เมื่อเวลา 14.30 น. วันที่ 15 ต.ค. 67 ที่พรรคพลังประชารัฐ พล.ต.ท.ปิยะ ต๊ะวิชัย โฆษกพรรคพลังประชารัฐ แถลงข่าวถึงกรณีคลิปหลุด โดยมีการกล่าวอ้างว่าเป็นสมาชิกพรรคพลังประชารัฐ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ รู้เรื่องนี้แล้วหรือไม่ ว่า พล.อ.ประวิตร ไม่ได้มีการนิ่งนอนใจ ยืนยันว่าพรรคพลังประชารัฐ มีมาตรฐานจริยธรรมอยู่ในระดับสูง หัวหน้าพรรคยืนยันว่า ถ้าสมาชิกพรรค ไม่ว่าจะมีตำแหน่งหรือไม่มีตำแหน่ง ทำผิดระเบียบข้อบังคับ จะต้องมีแนวทางและมาตรการในการดำเนินการ หากผิดกฎหมายก็ต้องดำเนินคดี 

“ที่สำคัญคลิปดังกล่าว ณ วันนี้ ยังไม่มีการพิสูจน์ว่าเป็นคลิปของใคร มีแต่การกล่าวอ้างว่าเสียงคล้ายคนโน้น คนนี้ แม้แต่ตัวบอสพอล ก็ยังไม่ยืนยันว่าเสียงที่พูดคุยด้วยเป็นเสียงใคร ที่สำคัญเกิดเมื่อ 2 ปีที่แล้ว ประมาณปี 65 ถ้าเป็นบุคคลที่เป็นสมาชิกพรรค หากพิสูจน์ยืนยันชัดเจนแล้วว่ากระทำผิดจริง พล.อ.ประวิตร ดำเนินการตามกฎหมายแน่นอน” โฆษกพรรรค พปชร. กล่าว

เมื่อถามว่า กรณีนี้ได้มีการยื่นเรื่องต่อประธานสภาผู้แทนราษฎร ให้ทำการตรวจสอบแล้ว โฆษกพรรค พปชร. กล่าวว่า ต้องรอผลของทางสภาว่าเสียงดังกล่าวเป็นจริงหรือไม่ มีการตัดต่อหรือไม่ สำหรับเจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้มีการตั้งคณะกรรมการสืบสวนสอบสวนคดีดิไอคอน ยืนยันถ้ามีพยานหลักฐานพาดพิงชัดเจน บุคคลที่เกี่ยวข้องต้องถูกดำเนินคดีตามกฎหมาย แต่ถ้าเป็นคลิปลอยๆ ไม่มีที่มาที่ไป ส่งต่อกันมา หรือใช้ Ai ก็ต้องตรวจสอบให้ชัดเจน

เมื่อถามว่า ในส่วนของพรรคพลังประชารัฐ จะมีการตั้งคณะกรรมการขึ้นมาตรวจสอบหรือไม่ เพราะสร้างความเสียหายให้กับพรรค พล.ต.ท.ปิยะ กล่าวว่า หากเป็นคนในพรรคจริง ไม่ว่าจะเกิดขึ้นในอดีตหรือปัจจุบัน เราต้องดำเนินการตามกฎหมาย ส่วนถึงขั้นขับออกจากพรรคหรือไม่ ขึ้นอยู่กับความผิด

พล.ต.ท.ปิยะ กล่าวอีกว่า พล.อ.ประวิตร ได้พูดในที่ประชุม ยืนยันว่าสมาชิกพรรคทุกคนไม่ว่าตำแหน่งใด ถ้าทำผิดระเบียบจะต้องถูกดำเนินการตามระเบียบพรรค จะต้องถูกดำเนินคดีไม่มีละเว้น อีกทั้ง พล.อ.ประวิตร ไม่กังวล เพราะเรื่องเกิดขึ้นปี 65 คนนั้นยังไม่เกี่ยวข้องกับพรรคพลังประชารัฐ

เมื่อถามว่า คนที่ถูกกล่าวอ้างมีความสนิทสมกับ พล.อ.ประวิตร ได้มาชี้แจงหรือไม่ พล.ต.ท.ปิยะ เผยว่า ตนไม่ทราบ แต่ตนจะได้คุยกับบุคคลดังกล่าว ยืนยันว่าไม่ใช่แน่นอน.