เมื่อวันที่ 15 ต.ค. 67 ในรายการ “โหนกระแส” ทางช่อง 3 โดยพิธีกร “หนุ่ม-กรรชัย กำเนิดพลอย” ได้เชิญบุคคลสำคัญที่เกี่ยวข้องกับเรื่อง “ดิไอคอน กรุ๊ป” มาพูดคุยในรายการ โดยรายแรกคือ คุณขวัญ แม่ข่ายรุ่นแรกของ “ดิไอคอน กรุ๊ป” เปิดเผยว่า ที่มาออกรายการนี้ ไม่ได้ต้องการฟอกตัว แต่อยากมาเล่าความจริงให้ฟัง โดนตนเป็น “ดีลเลอร์รุ่นแรก” แต่เลิกทำมา 5 ปีกว่าแล้ว โดยเริ่มทำมาตั้งแต่ปี 61 สาเหตุที่เลิกเพราะขายของไม่ได้ ทั้ง ๆ ที่ในทีมก็เป็นตัวแม่ในการขายสินค้าสุดท้ายคิดว่าตัวสินค้ามันไม่เป็นที่นิยม ก็เลยเลิกขาย ซึ่งหลังจากออกมาแล้วมาขายสินค้าจากแบรนด์อื่น ๆ ปรากฏว่าขายได้ขายดีด้วย ขณะที่สินค้าของ ดิไอคอน กลับขายไม่ได้ ทำให้เกิดความเครียด ช่วงที่มีปัญหาสินค้าขายไม่ได้ เป็นคอลลาเจนตัวเก่า ซึ่งมีการตัดเอาไปใส่กระสอบลักษณะเหมือนจะเอาไปเลี้ยงปลา

หนุ่ม กรรชัย กล่าวว่า วานนี้มีคนเห็นใจ “บอสพอล” ที่มาออกรายการ และมองว่าปัญหาที่เกิดขึ้นมาจากแม่ข่ายที่ขายของไม่ได้เอง “บอสพอล” เลยร้องไห้ออกรายการ ตรงนี้คุณมองว่าไง คุณขวัญ กล่าวว่า มองว่าเป็นเรื่องปกติ เพราะเวลาเขาบิวท์ทีมงาน เขาก็ร้องไห้ประจำ ร้องไห้ทุกรอบบนเวที เวลาเขาบิวท์เขาจะพูดเรื่องเศร้าแต่ตนไม่เคยร้องเลย จนมีคนออกมาบอกว่า ที่เราขายของไม่ได้เพราะเราไม่อินกับ “บิ๊กบอส” ถึงอยู่ในภาวะที่ขายของไม่ได้ ซึ่งมันเกี่ยวกันไหม เพราะแค่ไม่ได้อยากร้องไห้แบบเขา ก็ไม่เข้าใจ

จากนั้นคุณขวัญได้นำแชตที่คุยถามเรื่องเกี่ยวกับปัญหาสินค้าขายไม่ได้กับทางบอส ให้หนุ่ม กรรชัยดู พบว่าเป็นการคุยกันในวันที่ 10 ก.ย. 2562 “…เรื่องด่วนมาก ถ้าพอลไม่ได้สั่งจะได้เตรียมรับมือ พี่ตอบคำถามไม่ได้ งง กลัวกระทบบริษัท โทรกลับด้วย…” ซึ่งแชตดังกล่าว ผ่านมากว่า 5 ปีแล้ว แต่ก็ยังไม่ได้รับคำตอบแต่อย่างใด.

ขอบคุณภาพและข้อมูลจาก รายการโหนกระแส