ฟอร์ด ประเทศไทย ร่วมกับแซนดี้ เคราแก้ว สตูวิค นักแข่งรถทีมฟอร์ด ไทยแลนด์ เรซซิ่ง (FTR) และอาสาสมัครฟอร์ดกว่า 60 คน จัดกิจกรม ‘Helping Hands with Sandy’ ณ คามิลเลียน โซเชียล เซนเตอร์ มูลนิธิคณะนักบุญคามิลโลแห่งประเทศไทย จังหวัดระยอง เพื่อปรับปรุงพื้นที่และส่งเสริมการเรียนรู้แก่เด็กกำพร้าและผู้ป่วย พร้อมมอบประสบการณ์สุดพิเศษแก่เด็ก ๆ ด้วยการพาชมรถแข่งฟอร์ด เรนเจอร์ที่ใช้แข่งในรายการไทยแลนด์ ซูเปอร์ ซีรีส์ และนั่งรถฟอร์ด มัสแตง ที่ขับโดยแซนดี้ ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของกิจกรรม Ford Global Caring Month

ฟอร์ด ประเทศไทย ภายใต้การจัดสรรงบจากฟอร์ด ฟิแลนโธรพี (Ford Philanthropy) หน่วยงานเพื่อสังคมของฟอร์ด มอเตอร์ คัมปะนี สนับสนุนกิจกรรมเพื่อสังคมของแซนดี้ สตูวิค ที่จัดขึ้นต่อเนื่องเป็นปีที่สอง เพื่อยกระดับคุณภาพชีวิต ส่งเสริมการเรียนรู้แก่เด็กกำพร้าและผู้ป่วยกว่า 100 คน ที่อยู่ในความดูแลของคามิลเลียน โซเชียล เซนเตอร์ ผ่านกิจกรรมต่าง ๆ เช่น การซ่อมแซมบ้านต้นไม้ การปรับปรุงเครื่องเล่นในสนามเด็กเล่น การทำความสะอาดพื้นที่ การปูพื้นหญ้าบริเวณทางเดินผู้ป่วยและสนามเด็กเล่น รวมถึงการวาดภาพตกแต่งห้องเรียนศิลปะ ซึ่งกิจกรรมเหล่านี้ช่วยสร้างบรรยากาศที่เอื้อต่อการฟื้นฟูสุขภาพด้านร่างกายและจิตใจ รวมถึงมอบพื้นที่ปลอดภัยในการวิ่งเล่นและออกกำลังกายให้แก่เด็กและผู้ป่วย

นอกจากกิจกรรมปรังปรุงพื้นที่แล้ว อาสาสมัครฟอร์ดกว่า 60 คน ร่วมมอบประสบการณ์ที่สนุกสนานและน่าจดจำแก่เด็ก ๆ ด้วยการจัดแสดงรถแข่งฟอร์ด เรนเจอร์ ของทีมออโรร่า ฟอร์ด ไทยแลนด์ เรซซิ่ง เปิดโอกาสให้เด็ก ๆ ได้สัมผัสประสบการณ์โลกแห่งการแข่งรถ และสมรรถนะอันเหนือชั้นของดีเอ็นเอ ฟอร์ด เพอร์ฟอร์แมนซ์ รวมถึงการได้นั่งรถฟอร์ด มัสแตง ที่ขับโดยแซนดี้ ภายใต้การดูแลความปลอดภัยอย่างเคร่งครัดของอาสาสมัครฟอร์ดที่โดยสารไปด้วย

ทั้งนี้ ในปี 2567 ฟอร์ด ประเทศไทย พันธมิตรเพื่อสังคม และบริษัทภาคเอกชน ร่วมกันส่งมอบโครงการเพื่อสังคมหลัก 3 โครงการ ภายใต้กิจกรรม Ford Global Caring Month ประกอบด้วย กิจกรรม Give to Grow ที่สามโรงเรียนในจังหวัดระยองและชลบุรี กิจกรรมบริจาคเงินและสิ่งของจำเป็นแก่เด็กและผู้ประสบภัยน้ำท่วมที่จังหวัดแม่ฮ่องสอน และล่าสุดกิจกรรม Helping Hands with Sandy ที่คามิลเลียน โซเชียล เซนเตอร์ จังหวัดระยอง ซึ่งสามารถระดมพลังจากอาสาสมัครฟอร์ดรวมได้ถึง 230 คน ส่งต่อสิ่งดี ๆ แก่หลากหลายชุมชน ครอบคลุมการช่วยเหลือในหลายรูปแบบ