เมื่อเวลา 15.00 น. วันที่ 16 ต.ค. 2567 ที่สวนสัตว์เปิดเขาเขียว อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี สาวงามผู้เข้าประกวด มิสแกรนด์ อินเตอร์เนชั่นแนล 2024 จำนวน 70 ประเทศทั่วโลก เดินทางมาร่วมกิจกรรมเก็บตัวที่เมืองพัทยา จ.ชลบุรี เป็นวันสุดท้าย โดยกิจกรรมที่นางงามเรียกร้องมากที่สุด คือการไปพบ “หมูเด้ง” ฮิปโปฯ แคระ เพศเมีย วัย 3 เดือนเศษ ขวัญใจชาวโลก ทั้งนี้ กองประกวด มิสแกรนด์ อินเตอร์เนชั่นแนล 2024 ได้ทำหนังสือขออนุญาต ผู้อำนวยการสวนสวัตว์เปิดเขาเขียว องค์การสวนสัตว์แห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ เพื่อเข้าชมสวนสัตว์ฯ อย่างเป็นทางการ จุดประสงค์เพื่อประชาสัมพันธ์การท่องเที่ยวประเทศไทยสู่สายตาชาวโลก ผ่านผู้เข้าประกวดจากนานาชาติ โดยทางเจ้าหน้าสวนสัตว์เปิดเขาเขียว เป็นผู้จัดระเบียบให้คณะได้เข้าชม เพื่อความเรียบร้อยและไม่รบกวนผู้เข้าชมท่านอื่นๆ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ทางกองประกวดมิสแกรนด์ฯ แจ้งว่า มิสแกรนด์ฮ่องกง มีปัญหาด้านสุขภาพ ได้รับบาดเจ็บบริเวณเท้า จึงจำเป็นต้องถอนตัวออกจากการประกวดเพื่อบินกลับไปรักษาตัว จึงเหลือสาวงาม 70 คน มาเยี่ยมชมหมูเด้งในวันนี้ โดยสาวงามทั้งหมดสวมชุดเสื้อยืดสีขาว กางเกง “ซอฟต์พาวเวอร์” สัญลักษณ์ประจำจังหวัดต่างๆ ได้แก่ พิจิตร อุทัย โคราช และกางเกงลายช้างอันโด่งดัง พร้อมกับนั่งรถรางชมสวนสัตว์ ท่ามกลางบรรยากาศเย็นสบายหลังสายฝนซา ทุกคนตื่นเต้นและดีใจได้เห็นความน่ารักอย่างใกล้ชิด และจนอดใจไม่ไหวที่จะหยิบโทรศัพท์มาถ่ายภาพเก็บไว้เป็นที่ระลึก

ทั้งนี้นอกจาก หมูเด้ง แล้ว เหล่านางงามยังให้ความสนใจสัตว์อื่นภายในสวนสัตว์เปิดเขาเขียวแห่งนี้ อาทิ เลี้ยงอาหารแรดขาวด้วยหญ้า ถ่ายรูปร่วมกับนกฟลามิงโก เดินชมนกสายพันธุ์ต่างๆ ชมโชว์การอาบน้ำช้างและให้อาหารช้าง สาวงามไม่พลาดซื้อของที่ระลึกกลับติดไม้ติดมือกลับไปกรุงเทพฯ ก่อนเข้าพักที่ โรงแรมโกลเดน ทิวลิป ซอฟเฟอริน กรุงเทพ พระราม 9

สำหรับการประกวดรอบสำคัญต่างๆ มีดังนี้ วันที่ 20 ตุลาคม 2567 การประกวดรอบชุดประจำชาติ, วันที่ 22 ตุลาคม 2567 การประกวดรอบพรีลิมินารีโชว์ และวันที่ 25 ตุลาคม 2567 การประกวดรอบตัดสิน เวลา 19.00 น. เป็นต้นไป ที่เอ็มจีไอ ฮอลล์ ชั้น 6 ศูนย์การค้าบราโว่ บีเคเค พระรามเก้า