เมื่อวันที่ 15 ต.ค. ที่อาคารชินวัตร 3 ที่ทำการชั่วคราวพรรคเพื่อไทย นายอดิศร เพียงเกษ สส.บัญชีรายชื่อพรรคเพื่อไทย เข้ารับหนังสือจากกลุ่มสมาพันธ์เกษตรอีสาน เพื่อให้พรรคเพื่อไทยช่วยเหลือขอให้เร่งรัดค่าชดเชยจากการเวณคืนที่ดินไปสร้างเขื่อนราษีไศล จ.ศรีสะเกษ ซึ่งจากที่มีการประเมินค่าเวนคืนอยู่ที่ไร่ละ 52,000 บาท และในขณะนี้ เรื่องดังกล่าว ก็ได้ส่งไปให้กับเลขานุการคณะรัฐมนตรี (ครม.) เป็นที่เรียบร้อยแล้ว แต่ยังไม่มีการผลักดันเข้าสู่ที่ประชุม ครม. ซึ่งเรื่องนี้เคยเข้าสู่ที่ประชุม ครม. ไปแล้วเมื่อวันที่ 7 มี.ค. 66 โดยที่ประชุมได้ส่งเรื่องตีกลับ เพื่อให้ทบทวนจำนวนเงินค่าชดเชยใหม่ ที่ในขณะนั้นมีการเรียกร้องไปกว่า 90,000 บาท

โดยนายอดิศร กล่าวว่า เมื่อประชาชนมีความเดือดร้อน พรรคเพื่อไทยก็เต็มใจที่จะรับใช้ประชาชน ทุกข์ของประชาชนคือทุกข์ของพรรคเพื่อไทย ซึ่งปัญหาราษีไศล เป็นปัญหาที่ตนเดินหน้าแก้ไขมาตั้งแต่ต้น เมื่อมีปัญหาก็รับปากว่าจะพยายามผลักดัน ให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องดำเนินการให้เป็นไปตามขั้นตอน โดยจะเสนอผ่าน นายครูมานิตย์ สังข์พุ่ม สส.สุรินทร์ พรรคเพื่อไทย ใน ฐานะรองประธานวิปรัฐบาลคนที่ 1 เพื่อยื่นสู่เข้าที่ประชุม ครม. ต่อไป

อย่างไรก็ตาม กลุ่มสมาพันธ์เกษตรอีสาน ได้มีการปักหลักชุมนุมกันที่บริเวณด้านหน้ากระทรวงเกษตรและสหกรณ์ มาเป็นเวลานานกว่า 2 เดือน