เมื่อวันที่ 15 ต.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ความเสียหายที่เกิดจากเครือข่ายดิไอคอนกรุ๊ป เริ่มผุดเป็นวงกว้างในต่างจังหวัดเพิ่มมากขึ้น ล่าสุด นายนิคม ภาพยนตร์ อายุ 58 ปี อยู่เลขที่ 18/1 ถนนบ้านเก่าแพงพวย ต.นางรอง อ.นางรอง จ.บุรีรัมย์ อาชีพพนักงานกวาดขยะของเทศบาลเมืองนางรอง ได้ออกมาเปิดเผยว่า เมื่อประมาณ 1 ปีเศษที่ผ่านมา ตนได้เข้าร่วมอบรมการขายของออนไลน์กับบริษัท ดิไอคอนกรุ๊ป จำกัด มีความรู้สึกสนใจและลองสมัครครั้งแรก 2,500 บาท

หลังจากนั้นได้เข้าอบรมอย่างต่อเนื่อง จนกระทั่งแม่ทีมชวนให้เปิดบิลกับบริษัทอีก ตอนแรกไม่กล้า เพราะจะต้องใช้เงินเกือบ 200,000 บาท แต่ถูกชักชวนหลายรอบ จึงตัดสินใจเอาเงินเก็บที่ได้จากการเก็บขยะขายมาร่วมลงทุน ประกอบกับมีความมั่นใจว่ากลุ่มดาราที่ตนเห็นภาพ โดยเฉพาะ แซม ยุรนันท์ ที่ตัวเองชื่นชอบที่สุด จึงกล้าเบิกเงินจากที่เก็บออมจากการขายของเก่ามารวบรวมด้วย หลังจากนั้นภรรยาไม่พอใจที่ตนไปลงทุนในลักษณะนี้ ไล่ตนให้ออกไป แยกอยู่บ้านอีกหลังหนึ่ง มาจนถึงปัจจุบัน

นายนิคม เล่าอีกว่า หลังจากได้สินค้ามา 3 ลัง จากทั้งหมดที่จะได้รับ 10 ลัง ขายสินค้าไม่ได้เลย เพราะราคาแพง จึงเอาไว้กินเองทั้งหมด ตอนนี้สินค้ายังค้างอยู่ที่บริษัทอีก 7 ลัง พอมาทราบข่าวว่าบริษัทล้ม ตนยิ่งสิ้นหวัง และไม่รู้ว่าจะเอาทุนคืนได้อย่างไร ตอนนี้ทำได้เพียงนอนฟังเทศน์จากพระทางโทรศัพท์ เพื่อให้คลายเครียดและปลงกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

“อยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ช่วยเหลือหาแนวทางเอาเงินเก็บของตนคืนให้ด้วย เพราะเป็นเงินก้อนสุดท้ายที่หวังจะเอาไปใช้หลังเกษียณอายุ และอาจจะมีโอกาสกลับเข้าไปอยู่ในบ้านของภรรยาอีกครั้ง” นายนิคม กล่าว