กำลังกลายเป็นคลิปไวรัลบนโลกออนไลน์ ที่มียอดวิวพุ่งสูงหลักแสนเพียงไม่กี่ชั่วโมง หลังจากมีผู้ใช้ TikTok บัญชี @alex.vidotto ซึ่งเป็นชาวต่างชาติ ที่ได้มาพักผ่อนในประเทศไทย โดยเขาได้เลือกที่จะขี่มอเตอร์ไซค์เที่ยวรอบเมือง ปรากฏว่าไปเจอกับสถานที่ใกล้ภูเขาแห่งหนึ่งกลางป่า ซึ่งในคลิปเขาพยายามอธิบายถึงความแปลกในสถานที่แห่งนี้ และได้ถกถามชาวเน็ตว่าสิ่งที่เขาเห็นคืออะไรกันแน่

โดยภายในวิดีโอ ชาวต่างชาติเดินมาพบสถานที่เหมือนศาลาวัด และมีห้องสุขา ซึ่งอยากรู้ว่าคืออะไร ก็เลยเลือกที่จะเดินเข้าไปดูใกล้ ๆ กลับเห็นหอคอยที่มีหลุมเปิดอยู่ และก่อกำแพง 2 ข้าง ซึ่งเขาบอกว่าลักษณะคล้ายกับที่ย่างหมูในบ้านเขา และมีเก้าอี้ให้นั่งเรียงเยอะมาก

แต่ทว่าภายในคลิป กล้องได้แพนไปเห็นป้าย ซึ่งเขียนคำว่า สุสานหมู่ 3 แต่ด้วยความที่ฝรั่งคนดังกล่าวไม่เข้าใจ และทำหน้าสงสัยตลอดจนจบคลิป โดยหลังจากที่วิดีโอถูกแชร์ออกไป ชาวเน็ตต่างเข้าไปคอมเมนต์บอกว่า มันคือสุสานของคนภาคเหนือ ให้รีบออกมา นอกจากนี้ยังมีคนไทยจำนวนมาก ต่างพากันเข้ามาคอมเมนต์เป็นภาษาอังกฤษ จนต่างชาติคนดังกล่าวเข้าใจและตอบเป็นภาษาไทยว่า ฮ่าๆ ฉันแปลด้วย Google แล้วฉันก็ร้องไห้เพราะว่าฉันกลัว

ขอบคุณข้อมูลและรูปภาพ : @alex.vidotto