เมื่อวันที่ 15 ตุลาคม ที่อาคารชินวัตร 3 มีการประชุม สส.พรรคเพื่อไทย (พท.) ประจำสัปดาห์ โดยมีนายสรวงศ์ เทียนทอง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ในฐานะเลขาธิการพรรค พท., นายวิสุทธิ์ ไชยณรุณ สส.บัญชีรายชื่อ ในฐานะประธาน สส.พรรค เป็นประธานการประชุม

โดยในที่ประชุม สส.พรรค ได้มีการหารือเกี่ยวกับรายงานของคณะกรรมาธิการ (กมธ.) วิสามัญศึกษาพิจารณาแนวทางการตราพระราชบัญญัติ (พ.ร.บ.) นิรโทษกรรม ที่จะเข้าสู่วาระการพิจารณาของที่ประชุมสภาผู้แทนราษฎร ในวันที่ 17 ตุลาคมนี้ เนื่องจาก สส. มีความกังวลถึงข้อสังเกตที่มีการระบุเกี่ยวกับการนิรโทษกรรมตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา 112 เนื่องจากนายชูศักดิ์ ศิรินิล รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ในฐานะประธาน กมธ.วิสามัญฯ ไม่ได้เข้าร่วมประชุม ทำให้พรรค พท. ยังไม่มีความชัดเจนว่าที่สุดแล้วจะมีทิศทางไปในทิศทางใด เกี่ยวกับผลศึกษาดังกล่าว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ประชุมพรรค พท. ให้วิปรัฐบาล ที่จะมีการประชุมกันในวันที่ 16 ตุลาคม เพื่อหาข้อสรุปในเรื่องดังกล่าว และให้เป็นไปในทิศทางเดียวกัน โดยมีแนวโน้มสูงว่าวาระนี้จะถูกเลื่อนออกไปก่อน เนื่องจากในวันดังกล่าว จะมีญัตติด่วนด้วยวาจาขอให้สภาศึกษาปัญหา และการแก้ไขกฎหมายเพื่อป้องกันธุรกิจอันเข้าลักษณะการกู้ยืมเงินที่เป็นการฉ้อโกงประชาชนหรือแชร์ลูกโซ่ ซึ่งคาดว่าจะมีผู้อภิปรายเป็นจำนวนมาก รวมถึงยังมีรายงานเกี่ยวกับผลการพิจารณาการศึกษาแก้ไขปัญหาการจัดการปัญหาขยะและสิ่งแวดล้อมอย่างบูรณาการ ที่ค้างมาจากที่ประชุมสภาผู้แทนราษฎร ในสัปดาห์ที่แล้ว