เมื่อเวลา 11.30 น. วันที่ 15 ต.ค. ที่ทำเนียบรัฐบาล น.ส.แพทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีการนัดพรรคร่วมรัฐบาลรับประทานอาหารร่วมกัน ในวันที่ 21 ต.ค. นี้ ว่า ตั้งแต่รับตำแหน่งนายกฯ ยังไม่ได้ทานข้าวร่วมกับหัวหน้าพรรคร่วมรัฐบาล และยังมีพรรคร่วมรัฐบาลอีกหลายท่านที่ไม่ได้อยู่ในคณะรัฐมนตรี (ครม.)  จึงอยากคุยกันว่าเป็นอย่างไรกันบ้าง โดยปกติก็จะมีวาระสำคัญไม่กี่เรื่อง แต่จะเป็นการเจอกัน และพูดคุยกันมากกว่า เพื่ออัปเดตว่าเกิดอะไรขึ้นบ้าง จะทำอะไรต่อบ้าง รวมถึงขอคอมเมนต์รวมๆ ซึ่งเป็นสิ่งที่เกิดขึ้นตั้งแต่สมัยรัฐบาลนายเศรษฐา ทวีสิน อดีตนายกฯ เพื่อเราจะได้สอบถามว่าใครมีความคิดเห็นอย่างไร เพราะหลายๆ ท่านมีประสบการณ์ จะได้มีเวทีที่สบายๆ และได้ประโยชน์จากทุกท่าน  

เมื่อถามว่านายกฯ มีวาระอะไรจะพูดเป็นพิเศษหรือไม่ น.ส.แพทองธาร กล่าวว่า มีหลายเรื่องที่จะต้องคุย เพราะรับตำแหน่งนายกฯ มาประมาณ 2 เดือนแล้ว จึงมีหลายเรื่องที่จะขอความร่วมมือซึ่งกันและกัน

เมื่อถามต่อว่าจะมีการพูดคุยเกี่ยวกับการแก้ไขรัฐธรรมนูญหรือไม่ นายกฯ กล่าวว่า ได้พูดคุยกันบ้างแล้วกับหลายท่าน ไม่มีอะไรที่น่าเป็นห่วง เรามีสิทธิเห็นต่างกันได้ แต่เราคุยกันรู้เรื่องอยู่แล้ว ไม่ต้องห่วง

เมื่อถามย้ำว่ารัฐบาลยังเดินหน้าแก้ไขรัฐธรรมนูญให้ทันรัฐบาลชุดนี้ใช่หรือไม่ นายกฯ กล่าวว่า ค่ะ เราก็พยายามทำให้เต็มที่ 

เมื่อถามอีกว่าการนัดกินข้าวกับพรรคร่วมรัฐบาลจะนัดกันที่ไหน นายกฯ กล่าวว่า ยังไม่ได้ โดยนายกฯ หันไปถามทีมงานว่า “จะไปโรงแรมโรสวูด กรุงเทพ จะเบื่อหรือไม่”

เมื่อถามถึงกรณีที่ นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ สส.บัญชีรายชื่อพรรคประชาธิปัตย์ ขออย่าเพิ่งพิจารณาผลการศึกษาของกรรมาธิการ (กมธ.) วิสามัญพิจารณาศึกษาแนวทางการตราพระราชบัญญัติ (พ.ร.บ.) นิรโทษกรรม สภาผู้แทนราษฎร เรื่องแนวทางการศึกษา พ.ร.บ.นิรโทษกรรม ที่จะเข้าสภาในช่วงสัปดาห์นี้ จะเป็นการยิ่งเพิ่มปัญหาให้กับรัฐบาลหรือไม่ น.ส.แพทองธาร ไม่ได้ตอบคำถามดังกล่าวเช่นกัน.