สมาคมฟุตบอลคนตาบอดแห่งประเทศไทย จัดแคมป์ฟุตบอลเยาวชนคนตาบอด ในโครงการเตรียมทีมและส่งเสริมศักยภาพผู้พิการทางสายตาด้านทักษะฟุตบอล ที่สนามเอมพันธ์สปอร์ต จ.นนทบุรี ระหว่างวันที่ 30 ก.ย.-13 ต.ค. 67 โดยในพิธีปิดได้รับเกียรติจาก นายอำนวย กลิ่นอยู่ นายกสมาคมกีฬาคนตาบอดแห่งประเทศไทย เป็นประธาน

ภายในแคมป์ฟุตบอลเยาวชนคนตาบอดครั้งนี้มี ดร.ยศพล สุกุมลนันทน์ อุปนายกสมาคมฯ และผู้จัดการทีมฟุตบอลคนตาบอดทีมชาติไทย, นายอัครเดช อินต๊ะอิน ผู้ตัดสินฟุตบอลคนตาบอด และคณะผู้ฝึกสอนทีมฟุตบอลคนตาบอดทีมชาติไทย ได้เข้ามาให้ความรู้เกี่ยวกับกฎกติกาความรู้เบื้องต้นของฟุตบอลและการฝึกซ้อมของเยาวชนในโครงการเตรียมทีมและส่งเสริมศักยภาพผู้พิการทางสายตาด้านทักษะฟุตบอล โดยมีเยาวชนนักกีฬาฟุตบอลคนตาบอดหน้าใหม่กว่า 20 คน จากหลายจังหวัด อาทิ ชลบุรี, แพร่, สงขลา และกรุงเทพฯ เข้าร่วมแคมป์ฝึกสอน ซึ่งบรรยากาศภายในการอบรมเป็นไปอย่างอบอุ่น สนุกสนานและเป็นกันเองในตลอด 2 สัปดาห์ที่ผ่านมา

นายอำนวย กลิ่นอยู่ นายกสมาคมกีฬาคนตาบอดแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า ในการแข่งขันของเกมกีฬานักกีฬาย่อมต้องผลัดเปลี่ยนไปตามกาลเวลา เราจึงมองหาและเปิดโอกาสให้เยาวชนดาวรุ่ง เข้ามาฝึกซ้อมในแคมป์เก็บตัวที่สมาคมฯ จัดขึ้น เพื่อให้ทักษะความรู้ ความสามารถกับเยาวชน เพื่อในอนาคตพวกเขาจะมีโอกาสได้ก้าวขึ้นมาเป็นนักกีฬาทีมชาติ เมื่อพวกเขามีโอกาสแล้วก็อยากจะให้ใช้โอกาสอย่างเต็มที่ ทางสมาคมฯ เองจะคอยติดตามดูพัฒนาการ และสร้างคลื่นลูกใหม่ต่อยอดสู่ความสำเร็จให้กับวงการกีฬาคนพิการต่อไป

สำหรับแคมป์เยาวชนฟุตบอลคนตาบอด สมาคมกีฬาคนตาบอดแห่งประเทศไทย มีวัตถุประสงค์สำคัญถือเป็นกิจกรรมปฐมบทของการเริ่มต้นเพื่อเฟ้นหาเยาวชนหน้าใหม่ทั้งชายและหญิงสู่การต่อยอดเสริมทีมชุดใหญ่ในประเภททีมชาย และการเดินหน้าสร้างทีมฟุตบอลคนตาบอดหญิง พร้อมเดินหน้าไปสู่ความสำเร็จในอนาคตต่อไป.