีซื้อขายสินทรัพย์ดิจิทัล และสินทรัพย์ดิจิทัล ซึ่งเป็นการอายัดทรัพย์สินไว้ก่อน โดยยังไม่มีการแจ้งข้อกล่าวหาใดๆ แก่ผู้ถูกกล่าวหาทั้ง 6 ราย

ประกอบด้วย 1.นายวรัตน์พล วรัทย์วรกุล หรือบอสพอล ผู้ก่อตั้งบริษัท ดิไอคอนกรุ๊ป จำกัด 2.นายกันต์ กันตถาวร หรือ บอสกันต์ อดีตผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด 3.นายยุรนันท์ ภมรมนตรี หรือ บอสแซม อดีตผู้อำนวยการฝ่ายพัฒนาและวิจัยผลิตภัณฑ์ 4.น.ส.พีชญา วัฒนามนตรี หรือ โค้ชมิน อดีตผู้อำนวยการฝ่ายสื่อสารองค์กร 5.นายณัญปพนต์ เศรษฐนันท์ หรือบอสปีเตอร์ และ 6.นายฐานานนท์ หิรัญไชยวรรณ หรือ บอสหมอเอก

รายงานข่าว เผยอีกว่า สำหรับการอายัดทรัพย์สินไว้ตรวจสอบชั่วคราวของทั้ง 4 ราย จำนวน 125 ล้านบาทนั้น เกิดขึ้นเพราะมีเหตุเชื่อได้ว่าอาจมีการโอน ยักย้าย ปกปิด หรือซ่อนเร้นทรัพย์สินที่เกี่ยวกับการกระทำความผิด ดังนั้น หากมีความชัดเจนเกี่ยวกับความผิดมูลฐานจากเจ้าหน้าที่ตำรวจ จะทำให้การพิจารณาของคณะกรรมการธุรกรรมในวันพฤหัสบดีที่ 17 ต.ค. นี้ ในการจะมีมติการออกคำสั่งยึดและอายัดทรัพย์สินของบอสพอล บริษัท ดิไอคอนกรุ๊ป จำกัด และพวก ได้ง่ายขึ้น

รายงานข่าว เผยด้วยว่า สำหรับ 4 รายชื่อที่ปรากฏข้อมูลถูกคำสั่งยึดและอายัดทรัพย์รวมจำนวน 125 ล้านบาท โดยอาศัยอำนาจของเลขาธิการ ปปง. โดยเฉพาะในส่วนของชื่อ “นายณิชพน ทองมี” คือชื่อเก่าของบอสพอล และที่ต้องอายัดทรัพย์ก็เกิดจากการที่ ปปง. ไปสืบสวนเจอว่าเจ้าตัวมีการเปลี่ยนชื่อและได้มีการครอบครองทรัพย์สินไว้ก่อนหน้านี้ ส่วนชื่อของ “น.ส.ฐิตตญา หงษ์อุปถุมภ์ไชย” คือผู้เปิดบัญชีเงินฝากร่วมกับบอสพอล แต่ยังไม่สามารถยืนยันได้ว่ามีความเกี่ยวข้องสัมพันธ์ในแง่ของสามีภรรยาหรือไม่ ทั้งนี้ ในการประชุมของคณะกรรมการธุรกรรมที่จะเกิดขึ้นในวันที่ 17 ต.ค. เวลา 13.30 น. จะมีวาระนำเสนอ 2 เรื่องสำคัญ คือ กรณีการดำเนินการทางทรัพย์สินเกี่ยวกับบริษัท ดิไอคอนกรุ๊ป จำกัด และกรณีทอง 99.99% หรือคดี น.ส.กรกนก สุวรรณบุตร (แม่ตั๊ก) และนายกานต์พล เรืองอร่าม (ป๋าเบียร์) เพื่อขอให้ที่ประชุมมีมติให้ตรวจสอบธุรกรรมและทรัพย์สินในเชิงลึก ก่อนมีคำสั่งยึดและอายัดทรัพย์สินต่อไป.