วันที่ 16 ต.ค. ที่บริเวณสี่แยกหอนาฬิกาเบตง อ.เบตง จ.ยะลา นายแพทย์อารยะ ไข่มุกด์ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลเบตง นำทีมแพทย์ พยาบาล และบุคลากรทางการแพทย์ ออกหน่วยบริการตรวจสุขภาพและบริการให้คำปรึกษาด้านสุขภาพอนามัยฟรีให้แก่ประชาชนทั่วไป โดยมีประชาชน ผู้สูงอายุ เข้ารับบริการอย่างต่อเนื่อง

นายแพทย์อารยะ ไข่มุกด์ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลเบตง กล่าวว่า วันที่ 21 ตุลาคม ของทุกปี เป็นวันคล้ายวันพระราชสมภพของสมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนี (สมเด็จย่า) และเป็นวันพยาบาลแห่งชาติ โรงพยาบาลเบตง ได้จัดกิจกรรมวันพยาบาลแห่งชาติ  โดยมีการตรวจสุขภาพฟรี สำหรับประชาชนในพื้นที่อำเภอเบตง เพื่อถวายเป็นพระราชกุศลแด่สมเด็จพระศรีบครินทราบรมราชชนนี (สมเด็จย่า) โดยมีการตรวจสุขภาพ และคัดกรองโรคเบื้องต้น ตรวจวัดความดันโลหิต ประเมินภาวะสุขภาพ ให้คำปรึกษาแนะนำด้านสุขภาพ การตรวจคัดกรองมะเร็งเต้านม ซึ่งทั้งหมดนี้ให้บริการฟรีไม่มีค่าใช้จ่าย นอกจากนี้ ยังมีกิจกรรมรณรงค์และให้ความรู้ด้านสุขภาพ เพื่อส่งเสริมให้ประชาชนหันมาดูแลสุขภาพของตนเองและคนในครอบครัวด้วย

ซึ่งร่างกายของเราในแต่ละช่วงวัยต้องการการดูแลที่แตกต่างกัน การตรวจสุขภาพ จึงเป็นสิ่งที่เราควรให้ความสำคัญ และเลือกให้เหมาะสมกับวัยและปัญหาสุขภาพ เพราะจะทำให้เรารู้ว่า ควรดูแลร่างกายตัวเองอย่างไรเพิ่มเติม หรือมีเรื่องใดที่ต้องรักษา เพื่อให้มีความแข็งแรงสมบูรณ์ตามเงื่อนไขเวลาและอายุ