เมื่อวันที่ 15 ต.ค.สำนักข่าวต่างประเทศ รายงานได้รายงานเคสของของไข้รายหนึ่ง ที่ต้องน่าตกใจและขนลุกทีเดียว โดยเหตุเกิดที่ประเทศอินเดีย เมื่อเจ้าหน้าที่แพทย์ในเมือง วสันต์ คุนจ์ ใกล้กรุงนิวเดลี เมืองหลวงประเทศอินเดีย ได้ทำการผ่าตัดชายวัย 23 ปีก่อนจะเจอแมลงสาบตัวเป็นๆอยู่ในท้องของชายคนดังกล่าวออกมาได้สำเร็จ

โดยทางโฆษกโรงพยาบาล ที่ทำการผ่าตัดชายคนดังกล่าว เปิดเผยว่า  ผู้ป่วยบ่นว่าเขาปวดท้องรุนแรง รู้สึกย่อยอาหารยาก และ ท้องอืดมา 3 วันติด จึงเดินทางโรงพยาบาล เมื่อส่องกล้องดู ทางเดินอาหารส่วนบน ก็พบแมลงสาบยังมีชีวิตอยู่ภายในลำไส้ของผู้ป่วย ซึ่งทางโรงพยาบาลได้ใช้กล้องเอนโดสโคปแบบพิเศษ ซึ่งสามารถดูดลม ในการผ่าตัดเอาแมลงสาบออกมาจากลำไส้คนไข้รายนี้ได้สำเร็จ โดยใช้เวลาประมาณ 10 นาที

โฆษก ยังระบุว่า อาการของชายคนดังกล่าวอาจจะตกอยู่ในอันตรายถ้าหากเขารักษาไม่ทัน เนื่องจากนำไปสู่ภาวะติดเชื้อหรือภาวะแทรกซ้อน เบื้องต้นยังไม่สามารถยืนยันได้ว่าแมลงสาบเข้าไปได้อย่างไร แต่ว่าก่อนปวดท้องนั้นผู้ป่วยทานอาหารสตรีทฟู้ดเข้าไป และคาดว่ากลืนแมลงสาบเข้าไปด้วย

ด้านคนไข้ได้เผยว่า เขาไม่อยากเชื่อว่ามีแมลงสาบที่ยังมีชีวิตอยู่ในร่างกาย เขาคาดว่าอาจจะเผลอกินมันเข้าไปโดยไม่รู้ตัว ขณะไปเที่ยวตลาดกลางคืนเมื่อไม่กี่วันก่อน

ขอบคุณภาพจาก รพ.พญาไท