เมื่อวันที่ 15 ต.ค. 2567 ที่ทำเนียบรัฐบาล ตึกภักดีบดินทร์ นายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกฯ และ รมว.กลาโหม กล่าวถึงการนัดรับประทานอาหารระหว่างพรรคร่วมในวันที่ 21 ต.ค. ว่า ตอนนี้ยังไม่รู้สถานที่และยังไม่มีอะไร แค่นัดมาเจอกัน ส่วนจะมีการหารือพูดคุยเรื่องการแก้ธรรมนูญ พระราชบัญญัติ (พ.ร.บ.) นิรโทษกรรมด้วยหรือไม่ ก็ยังไม่รู้ ใครอยากจะคุยเรื่องอะไรก็เรื่องนั้นแหละ ทั้งนี้ ยังไม่ได้นัดหมาย มีคุยกันแค่คร่าว ๆ ว่าจะเป็นวันที่ 21 ต.ค. 2567 เท่านั้น

เมื่อถามอีกว่าเป็นการกระชับความสัมพันธ์หลังจากที่ห่างเหินกันมานานใช่หรือไม่ นายภูมิธรรม กล่าวว่า ไม่ห่างเหิน จะเปลี่ยนก็แค่นายกฯ มาใหม่

ด้านนายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรมว.มหาดไทย ให้สัมภาษณ์เรื่องเดียวกัน ว่า สถานที่ยังไม่ทราบร้าน แต่มีวาระหลักคือรับประทานอาหาร ไม่ได้มีการพูดคุยอะไรเป็นพิเศษ เป็นการเชื่อมสัมพันธ์ ซึ่งเป็นสิ่งที่ปฏิบัติกันมาตั้งแต่รัฐบาลที่ผ่านมา ก็เป็นการเปลี่ยนบรรยากาศการพูดคุยจากห้องประชุมเป็นสถานที่ที่มีความเป็นกันเองมากขึ้น ส่วนจะมีการพูดคุยอะไรกันบ้างนั้น ตนยังไม่ทราบรอบนี้ไม่ได้เป็นคนเลี้ยง ก็จะมีหัวหน้าพรรคร่วมรัฐบาลเข้าร่วมพูดคุยกัน

ขณะที่นายวราวุธ ศิลปอาชา รมว.พม. ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่ นายกฯ นัดหารือพรรคร่วมรัฐบาลที่จะมีการนัดรับประทานอาหารในวันที่ 21 ต.ค. ว่า ยังไม่ทราบรายละเอียด และยังไม่ทราบว่าจะเชิญหัวหน้าพรรคหรือสมาชิกคนอื่น ๆ คนใด รวมถึงรายละเอียดสถานที่ว่าเป็นที่ใด โดยจะเป็นการพูดคุยเพื่อกระชับความแน่นแฟ้นของพรรคร่วมรัฐบาล และเรื่องนี้ก็เพิ่งทราบเมื่อเช้าวันนี้ (15 ต.ค.) ถึงวันและช่วงเวลาคร่าว ๆ เท่านั้น หากมีความชัดเจนแล้วจะแจ้งให้สื่อมวลชนทราบอีกครั้ง