บริษัท ซี.พี. แลนด์ จำกัด (มหาชน) หรือ CP LAND บริษัทผู้พัฒนาอสังหาริมทรัพย์ชั้นนำของประเทศไทย เดินหน้าพร้อมพันธมิตร และ พี่น้องประชาชนชาวดงลาน อำเภอสีชมพู จังหวัดขอนแก่น พร้อมด้วยหน่วยงานจากภาครัฐ อาทิ องค์การบริหารส่วนจังหวัดขอนแก่น องค์การบริหารส่วนตำบลดงลาน สภาอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวจังหวัดขอนแก่น มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลอีสาน วิทยาเขตขอนแก่น สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดขอนแก่น บริษัท นิสสัน เคเคที จำกัด และ ภาคเอกชน ประกอบด้วย สมาคมสตรีนักธุรกิจและวิชาชีพแห่งประเทศไทยจังหวัดขอนแก่น บริษัท นิปปอนเพนต์ เดคโคเรทีฟโคทติ้ง (ประเทศไทย) จำกัด หอการค้าจังหวัดขอนแก่น บริษัท ซีพีแรม จำกัด หจก. พีซี. คอนสตรัคชั่น แอนด์ เอ็นจิเนียริ่ง บริษัท ที เอ็ม ที เอ็น ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด บริษัท ขอนแก่น บริวเวอรี่ จำกัด บริษัท พรพิวัฒน์ยานยนต์ ขอนแก่น จำกัด บริษัท ฟู๊ด ฟาสต์ ฟิน จำกัด บริษัท ดงลานศิลา จำกัด บริษัท ต.พีระกฤษ จำกัด ห้างหุ้นส่วนจำกัด ไทยรัฐยางยนต์ บริษัท 22 คอนซัลแต้นท์ แอนด์ แมเนจเม้นท์ จำกัด ศูนย์เชี่ยวชาญด้านธุรกิจอีเว้นท์และอุตสาหกรรมบริการแบบครบวงจร (CEMBEI) มหาวิทยาลัยขอนแก่น และ อินฟลูเอนเซอร์จากเพจ Photogangs ร่วมผนึกกำลังสานต่อ โครงการ Solar Cell for Life ความสุขเดินทางได้ ปีที่ 2 ที่ ตำบลดงลาน อำเภอสีชมพู จังหวัดขอนแก่น

โครงการ Solar Cell for Life ความสุขเดินทางได้ เป็นโครงการที่ส่งมอบแสงสว่างจากพลังงานแสงอาทิตย์ที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม สร้างความปลอดภัยให้แก่ชุมชนในพื้นที่ห่างไกลและขาดแคลนไฟฟ้า ต่อเนื่องจากปี 2566 ที่ได้ทาง CP LAND ได้ริเริ่มโครงการที่ อำเภอคีรีวง จังหวัดนครศรีธรรมราช ต่อมาที่อำเภอเนินมะปราง จังหวัดพิษณุโลก  และดำเนินการอย่างต่อเนื่องที่ ตำบลดงลาน อำเภอสีชมพู จังหวัดขอนแก่น โดยมอบเสาไฟโซลาร์เซลล์บริเวณถนน จำนวน 60 ต้น ระยะทางทั้งหมด 2 กิโลเมตร และโคมไฟโซลาร์เซลล์บริเวณลานกีฬาของชุมชน จำนวน 20 ต้น มูลค่ากว่า 1 ล้านบาท ซึ่งโครงการดังกล่าวเป็นโครงการการตอบแทนสังคม (Social Contribution) ของ CP LAND ภายใต้ปรัชญาพื้นฐาน “คุณภาพเพื่อทุกชีวิต” หรือ “Accessible Communities for Life” ของ CP LAND ที่ต้องการส่งมอบความสุขให้แก่ชุมชนที่ห่างไกล “แม้ในพื้นที่ ที่ห่างไกล ความสุขก็จะไปเป็นแสงสว่าง”   ซึ่งจะมีการศึกษาการต่อยอดและพัฒนาโครงการดังกล่าวต่อไปและพร้อมเปิดรับพันธมิตรที่ต้องการขยายความร่วมมือเพื่อไปดำเนินการในพื้นที่อื่น ๆ ในอนาคต

นายกนธีร์ ติรวิภาส หัวหน้าโครงการความรับผิดชอบต่อสังคม บริษัท ซี.พี. แลนด์ จำกัด (มหาชน) หรือ CP LAND เปิดเผยว่า โครงการ Solar Cell For Life ความสุขเดินทางได้ ปีที่ 2 ในครั้งนี้ถือเป็นความภูมิใจเป็นอย่างยิ่ง ที่ทาง CP LAND ได้ร่วมเป็นส่วนหนึ่งการมอบความสุขให้แก่ชุมชนอีกครั้ง ตามนโยบายเครือเจริญโภคภัณฑ์ที่ดำเนินธุรกิจ ภายใต้ยุทธศาสตร์ความยั่งยืนควบคู่ไปกับการสร้างคุณค่าร่วมกันกับผู้มีส่วนได้เสียทุกกลุ่ม โดยคำนึงถึงความรับผิดชอบต่อสังคมและสิ่งแวดล้อม ภายใต้ยุทธศาสตร์ 3 ด้านหลัก  (Heart) ด้วยใจที่ยั่งยืน  (Health) สร้างสังคม (Home) เพื่อสิ่งแวดล้อม ยังสอดคล้องกับเป้าหมายการพัฒนาที่ยั่งยืนขององค์การสหประชาชาติ (Sustainable Development Goals: SDGs) ทั้ง 5 เป้าหมาย ด้วยการมอบแสงสว่างจากพลังงานสะอาด ที่เป็นหนึ่งในการยกระดับโครงสร้างขั้นพื้นฐานให้มีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น และสอดคล้องกับความต้องการของพื้นที่ดังกล่าว ของ อ.สีชมพู จ.ขอนแก่น ที่ขาดแคลนไฟฟ้าในบางพื้นที่ การมอบเสาไฟโซลาร์เซลล์ ในครั้งนี้จึงถือเป็นการส่งต่อความสุขอย่างยั่งยืน ที่จะช่วยให้ชุมชนสามารถมีชีวิตที่ดีและปลอดภัยขึ้นได้  อีกทั้งยังได้การช่วยเหลือจากพันธมิตรทั้งภาครัฐและเอกชน รวมถึงพี่น้องประชาชนในพื้นที่ สนับสนุนทั้งแรงกายและเครื่องมืออุปกรณ์ต่างๆในการติดตั้ง  ถือว่าเป็นการร่วมแรงร่วมใจ ตอบแทนสังคมกันอย่างแท้จริง

นายอภิชาติ สินธุมา ผู้อำนวยการบริหารกลุ่มธุรกิจภูมิภาคเหนือและภาคตะวันออกเฉียงเหนือ บริษัท ซี.พี. แลนด์ จำกัด (มหาชน)  หรือ CP LAND กล่าวว่า การติดตั้งระบบเสาไฟโซลาร์เซลล์ในครั้งนี้ ร่วมกันติดตั้งระบบเสาไฟโซลาร์เซลล์ เป็นปีที่ 2 ที่ทาง CP LAND ได้เป็นส่วนหนึ่งในการตอบแทนสังคม ถือเป็นความสุขจากทั้งผู้ให้ส่งต่อไปยังประชาชนผู้รับในพื้นที่ จากทุกภาคส่วนทั้งภาครัฐและภาคเอกชน ร่วมสนับสนุน ที่มาร่วมแรงร่วมใจกันติดตั้งระบบเสาไฟโซลาร์เซลล์ เพื่อเพิ่มคุณภาพชีวิต ลดความเสี่ยงจากอุบัติเหตุในการเดินทางสัญจร ช่วยให้เกิดความปลอดภัยทั้งชีวิตและทรัพย์สิน รวมทั้งเป็นอีกหนึ่งแนวทางในการช่วยการกระตุ้นการท่องเที่ยววิถีชุมชนอีกด้วย

นายภพพล เกษมสันต์ ณ อยุธยา ประธานสภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวจังหวัดขอนแก่น กล่าวว่า สีชมพูคืออำเภอห่างไกลสุดขอบของจังหวัดขอนแก่น ดีใจอย่างมากที่ทาง CP LAND นำโครงการดีๆแบบนี้มาช่วยพัฒนา ความตั้งใจของสภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวจังหวัดขอนแก่นคือ การทำเส้นทางท่องเที่ยว อำเภอสีชมพู แบบท่องเที่ยวยั่งยืน อนุรักษ์สิ่งแวดล้อม ซึ่งธรรมชาติของสีชมพู สวยงามทำได้ เชื่อมโยงเส้นทางต่อมาจากอำเภอภูผาม่านซึ่งเป็นจุดท่องเที่ยวอยู่แล้ว เรามาช่วยกันพัฒนาชีวิต ความเป็นอยู่ เพิ่มรายได้ของชาวบ้าน โดยมีกิจกรรมดีๆแบบนี้เป็นตัวนำ และทางเรานำกิจกรรมต่างๆมาเสริมกัน ประชาสัมพันธ์ และ เดินหน้ากันต่อไป

นายปริญ นาชัยสิทธิ์ รองอธิการบดีประจำวิทยาเขตขอนแก่น มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลอีสาน กล่าวว่า โครงการ “Solar Cell for Life ความสุขเดินทางได้” เป็นการนำเทคโนโลยีและนวัตกรรมมาช่วยในการพัฒนาคุณภาพชีวิตและสร้างผลกระทบที่เป็นบวกต่อสังคม และสิ่งแวดล้อม ในนามของมหาวิทยาลัยฯ มีความยินดีที่ได้เป็นส่วนหนึ่งของโครงการฯ คณาจารย์และนักศึกษามีส่วนร่วมในการติดตั้งและวางระบบเสาไฟฟ้าโซลาร์เซลล์ และสร้างความตระหนักรู้เกี่ยวกับความสำคัญของพลังงานสะอาดและอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมอย่างยั่งยืน

นายธัชพล สิงห์นอก กรรมการผู้จัดการ บริษัท 22 คอนซัลแต้นท์ แอนด์ แมเนจเม้นท์ จำกัด กล่าวว่า รู้สึกเป็นเกียรติอย่างมากที่ได้มาร่วมงาน Solar Cell for Life ความสุขเดินทางได้ ปีที่ 2 ภายใต้การนำของบริษัท ซี.พี. แลนด์ จำกัด (มหาชน) มีพันธมิตรและหน่วยงานราชการต่าง ๆ มีความยินดีที่ได้เป็นส่วนหนึ่งของโครงการนี้และได้ร่วมส่งมอบเสาไฟโซลาร์เซลล์ เพื่อให้ประชาชน ตำบลดงลาน อำเภอสีชมพู จังหวัดขอนแก่น ได้ประโยชน์ในการเดินทางสัญจรต่าง ๆ และถ้ามีกิจกรรมดี ๆ แบบนี้อีกบริษัทพร้อมจะสนับสนุนโครงการต่อไป

นายวัชระ ศิริฤทธิชัย ผู้จัดการทั่วไป บริษัท นิปปอนเพนต์ เดคโคเรทีฟโคทติ้ง (ประเทศไทย) จำกัด หรือ Nippon Paint กล่าวว่า รู้สึกเป็นเกียรติและภูมิใจเป็นอย่างยิ่ง ที่สีของ Nippon Paint ได้ร่วมเป็นส่วนหนึ่งของโครงการ Solar Cell for Life  “ความสุขเดินทางได้” ปีที่ 2 นี้อย่างต่อเนื่อง เพราะเราเชื่อมั่นว่าโครงการนี้ไม่เพียงแต่เป็นการพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานเพื่อส่งเสริมความเป็นอยู่ทางกายแล้ว ยังมีส่วนช่วยเพิ่มพูนความสุขทางใจได้อย่างดีแน่นอน  รวมถึงความปลอดภัยให้แก่ผู้ใช้งานถนนและสนามกีฬาของชุมชนอีกด้วย อีกทั้งอาจก่อเกิดการส่งเสริมการท่องเที่ยวให้เกิดขึ้นในชุมชน ช่วยสร้างรายได้ในชุมชน นับเป็นการสร้างสรรค์สังคมยั่งยืนที่ให้ประโยชน์อย่างแท้จริง นอกจากนี้หลักการของโครงการฯยังสอดคล้องกับหนึ่งในกลยุทธ์การดำเนินงานของ Nippon Paint ในด้านการลดการใช้พลังงาน เพื่อมุ่งสู่สังคมคาร์บอนต่ำด้วยเช่นกัน