วันที่ 15 ต.ค. ศูนย์บัญชาการเหตุการณ์อุทกภัย จังหวัดยะลา  รายงานว่า นายอำพล พงศ์สุวรรณ ผู้ว่าราชการจังหวัดยะลา พร้อมด้วยนายสาคร นิลรัตน์ ผู้ตรวจราชการกรมโยธาธิการและผังเมือง เขต 7 นายอมร ชุมช่วย นายอำเภอเบตง หัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดยะลา ชลประทานยะลา โยธาธิการและผังเมือง พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดยะลา สำรวจพื้นที่ที่ได้รับผลกระทบจากเหตุน้ำป่าไหลหลากและดินโคลนถล่มในพื้นที่หมู่ที่ 4 บ้านธารมะลิ ต.อัยเยอร์เวง อ.เบตง โดยเร่งรัดให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องสำรวจความเสียหายตามอำนาจหน้าที่เพื่อให้ความช่วยเหลือเยียวยาพี่น้องประชาชน ทั้งที่อยู่อาศัย และด้านอื่นๆ รวมทั้งการลงพื้นที่หมู่ที่ 3 บ้านกระป๋อง ต.แม่หวาด อ.ธารโต จ.ยะลา และตรวจติดตามความเสียหายจากเหตุน้ำไหลหลากบนถนนทางหลวงแผ่นดิน สาย 410  ยะลา-เบตง บริเวณ กม.38 หมู่ที่ 6 ต.อัยเยอร์เวง อ.เบตง ซึ่งถนนได้รับความเสียหายจากการไหลของน้ำลงมาจากที่สูงสู่เส้นทางถนน เบื้องต้นเจ้าหน้าที่แขวงทางหลวงได้นำรถแบ๊กโฮ และเครื่องจักร เพื่อเปิดเส้นให้รถได้สัญจรได้ พร้อมทั้งประสานการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคอำเภอเบตง เร่งดำเนินการ ซึ่งเจ้าหน้าที่เร่งดำเนินการให้ความช่วยเหลืออย่างเต็มที่  ทั้งนี้ ได้เกิดฝนตกหนักและฝนสะสมในพื้นที่ อ.เบตง อ.ธารโต จ.ยะลา ในช่วง 3 วันที่ผ่านมา โดยเฉพาะ อ.เบตง มีปริมาณฝนสะสมมากกว่า 300 มม. ทำให้เกิดน้ำป่าไหลหลากและดินโคลนถล่มในบางพื้นที่ ล่าสุดเกิดดินสไลด์ในพื้นที่บ้านจาเราะบูโงะ หมู่ที่ 2 ต.เบตง อ.เบตง จ.ยะลา เส้นทางไปโครงการหมู่บ้านเศรษฐกิจพอเพียง ฟาร์มตัวอย่างอันเนื่องมาจากพระราชดำริ ทำให้ถนนถูกน้ำกัดเซาะจนถนนขาดทำให้ยานพาหนะทุกชนิดไม่สามารถสัญจรผ่านไปมาได้

ขณะที่ศูนย์บัญชาการเหตุการณ์อุทกภัย จังหวัดยะลา ได้รายงานสถานการณ์น้ำป่าไหลหลากและดินสไลด์ในพื้นที่ อ.เบตง อ.ธารโต จ.ยะลา มีพื้นที่ได้รับผลกระทบจำนวน 2 อำเภอ อำเภอเบตง และอำเภอธารโต จ.ยะลา จำนวน 5 ตำบล 10 หมูบ้าน 1 ชุมชน มีประชาชนได้รับผลกระทบ  55 หลังคาเรือน 174 คน บ้านเรือนได้รับความเสียหายใน อ.เบตง  2 หลัง และอ.ธารโต 1 หลัง และทำการอพยพ 3 ครัวเรือนในพื้นที่ล่อแหลมเสี่ยงดินโคลนสไลด์ ขณะที่เสาไฟฟ้าหัก 3 ต้น ถนน 2 สาย สะพานเหล็ก 1 แห่ง และดินสไลด์ 7 จุด

ด้านให้การช่วยเหลือ ทางฝ่ายอำเภอเบตง  ทหาร ตำรวจ ผู้นำชุมชน จิตอาสาพระราชทาน องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นและอาสาสมัครในพื้นที่ ร่วมกันให้ความช่วยเหลือประชาชนเป็นการเบื้องต้นแล้ว ส่วนประชาชนที่ได้รับผลกระทบแต่ไม่ได้ย้ายที่อยู่อาศัย องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นได้ให้ความช่วยเหลือในเบื้องต้นแล้ว ขณะที่สถานการณ์ปัจจุบันในวันนี้ช่วงเวลา 11.00 น. ฝนในพื้นที่ จ.ยะลา ได้หยุดตกแล้ว ทำให้สถานการ์ณคลี่คลายลงแล้ว โดยทางศูนย์บัญชาการเหตุการณ์อุทกภัย จังหวัดยะลาได้เข้าสำรวจความเสียหายเพื่อให้ความช่วยเหลือที่ได้ผลกระทบไปตามระเบียบที่เกี่ยวข้องต่อไป