เมื่อเร็วๆนี้ ณ หมู่ที่ 4 บ้านตีนเนิน ต.หนองเสม็ด อ.เมืองตราด จ.ตราด โครงการสมาชิกวุฒิสภาพบประชาชนในพื้นที่จังหวัดตราด นำโดย นายพิศูจน์ รัตนวงศ์ ประธานคณะกรรมาธิการการท่องเที่ยวและกีฬา วุฒิสภา และนายธัชชญาณ์ณัช เจียรธนัทกานนท์ รองประธานคณะกรรมาธิการการท่องเที่ยวและกีฬา คนที่ 1 วุฒิสภา พร้อมคณะ ลงพื้นที่จังหวัดตราด เพื่อรับฟังความคิดเห็นและข้อเสนอแนะของชาวบ้าน ได้ร่วมกันเสนอความคิดเห็น ข้อเสนอแนะ ในหลายประเด็นที่เกี่ยวข้อง อาทิ การพัฒนาคุณภาพชีวิตของประชาชน การสนับสนุนการสร้างงาน สร้างอาชีพ เพิ่มรายได้ การพึ่งพาตนเองบนฐานเศรษฐกิจพอเพียง การสร้างสุขภาพที่ดี สร้างสิ่งแวดล้อมที่ดี สร้างสังคมแห่งความรัก สร้างที่อยู่อาศัยที่มั่นคงให้กับประชาชนในชุมชนอย่างยั่งยืน เป็นต้น

อย่างไรก็ตาม การลงพื้นที่พบปะประชาชนจังหวัดตราดในครั้งนี้ ทางสมาชิกวุฒิสภา ยังมุ่งเน้นการพัฒนาทั้งด้านสังคม เศรษฐกิจ ระบบสาธารณูปโภค การคมนาคมและสภาพแวดล้อม โดยนำเอาข้อเสนอแนะจากประชาชน เพื่อใช้เป็นฐานข้อมูล การจัดทำแผนพัฒนาชุมชน สานต่อแนวทางในการพัฒนาชุมชนในพื้นที่ มุ่งหวังให้เกิดประโยชน์สูงสุดกับประชาชน ให้พร้อมรับมือกับการเติบโตในอนาคต

ทั้งนี้ สมาชิกวุฒิสภา ได้กล่าวขอบคุณ ประชาชนในพื้นที่จังหวัดตราด ที่ได้เข้าร่วมแสดงความคิดเห็น ซึ่งทุกความคิดเห็นและข้อเสนอแนะ จะได้นำไปวิเคราะห์ เพื่อใช้ในการดำเนินการพัฒนาระบบชุมชน และกระตุ้นเศรษฐกิจและสังคมในระดับฐานรากของประเทศต่อไป