เมื่อวันอังคารที่ผ่านมา ผู้ว่าการรัฐฟลอริดา รอน เดอซานติส กล่าวถึงกรณีของสุนัขพันธุ์บูลเทอร์เรียชื่อ “ทรูเปอร์” ที่โดนเจ้าของทิ้งระหว่างพายุเฮอริเคนมิลตันพัดเข้าฝั่งฟลอริดา และกลายเป็นขวัญใจชาวเมืองว่า สามารถระบุตัวผู้เป็นเจ้าของได้แล้ว และจะถูกดำเนินคดีในข้อหาทารุณกรรมสัตว์

ก่อนหน้านี้ ตำรวจทางหลวงฟลอริดาได้โพสต์คลิปวิดีโอเหตุการณ์ขณะพบสุนัขตัวนี้ โดนผูกไว้กับรั้ว โดยที่ตัวมันต้องยืนแช่น้ำอยู่บริเวณข้างทางหลวงระหว่างรัฐหมายเลข 75 เมื่อวันที่ 9 ต.ค. 2567

ในการแถลงข่าววานนี้ (15 ต.ค. 2567) ซูซี โลเปซ อัยการรัฐประจำเขตฮิลส์โบโรห์เคาน์ตี ปรากฏตัวพร้อมกับเดอซานติส และแจ้งว่า เธอจะดำเนินคดีเจ้าของสุนัขตามกฎหมาย แต่ไม่มีการแถลงรายละเอียดว่าพบตัวเจ้าของสุนัขได้อย่างไร

เดอซานติส กล่าวว่า นี่เป็นเรื่องยอมรับไม่ได้อย่างที่สุด และเจ้าของเจ้าทรูเปอร์อาจต้องติดคุก โดยมีโทษสูงสุดอยู่ที่ 5 ปี เนื่องจากเป็นความผิดอาญาระดับที่ 3

ชาวโซเชียลมีเดียที่พบว่า ทรูเปอร์โดนทิ้งไว้ข้างหลัง ขณะที่เจ้าของมันอพยพหนีเฮอริเคนมิลตัน ต่างรู้สึกสงสารทรูเปอร์ ขณะเดียวกันก็แสดงความไม่พอใจอย่างมากต่อผู้เป็นเจ้าของ

อัยการโลเปซ กล่าวว่า ผู้ที่ก่ออาชญากรรมบางกรณีในช่วงภาวะฉุกเฉิน จะต้องโดนลงโทษสูงสุดตามกฎหมาย เธอกล่าวว่า “เราถือว่าการทารุณกรรมสัตว์เป็นเรื่องร้ายแรงมากในฮิลส์โบโรเคาน์ตี เราต้องปกป้องพลเมืองกลุ่มเปราะบางที่สุดของเรา ทั้งผู้สูงอายุ เด็กและเพื่อนสี่ขาของเรา คุณจะไม่มีทางรอดตัวจากพฤติกรรมแบบเดียวกับที่ชายคนนี้ทำในฮิลส์โบโรเคาน์ตี ถ้ายังอยู่ภายใต้การดูแลของฉัน”

ตอนนี้ เจ้าทรูเปอร์อยู่ในความดูแลของศูนย์ลีออนเคาน์ตี ฮิวเมน โซไซตี ซึ่งรับดูแลสัตว์ไร้เจ้าของ  

ที่มา : usatoday.com

เครดิตภาพ : Leon County Humane Society