ปิดฉากลงอย่างงดงามสำหรับ “ELLE Fashion Week 2024” ครั้งที่ 26 ที่สุดแห่งประสบการณ์แฟชั่นครั้งใหม่ริมแม่น้ำเจ้าพระยา ด้วยโชว์จากแบรนด์ดังไทยดีไซเนอร์ อย่าง HOOK’S, แบรนด์ NICHp และโชว์พิเศษจาก ICONCRAFT ซึ่งแต่ละโชว์แสดงให้เห็นถึงพลังสร้างสรรค์ผ่านผลงานแฟชั่นที่สดใหม่ทั้งในมิติของคอลเลกชันและรูปแบบการนำเสนอ เรียกได้สร้างความประทับใจให้กับเหล่าเซเลบริตี้จากหลากหลายวงการที่มาร่วมงาน ณ ริเวอร์ พาร์ค ไอคอนสยาม

ประเดิมโชว์วันสุดท้าย (วันที่ 12 ตุลาคม 2567) กับโชว์พิเศษจาก “ICONCRAFT” ผู้สนับสนุนดีไซเนอร์ไทยสู่เวทีระดับโลก นำเสนอความงดงามเหนือกาลเวลาของผ้าบาติกไทยครั้งแรกบนรันเวย์ ELLE Fashion Week 2024 กับโชว์ชุดพิเศษ “Timeless Crafting with Batik” ผลงานการออกแบบของ 3 ไทยดีไซเนอร์ระดับแนวหน้า HOME Studio SHOP, WISHARAWISH และ KANAPOT สะท้อนถึงพลังสร้างสรรค์ของไทยดีไซเนอร์ ผ่านผืนผ้าบาติกที่เปี่ยมเสน่ห์เหนือกาลเวลา

แบรนด์ “HOME Studio SHOP” โดย “วิชชุกร โชคดีทวีอนันต์” มาพร้อมผลงานคอลเลกชัน “Relief” ถ่ายทอดมิติการเชื่อมโยงระหว่างธรรมชาติและแฟชั่น โดยนำธรรมชาติ วิวทะเล และสวนยางที่สื่อถึงภาคใต้มาเป็นไอเดียหลักในการออกแบบลวดลาย ซึ่งมีไฮไลต์เป็นการนำเอางานบาติกมารวมเข้ากับผ้าไหมอัพไซคลิ่งที่ได้จากผ้าเหลือใช้เป็นครั้งแรก โดยมีทั้งชุดสวยในลายเส้นแบบ Block Stripe และช่องตาราง Minimal Grid ที่สร้างสรรค์ขึ้นด้วยเทคนิคบาติกแม่พิมพ์ทองเหลือง และเทคนิคการเขียนเทียนด้วยมือ

แบรนด์ “WISHARAWISH” โดย “วิชระวิชญ์ อัครสันติสุข” แบรนด์ที่โดดเด่นในการนำผ้าท้องถิ่นมาออกแบบเป็นแฟชั่นที่มีความร่วมสมัย มาพร้อมกับคอลเลกชัน “Senses” ที่นำเอาแรงบันดาลใจจากลวดลายเครื่องปั้น สถาปัตยกรรม และศิลปะแนว Orientalism มาผสมผสานกับเทคนิคผ้าบาติกแนว Contemporary Craft นำเสนอความสดใหม่และเป็นปัจจุบัน โดยเน้นที่ Menswear ซึ่งมีสัมผัสที่พลิ้วไหวและใช้งานได้หลากหลาย โดยมีไอเทมหลักเป็นเทรนช์โค้ตแบบต่างๆ รวมถึงชิ้นอื่น ๆ ที่น่าสนใจ

แบรนด์ “KANAPOT” โดย “คณาพจน์ อุ่นศร” แบรนด์ที่มีเอกลักษณ์ในเรื่องของดีไซน์ ลวดลาย สีสัน และวอลลุ่ม กับคอลเลกชัน “Instinct ฉลองครบรอบ 10 ปีของแบรนด์ที่ผสมผสานการออกแบบสไตล์ Animal print ออกแบบผ้าบาติกเป็นลายเสือดาว ลายทหาร รวมถึงลายดอกไม้มากกว่า 10 แบบ ผสานกับนวัตกรรมและเทคนิคการสร้างสรรค์ใหม่ ๆ บนผ้าบาติกดั้งเดิม โดยพัฒนาลายและสีใหม่ เน้นให้มีความ Big & Bold เต็มไปด้วยสีสันและความสนุกตามเอกลักษณ์ของแบรนด์ ในส่วนของดีไซน์มีทั้งเดรสที่เป็น Evening Gowns และชุดเสื้อผ้า Ready-to-Wear สวมใส่ง่าย

ต่อกันด้วยโชว์ของ แบรนด์ “NICHp” โดย “ณิชา ประสานเกลียว” ผู้หลงใหลในงานออกแบบที่เดินทางมาถึงปีที่ 10 ของแบรนด์ พร้อมเอกลักษณ์ความมินิมอล เรียบหรู มาพร้อมกับคอลเลกชัน Eternity ที่มีความหมายถึงการเดินทางต่อไปข้างหน้าไม่มีที่สิ้นสุด นำเสนอเอกลักษณ์อันโดดเด่นของแบรนด์และลูกเล่นกับการสร้างความผสมผสานด้วยวัสดุใหม่ที่มีความเป็นฟิวเจอริสติก และเทคนิคคัตเอาต์ การจับเดรป การเพิ่มมิติเลเยอร์ซ้อนเนื้อผ้า นำมาผสานกันได้อย่างลงตัว

“เรานำเรื่องของเส้นโค้ง เส้นเว้า ที่เหมือนกับลากไปไม่รู้จบมาเป็นลูกเล่นในคอลเลกชันนี้ เอาวัสดุที่มีความแข็งและมันวาวมาผสมผสานกับผ้าแบบที่พลิ้วไหว ดูมีลูกเล่นสนุกขึ้น ซึ่งจะไม่เคยเห็นในแบรนด์มาก่อน” ณิชา ประสานเกลียว กล่าว

ส่งท้าย ELLE Fashion Week 2024 ด้วย โชว์ “HOOK’S PRESENTED BY ZEEKR” แบรนด์ของไทยดีไซเนอร์ระดับแถวหน้าของวงการ “ผักกาด-ประภากาศ อังศุสิงห์” มาในธีม “DEMONSTERS KIDS” การทำลายกรอบความคิดและรูปแบบที่เคยทำไว้ทั้งหมด การ refresh ตัวเองด้วยแนวทางการออกแบบที่แตกต่าง แปลกใหม่ ไปจากเดิม DEMONSTERS KIDS คือการเริ่มต้นใหม่ ในยุคสมัยที่เปลี่ยนแปลง บอกเล่าความสวยงาม สนุกสนาน ความลึกลับ ผ่านเสื้อผ้าในคอลเลกชัน และ โชว์ performance ที่เป็นประสบการณ์ใหม่ของ HOOK’S

“ธีมหลักก็คือ Demonster Kids เราจะลืมสิ่งที่เราเคยทำมาทั้งหมด แล้วก็เราจะรีเฟรชแบรนด์ใหม่ คนดูจะรู้สึกได้เลยว่ามันเป็นพลังงานที่ยังไม่เคยเล่า และเป็นผลงานที่ภาคภูมิใจทั้งหมด ไม่มีคำว่าถูกไม่มีผิด เราทำอะไรที่รู้สึกว่าเกินๆ ขาดๆ ทำในสิ่งที่เสมือนเป็นการทดลองซึ่งมันทำให้เกิดสิ่งใหม่ๆ” ประภากาศ อังศุสิงห์ กล่าว..